Tạm giữ 12 người nhập cảnh trái phép vừa hết thời gian cách ly tập trung

Thứ Hai, 31/08/2020, 17:57
Chiều 31/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh tổ chức họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.


Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19 TP Hồ Chí Minh, đến ngày 31/8/2020, số trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố xác định là 77 trường hợp. Hiện 13 bệnh nhân đang được cách ly điều trị, số còn lại đã khỏi bệnh và xuất viện.

Thành phố triển khai giám sát các trường hợp đến từ các vùng có dịch COVID-19 trong nước; tăng cường hoạt động giám sát COVID - 19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố.

Hiện số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.167 người, tại nhà/nơi lưu trú là 370 người.

Ngành y tế thành phố khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Tại cuộc họp, đại diện UBND quận Tân phú cho biết, quận phát hiện 12 trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp này đã hết thời gian cách ly tập trung, hiện đang được tạm giữ tại quận để điều tra xử lý.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép phát hiện tại quận Tân Phú 

Tại quận 1, các doanh nghiệp khu vực phố Bùi Viện chuyển đổi từ bar sang hoạt động theo hình thức nhà hàng theo giấy phép kinh doanh. “Nếu không chuyển đổi kinh doanh, dịch kéo dài, các doanh nghiệp ở đây có nguy cơ phá sản phải đóng cửa”, đại diện UBND quận 1 cho biết.

Về công tác xử lý người không đeo khẩu trang nơi cộng cộng, đại diện Sở Công thương cho biết từ 24 - 30/8 nhắc nhở 1.271 trường hợp, xử phạt 521 trường hợp số tiền 100 triệu đồng. Đến nay, tổng số nhắc nhở trên 7.000 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và phạt trên 3.000 trường hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho chiết liên tiếp 29 ngày thành phố không có ca mắc mới, nhưng không được chủ quan, lơ là. Các ban, ngành, lãnh đạo các địa phương tiếp tục tăng cường giáp sát những nơi tập trung đông người, những nơi nguy cơ cao. Nhất là đảm bảo an toàn tại những điểm thờ tự dịp rằm tháng 7…


Nhân Sơn
.
.
.