Nga đồng loạt truy quét an ninh, thu giữ nhiều súng đạn trước World Cup 2018

Thứ Ba, 05/06/2018, 15:54
"Hoàn toàn an toàn khi đến Nga và thậm chí sẽ an toàn hơn khi đến Nga trong World Cup ... Các công tác chuẩn bị về an ninh cho World Cup vượt quá bất kỳ sự kiện nào khác", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói với huyền thoại bóng đá người Đan Mạch Peter Schmeichel trong một show phóng sự truyền hình trên RT hôm 4-6.



Lực lượng an ninh (FSB) và Cảnh sát Bộ Nội vụ Nga tiến hành truy quét và phát hiện ra nhiều kho vũ khí bất hợp pháp ở hơn 10 khu vực trên toàn nước Nga. Đây là hoạt động an ninh nhằm bảo vệ an toàn cho Worrld Cup 2018 sắp khai mạc. 

Một số kho vũ khí lớn được FSB ghi lại và công bố trên video. Đây là một phần trong một chiến dịch an ninh quy mô lớn, rộng khắp nhằm đảm bảo cho World Cup 2018. Lực lượng an ninh FSB đã tiến hành truy tìm trên quy mô lớn trong 14 khu vực, bắt giữ khoảng 32 người liên quan đến sản xuất và nâng cấp vũ khí bất hợp pháp, tổ chức mua bán hàng quân dụng phi pháp trong ngày 29-5. 

Đợt truy quét triển khai ngay trước khi khai mạc World Cup 2018. Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết, trong năm 2017 đã ngăn chặn kịp thời 68 vụ có nguy cơ phát triển theo hướng khủng bố, trong đó có 25 vụ khủng bố. Quý đầu năm 2018, lực lượng An ninh FSB đã ngăn chặn 6 vụ khủng bố, đại đa số các vụ này là do nhân dân sinh sống trong khu vực thông báo.

Cảnh sát Nga thu giữ vũ khí bất hợp pháp

Cuộc truy tìm đã cho kết quả nhất đinh, lực lượng an ninh FSB thu được 83 khẩu súng các loại, trong đó có súng máy RPK và MG 34 của Đức từ Chiến tranh Thế giới II (Maschinengewehr 34), súng tiểu liên, súng trường tấn công Kalashnikov, súng trường bắn tỉa. Các súng ngắn cũng có nhiều loại khác nhau như PPP, MP-38, PM, TT, Colt, Walter, Stalker, Tangfolio, Smith & Wesson và súng ngắn ổ quay. Lực lượng an ninh thu giữ khoảng 4.000 viên đạn và gần 20 quả lựu đạn. 

Bốn nhà xưởng sản xuất và chế tạo vũ khí bí mật ở các vùng Moscow, Novgorod và Tver cũng bị cơ quan thực thi pháp luật đóng cửa.

Năm nay, Nga tổ chức FIFA World Cup, bắt đầu từ ngày 14-6, Moscow đã tăng cường các biện pháp an ninh trật tự, bao gồm lệnh cấm vũ khí và các chất gây nổ. Lực lượng an ninh Nga sẽ kiểm tra nghiêm ngặt ở những nơi công cộng, đăng ký bắt buộc về chuyển đổi nơi cư trú của công dân Nga và người nước ngoài.

Minh NG
.
.
.