Pháp 1-0 Bỉ: Gà trống gáy vang bài ca chiến thắng

Thứ Ba, 10/07/2018, 23:39
Trận bán kết giữa Bỉ và Pháp được định đoạt chỉ sau một khoảnh khắc khác biệt. Umtiti đánh đầu tung lưới Courtois ở phút 51 và dù còn tới 40 phút thi đấu, Bỉ cũng không thể tìm được bàn gỡ hòa. Như vậy, cái tên đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết World Cup năm nay sẽ là đội tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps.

TRẬN BÁN KẾT ĐẦU TIÊN ĐÃ KẾT THÚC VỚI CHIẾN THẮNG GIÀNH CHO NHỮNG CHÚ GÀ TRỐNG PHÁP.

90+3': Pogba có đường kiến tạo tốt để Griezmann băng xuống dứt điểm trống trải. Nhưng khi thể lực đã không còn sung mãn, cú sút của Grizou lại quá hiền và không gây ra được khó khăn cho Courtois.

90+2': Mbappe phải nhận thẻ vàng sau một tình huống câu giờ quá lộ liễu.

88': De Bruyne có một tình huống tạt bóng khó chịu từ cánh trái để các đồng đội băng vào đánh đầu. N'Zonzi phá bóng kịp thời nhưng tạo ra một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Nhưng Chadli đã không thể tận dụng cơ hội để kiến tạo cho các đồng đội.

86': Matuidi rời sân vì chấn thương sau pha va chạm với Hazard. Người thay thế cho anh là Corentin Tolisso.

85': N'Zonzi vào sân thế chỗ cho Giroud. HLV Deschamps quyết tâm giữ vững tỉ số 1-0 vào lúc này.

81': Hazard có một pha đi bóng tốt và khiến hàng phòng ngự của Pháp bị xáo trộn. Nhờ vậy, Witsel có cơ hội tung ra cú sút xa nhưng tiếc là bóng vẫn chưa thể vượt qua đôi tay của Lloris.

80': BỈ THAY NGƯỜI! Bỉ tiếp tục có sự thay người để tăng cường hàng công. Tội đồ Fellaini rời sân nhường chỗ cho Carrasco.

76': De Bruyne mới có một tình huống nhận bóng và quay người tung cú sút ngay trước vòng cấm địa của Pháp. Đây là giải pháp mà cầu thủ của Man City buộc phải chọn khi các đồng đội bị kèm quá chặt. Tiếc là cú sút của anh đã đi rất thiếu chính xác.

Pháp đã chủ động lùi sâu phòng ngự và ngăn chặn những đường tấn công của Bỉ. Sự căng cứng tâm lý có vẻ đã khiến "Quỷ đỏ" gặp vấn đề trong những pha phối hợp nên họ cũng chưa thể tìm được sự khác biệt.

65': KHÔNG VÀO!

Mertens vào sân và liên tục có những tình huống lật cánh khó chịu. Fellaini vừa có cơ hội đánh đầu nhưng đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

61': Sau khi vào sân, Mertens đã để lại dấu ấn đầu tiên. Anh băng xuống rất nhanh đón đường chuyền của Lukaku trước khi tạt có điểm rơi cho Fellaini. Varane lại phá được bóng nhưng De Bruyne đã băng vào dứt điểm ngay sau đó. Tiếc là cú sút của cầu thủ này không trúng tâm bóng nên khá nhẹ và không hiểm.

Cơn lốc mang tên Mbappe

60': Dembele rời sân nhường chỗ cho một ngôi sao tấn công nguy hiểm là Mertens.

56': Mbappe có một tình huống đánh gót khó tin để biến Kompany và Dembele thành những khán giả cho pha băng xuống của Giroud. Tiếc là tiền đạo của Pháp quá chậm chạp và vô duyên nên Pháp chưa thể có bàn nới rộng cách biệt.

