Cổ động viên "đốt cháy" không khí Moscow trước thềm World Cup

Thứ Ba, 12/06/2018, 13:15
Một lễ hội cực lớn dành riêng cho người hâm mộ World Cup 2018 đã được khai mạc hoành tráng ở thủ đô Moscow, Nga với sự góp mặt của hàng chục ngàn người tới từ khắp nơi trên thế giới.
Bất chấp thời tiết mưa lạnh trong những ngày gần đây ở Moscow, dòng người đổ về khu vực dành cho người hâm mộ World Cup trên "Đồi chim sẻ" ngày càng đông hơn. Đây cũng chính là nơi diễn ra lễ khai trương Fanzone của World Cup với chương trình hòa nhạc đặc biệt vào ngày 11-6.
Lễ khai trương Fanzone tại khu vực có tên “Đồi chim sẻ" có sự tham gia của cầu thủ người Pháp Marcel Desailly và cầu thủ Nga Aleksandr Kerzhakov, các đại sứ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và hàng ngàn người hâm mộ bóng đá.
Từ khu vực Đồi chim sẻ, ở độ cao 80m so với mặt đất phía dưới, người hâm mộ có thể ngắm nhìn toàn cảnh sân vận động Luznhiki. Đây là địa điểm tổ chức 7 trận đấu, trong đó có trận khai mạc World Cup 2018 giữa đội chủ nhà Nga và Saudi Arabia. Trong ảnh là hai người hâm mộ dành cho nhau nụ hôn cuồng nhiệt tại sự kiện.
Theo TASS, các khu vực tương tự cũng được mở ở toàn bộ 10 thành phố, nơi các trận đấu đỉnh cao của World Cup 2018 diễn ra. Nếu không may mắn có vé vào sân xem bóng, người hâm mộ có thể quan sát từ các màn hình lớn tại Fanzone. Trong ảnh là một cổ động viên "hết mình" với buổi hòa nhạc trên Đồi chim sẻ.
Nhiều người cho biết, tại các sự kiện ở Fanzone, có lẽ không có bất kỳ khoảng cách, hay rào cản nào về ngôn ngữ hay văn hóa có thể cản trở bạn cho dù bạn đến từ đâu. Bởi tất cả được kết nối bằng tình yêu dành cho bóng đá. 
Chú sói Zabivaka - linh vật của mùa giải đã được nước chủ nhà Nga lựa chọn xuất hiện tại sự kiện bên danh thủ người Pháp Marcel Desailly tại lễ hội dành riêng cho người hâm mộ World Cup tại Đồi chim sẻ.
Theo giới truyền thông Nga, có khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế sẽ đến Nga nhân sự kiện đặc biệt này. Họ sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía chủ nhà Nga để di chuyển cũng như tham gia các hoạt động bên lề sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.
World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-6 tới ngày 15-7 tới tại 12 sân vận động hàng đầu thế giới ở Nga với 64 trận cầu đỉnh cao của 32 đội bóng tới từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Người Nga rằng đây là cơ hội tốt để nước Nga thu hút nguồn lợi từ du lịch cũng như quảng bá hình ảnh đất nước.

Thiên Minh (Ảnh: Sputnik)
.
.
.