Uruguay – Saudi Arabia: Chờ cơn thịnh nộ của Suarez và Cavani

Thứ Tư, 20/06/2018, 15:01
Không loại trừ khả năng, đêm nay Saudi Arabia sẽ lại phải hứng chịu thêm 1 nỗi hổ thẹn nữa trước Uruguay…

Saudi Arabia là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho mùa hè nước Nga. Họ thậm chí đã tập trung lực lượng từ đầu tháng 5 – thời điểm mà nhiều giải VĐQG ở Châu Âu còn chưa khép lại. Nhưng trận mở màn của họ tại World Cup 2018 thì thực sự là 1 thảm họa. Và không loại trừ khả năng, đêm nay Saudi Arabia sẽ lại phải hứng chịu thêm 1 nỗi hổ thẹn nữa trước Uruguay…

Việc phải nhận 1 bàn tay nhỏ trong trận đấu khai mạc trước đội chủ nhà Nga là một cú sốc lớn đối với Saudi Arabia. Đến mức, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này đã đưa ra tuyên bố kỷ luật nhiều cầu thủ đội nhà vì màn trình diễn tệ hại trước Nga. Người Saudi Arabia cho rằng những gì diễn ra ở trận đấu khai mạc không phản ánh đúng năng lực của đội bóng của họ.

Thế nhưng, thực tế  lại chứng minh Saudi Arabia đúng là 1 trong những đội tuyển chơi kém cỏi nhất ở các VCK World Cup. Ngoại trừ màn chào sân cực kì ấn tượng ở lần đầu tiên dự World Cup, năm 1994 (lọt vào vòng knock-out), các lần tham dự World Cup sau đó hầu hết là thảm họa với Saudi Arabia.

Họ từng phải nhận thất bại đậm nhất kể từ World Cup 1982 với trận thua 0-8 trước Đức ở World Cup 2002. Đội bóng Vùng Vịnh vẫn chưa có được trận thắng nào kể từ sau World Cup 1994. Thậm chí, 8/10 trận kể từ sau World Cup 1994, các cầu thủ Saudi Arabia đều không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng vào lưới đối phương.

Điều đáng nói hơn là dù có thực lực hạn chế như vậy, Saudi Arabia lại không có sự biết mình biết người. Điển hình như trận thảm bại trước Nga vừa qua, một trong những lý do khiến Saudi Arabia thua đậm như vậy cũng là do họ chơi quá đơn giản. 

Dù yếu hơn đội chủ nhà, nhưng Saudi Arabia vẫn mơ mộng theo đuổi lối đá kiểm soát bóng theo kiểu cửa trên. Chính điều này đã khiến đại diện Châu Á bị vỡ trận. 

Ở khía cạnh nào đó, việc Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia tuyên bố rằng trận thua không thể hiện đúng sức mạnh của đội nhà cũng cho thấy tâm lý ảo tưởng của giới chức lãnh đạo Saudi Arabia. Có lẽ, đấy chính là lý do khiến đội bóng này tiếp cận trận đấu không hợp lý.

Và sự ngờ nghệch ấy của Saudi Arabia nhiều khả năng sẽ phải trả giá rất đắt trước Uruguay. Bởi đối thủ của Saudi Arabia là một đội bóng vô cùng tinh quái. Ngoài những chân sút lừng danh như Suarez và Cavani, đội hình của Uruguay còn là tập hợp của rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm. 

Cụ thể, theo một số nguồn tin, ở trận đấu gặp Saudi Arabia, HLV Tabarez sẽ đưa ra sân 1 đội hình có tới 7 cầu thủ trên 31 tuổi với sự trở lại đội hình xuất phát của những cầu thủ như Sanchez hay Rodriguez. Với một tập thể dạn dày trận mạc như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên, Uruguay sẽ khai thác được tối đa những điểm yếu của đại diện Châu Á.

Sau khi phải trải qua 1 trận đấu tịt ngòi trước Ai Cập, rất có thể cặp song sát Suarez và Cavani của Uruguay sẽ trút cơn thịnh nộ lên Saudi Arabia. Và nếu điều đó xảy ra thì cũng đồng nghĩa, đội bóng Châu Á sẽ lại phải nhận thêm 1 trận thua tủi hổ nữa ở sân chơi World Cup

Dự đoán: 3 – 0

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera - Varela, Gimenez, Godin, Caceres - Nandez, Vecino, Bentancur, C. Rodriguez - Suarez, Cavani

Saudi Arabia: Al-Owais - Al-Shahrani, Os. Hawsawi, Al-Bulaihi, Al-Breik - Otayf - Al-Shehri, Al-Jassim, Al-Faraj, Al-Dawsari - Al-Muwallad

Vũ Cảnh
.
.
.