51': VÀOOO! SAMUEL UMTITI!
Đội tuyển Pháp đã có được bàn mở tỉ số trận đấu. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Umtiti lao vào đánh đầu cực kỳ dũng mãnh. Fellaini bất ngờ là người để thua trong pha tranh chấp bóng bổng và khiến Bỉ phải nhận bàn thua.

48': LUKAKU DỨT ĐIỂM!
Axel Witsel bất ngờ tung đường tạt bóng và Lukaku cũng băng vào đánh đầu vừa tầm. Nhưng trước sự truy cản quyết liệt của Varane, Lukaku không thể dứt điểm trúng khung thành.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Bỉ là đội cầm giao bóng.

*****

HIỆP MỘT KẾT THÚC! Đây là một hiệp đấu hay khi cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là vẫn chưa có bàn thắng được ghi tại St. Petersburg hôm nay.

45 +1': De Bruyne có một đường tạt bóng khó chịu khiến Umtiti không thể cản phá thành công. Nhưng Lukaku cũng bất ngờ và không kịp dứt điểm ở cự ly gần.

41': Đội tuyển Pháp có cơ hội từ một quả đá phạt trực tiếp ngay rìa vòng cấm địa của Bỉ. Nhưng Griezmann nối dài màn trình diễn tệ hại của mình bằng một pha đá phạt không qua hàng rào. Bóng nảy lại vị trí của anh nhưng đường chuyền sau đó của Grizou cũng chỉ mang tính chất biếu bóng cho Bỉ.

39': Mbappe cho thấy sự xuất sắc với một pha chọc khe tinh tế để Pavard băng xuống dứt điểm. Nhưng cú dứt điểm của Pavard ở tư thế đối mặt với Courtois là quá kém.

37': Từ đầu trận tới giờ, Grizou khá im tiếng. Mới đây, ngôi sao mang áo số 7 của Pháp đã có một pha dẫn bóng từ sân nhà tới vòng cấm của Bỉ trước khi tung cú sút bằng chân trái. Tiếc rằng bóng đi quá nhẹ và chệch xa khỏi khung thành.

34': Griezmann phất dài cho Mbappe băng xuống và bóng được đưa vào trong để Giroud dứt điểm trong tư thế trống trải. Nhưng Giroud đã xử lý quá chậm chạp và để Alderweireld kịp lao về can thiệp và tránh cho Bỉ phải nhận bàn thua.

31': GIROUD SUÝT LẬP SIÊU PHẨM! Đội tuyển Pháp có tình huống phối hợp đá phạt tốt. Bóng được chuyền cho Pavard trống trải bên cánh phải trước khi được tạt vào trung lộ. Tiền đạo của tuyển Pháp đánh đầu ở tư thế rất khó nhưng vẫn khiến cho Courtois suýt ôm hận.

28': Đội tuyển Bỉ đang tập trung khoét thẳng vào vị trí của hậu vệ Benjamin Pavard. De Bruyne cũng mới có một tình huống đi bóng ở cánh này và chuyền vào trung lộ. Pavard đã bị loại nhưng Umtiti đã dướn tốt để phá bóng trước khi Lukaku kịp dứt điểm.

Quỷ đỏ đang chơi lấn lướt hơn với sức mạnh vượt trội ở khu trung tuyến.

21': Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Fellaini hãm bóng xuất sắc bằng chân. Alderweireld xoay người sút bóng cũng rất nhanh nhưng không thể thắng được một Courtois chơi tỉnh táo.

19': Hazard vừa có pha đột phá vào trung lộ đánh bại Benjamin Pavard và tung cú sút về khung thành của Courtois. Varane đã phải đánh đầu phá bóng ngay trước cầu môn.

18': Blaise Matuidi tung cú vô-lê dứt điểm rất nhanh từ khoảng cách xa nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại Courtois.

15': Hàng phòng ngự của đội tuyển Pháp đã mắc sai lầm khi để Hazard thoát xuống. Ngôi sao mang áo số 10 tung cú sút ngay nhưng góc hẹp khiến anh không tìm được bàn thắng.

