16 năm tù cho đối tượng giết người

Thứ Năm, 05/01/2017, 22:14
Sáng 5-1, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Danh Ngà (32 tuổi), trú ấp 7, xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang 16 năm tù giam về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 8h sáng ngày 13-10-2016, Danh Ngà và Lý Huỳnh (61 tuổi), ngụ cùng ấp nhậu chung tại nhà một người hàng xóm. Được một lúc thì giữa Ngà và ông Huỳnh phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Khi này ông Huỳnh có dùng tay vỗ vào đầu Ngà rủ ra sân đánh nhau thì Ngà cầm chai bia ném lại nhưng không trúng, do được mọi người can ngăn nên ông Huỳnh bỏ về nhà.

Đối tượng Danh Ngà.

Khoảng hơn nửa giờ sau, trong lúc đi vệ sinh, Danh Ngà nhớ lại chuyện cự cãi nên lấy một khúc gỗ sang nhà ông Huỳnh để đánh nhau. Trong lúc giằng co, Ngà đã giật lấy cây mác trên tay ông Huỳnh và đâm ông này nhiều cái rồi đến cơ quan Công an đầu thú. Mặc dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông Huỳnh đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Với hành vi nguy hiểm mà Danh Ngà gây ra, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt bị cáo 16 năm tù giam đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Thế Phong
.
.
.