Tổng thống Putin động viên tuyển Nga "quyết chiến" đến cùng tại World Cup

Thứ Năm, 07/06/2018, 19:30
Tổng thống Putin cho biết ông hơi buồn vì đội tuyển bóng đá Nga gần đây không đạt kết quả tốt, nhưng hy vọng họ sẽ "quyết chiến đến cùng" tại World Cup 2018 với vai trò chủ nhà.

"Buồn là đội tuyển Nga của chúng tôi gần đây không đạt được kết quả tốt. Nhưng tất cả người hâm mộ và yêu bóng đá ở Nga, đều hi vọng họ sẽ có những màn trình diễn tốt, chơi lối bóng đá đẹp đẽ, thú vị và quyết chiến đến cùng", Tổng thống Putin nói với báo giới hôm 6-6, AP đưa tin.

Đội tuyển bóng đá Nga. Ảnh: ITN

Trong buổi đối thoại trực tuyến với người dân Nga ngày 7-6, ông chủ Điện Kremlin một lần nữa khẳng định rằng đội Nga là một "đối thủ mạnh" tại sự kiện bóng đá hàng đầu thế giới lần này.

Trước đó, Tổng thống Nga từng đánh giá, đội Argentina, Brazil, Đức và Tây Ban Nha được dành nhiều kỳ vọng, song ông không định chỉ đích danh đội tuyển mà ông tin là sẽ giành chiến thắng. 

"Ai sẽ là nhà vô địch - đây là câu hỏi khó. Có rất nhiều ứng viên sáng giá. Đó có thể là các đội Mỹ Latinh như Argentina và Brazil. Chúng ta biết rằng trong Giải vô địch thế giới lần trước, cả tuyển Đức cũng chơi rất xuất sắc, còn đội Tây Ban Nha đã phô diễn lối chơi đẹp và chất lượng rất tốt", nhà lãnh đạo Nga bình luận.

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-6 tới ngày 15-7 tới tại 12 sân vận động hàng đầu thế giới ở Nga với 64 trận cầu đỉnh cao của 32 đội bóng tới từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tổng thống Putin tin rằng đây là cơ hội tốt để nước Nga thu hút nguồn lợi từ du lịch cũng như quảng bá hình ảnh đất nước.

Thiện Minh
.
.
.