13': Pogba có một đường chọc khe xuất sắc cho Mbappe băng xuống. Tiền đạo của đội tuyển Pháp đã bứt tốc qua cả sự truy cản của Vertonghen. Nhưng thủ môn Courtois đã nhận thấy sự nguy hiểm và băng lên rất nhanh để cứu thua cho Bỉ.

6': Đội tuyển Bỉ càng chơi càng hay và đang lấn lướt Pháp. Hazard vừa có pha đột phá cực kỳ khó chịu và căng ngang khiến Umtiti lúng túng suýt phản lưới nhà.

Hai đội đang chơi khá chậm, mang tính thăm dò nhau. Bỉ lùi sâu đội hình phòng ngự và Pháp cũng mới chỉ chuyền lởn vởn bên phần sân nhà.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Pháp là đội nắm quyền giao bóng trước.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Pháp

- Đây là trận bán kết thứ 6 của Pháp. Họ bị loại trong 3 kỳ 1958, 1982 và 1986, nhưng thắng trong 2 lần cuối cùng là 1998 và 2006.

- Không kể penalty thì Pháp chỉ thua 1/13 trận knock-out gần nhất tại World Cup. Đó là thất bại 0-1 trước Đức ở tứ kết World Cup 2014.

- 6 cú sút trúng đích đều thành bàn tại World Cup 2018.

Bỉ

- Chỉ có 1 lần trước đây lọt vào bán kết World Cup - 1986 và bị thua Argentina 0-2 với cả 2 bàn của Diego Maradona.

- Bỉ cũng thua ở trận bán kết Euro duy nhất của mình, 2-1 trước Tây Đức vào 1972.

- Bỉ lọt vào chung kết Euro 1980 và lại thua Tây Đức (tại giải này Bỉ không đấu bán kết mà vào thẳng chung kết sau khi đứng nhất bảng).

- Bỉ bất bại 24 trận gần nhất (thắng 19, hòa 5), thắng 7 trận gần nhất.

- 9 cầu thủ đã ghi bàn cho Bỉ tại World Cup 2018 (không tính bàn đá phản).

- Lukaku liên quan trực tiếp 20 bàn thắng trong 13 trận gần nhất chơi cho tuyển Bỉ (17 bàn và 3 kiến tạo).

PHÁT BIỂU

HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Bỉ đã đánh bại Brazil. Điều đó chứng minh họ là tập thể hàng đầu thế giới. Đây sẽ là trận cầu khó khăn nhất của chúng tôi."

HLV Robert Martinez (ĐT Bỉ): “Chúng tôi phải cải thiện khả năng phòng ngự. Nhưng chúng tôi cũng nắm được điểm yếu của Pháp. Tôi tin rằng Bỉ sẽ ghi bàn ở bán kết”.

- Đây mới là lần thứ hai Bỉ góp mặt ở vòng bán kết một kỳ World Cup. Hồi 1986, họ đã để thua Argentina.

- Pháp lần thứ 6 lọt vào bán kết World Cup. Họ thất bại 3 lần vào các năm 1958, 1982 và 1986. Les Bleus có 2 kỳ vào chơi trận chung kết là 1998 và 2006.

- Bỉ bất bại 24 trận gần nhất với 19 chiến thắng và hòa 5 trận.

- Trừ những trận phải giải quyết trên chấm luân lưu cân não, Pháp chỉ để thua 1/13 trận đấu tại vòng knock-out World Cup gần nhất.

- Antoine Griezmann rất có duyên ghi bàn ở các vòng đấu loại trực tiếp, khi có 7 pha lập công trong 6 lần thi đấu tại những trận knock-out hai giải đấu chính World Cup và Euro.

- Lukaku đã tham gia trực tiếp vào 20 bàn thắng của tuyển Bỉ trong 13 trận gần đây, với 17 pha lập công và 3 đường kiến tạo.

B.Châu
.
.
.