Hàn Quốc 1-2 Mexico: Nỗi buồn của chiến binh Taegeuk

Thứ Bảy, 23/06/2018, 21:15
Đoàn quân của Osorio có 2 bàn dẫn trước nhờ công của Vela và Chicharito. Hàn Quốc dù sút bóng nhiều nhưng cuối cùng phải chờ tới phút 90+3 mới có được bàn gỡ của Son Heung-min. Với kết quả này, Mexico gần như sẽ có vé đi tiếp vào vòng knock-out. Trong khi đó, Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bị loại rất cao.


TRẬN ĐẤU KẾT THÚC, Mexico là đội có được 3 điểm trọn vẹn với một màn trình diễn thuyết phục. Đoàn quân của Osorio có 2 bàn dẫn trước nhờ công của Vela và Chicharito. Hàn Quốc dù sút bóng nhiều nhưng cuối cùng phải chờ tới phút 90+3 mới có được bàn gỡ của Son Heung-min. Với kết quả này, Mexico gần như sẽ có vé đi tiếp vào vòng knock-out. Trong khi đó, Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bị loại rất cao.

90+3': VÀOOO! SON HEUNG-MIN!
Sau bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng Hàn Quốc đã có được bàn thắng vào lưới Mexico. Son Heung-min dễ dàng vượt qua được tầm truy cản của lão tướng Rafael Marquez và tung cú sút xa bằng chân trái tung lưới Ochoa.

85': Với việc đã nắm chắc 3 điểm trong tay, Mexico đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và ban chuyền nhiều hơn bên phần sân nhà. Trong khi đó, Hàn Quốc dù rất cố gắng nhưng đã thấm mệt do quãng thời gian pressing thiếu hiệu quả đầu trận.

75': Sự chủ quan suýt chút nữa khiến Mexico phải trả giá. Một đường chuyền sai của lão tướng Rafael Marquez đặt khung thành Mexico vào tình thế nguy hiểm. Nhưng sự áp sát nhanh chóng của các hậu vệ và cả thủ thành Ochoa đã ngăn cản Son Heung-min dứt điểm thành công. 

71': Lozano rời sân, vào thay anh là Corona

66': Hàn Quốc để mất bóng ở giữa sân và ngay lập tức bị đẩy vào tình thế 3 đánh 3. Bóng được đẩy xuống cho Chicharito ở góc trái cực kỳ thoáng đãng ghi bàn thứ 2 cho Mexico, dập tắt mọi hy vọng của Hàn Quốc

*****

61': Hàn Quốc có tình huống phối hợp mẫu mực trong vòng cấm của Mexico. Nhưng cú sút của Son Heung-min đã bị hậu vệ Mexico cản phá. Ngay sau đó là câu trả lời của Mexico, El Tri tổ chức phản công và Vela tạo ra cú cứa lòng cực kỳ khó chịu. Dẫu vậy, vẫn chưa có thêm bàn thắng cho cả hai bên.

58': Huyn-woo trổ tài người nhện với pha bay người cản phá cú sút của đội trường Mexico Guardado

56': Ki Sung-Yeung tung ra một cú sút xa cực kỳ uy lực và đầy bất ngờ. Bóng lách qua khe chân của một hậu vệ Mexico và khiến Ochoa bị hạn chế tầm nhìn. Nhưng may mắn cho Mexico là hướng bóng đi không quá khó và Ochoa vẫn có thể làm chủ được tình hình.

53': Bóng đã chạm tay trung vệ Moreno trong vòng cấm của Mexico. Nhưng trọng tài Mazic đã nói không vì cầu thủ của Mexico thu tay rất gọn trong pha bóng này.

50': Mexico có cơ hội uy hiếp khung thành Hàn Quốc. Nhưng cú sút xa của Lozano vẫn chưa đưa được bóng đi trúng khung thành

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Mexico giao bóng bắt đầu hiệp đấu.

*****

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU KẾT THÚC, Mexico là đội nắm quyền kiểm soát thế trận và cũng có được lợi thế về mặt tỉ số. Carlos Vela là người mở điểm cho El Tri trên chấm phạt đền 

43': Lozano đi bóng khôn khéo giữa vòng vây 3 cầu thủ Hàn Quốc trước khi tung cú sút hết tầm chân. Nhưng cú sút này lại chỉ có lực tốt chứ độ chính xác là bằng 0.

39': Son Heung-min dễ dàng đánh bại hậu vệ Mexico trong pha đấu tay đôi nhưng lại đẩy bóng hơi dài. Ochoa băng lên khép góc khá nhanh và Son chỉ có thể kiếm về cho Hàn Quốc một quả phạt góc.

33': Hậu vệ Lee Yong của Hàn Quốc đã gặp chấn thương sau một pha phạm lỗi của Gallardo. 

*****

31': Son Heung-min hãy tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội từ chấm đá phạt trực tiếp. 

28': Carlos Vela đi bóng tốt bên cánh trái trước khi nhả bóng thuận lợi cho Layun ở tuyến hai. Dẫu vậy, thủ thành Hyun-woo đã trổ tài với một pha cản phá bóng bằng đầu ngón tay.

25': Tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Carlos Vela thực hiện tốt quả đá penalty thành công khi lừa được thủ thành của Hàn Quốc.

24': Đại diện của Bắc Mỹ được hưởng một phạt đền khi đội trưởng Guardado tạt bóng trúng tay trung vệ của Hàn Quốc trong vòng cấm.

*****

23': Tiền đạo Son Heung-min của Hàn Quốc phá bẫy việt vị rất thông minh nhưng cú sút quyết định lại không được như ý muốn. Chưa thể có bàn thắng cho Hàn Quốc

13': Hwang Hee-Chan xử lý khéo léo bên cánh phải đánh bại hậu vệ Mexico trước khi tạt bóng vào trong vòng cấm tạo cơ hội cho Lee Yong băng lên tung cú sút khá vừa tầm nhưng Lozano đã lùi về kịp thời để ngăn cản bàn thua cho El Tri.

12': Từ chấm đá phạt bên góc phải, bóng được cầu thủ Mexico treo vào trung lộ. Chicharito bật cao đánh đầu ngược nhưng không đưa được bóng đi trúng khung thành.

8': Mexico đang phòng thủ chặt, đại diện châu Mỹ đang thăm dò Hàn Quốc trước khi tấn công

Hàn Quốc bắt đầu trận đấu với lối chơi áp sát nhanh, liên tục gia tăng sức ép lên Mexico nhưng rõ ràng với lối chơi này việc đại diện châu Á mất sức là điều chắc chắn xảy ra.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU, Hàn Quốc là đội giao bóng trước.

*****

Đội hình xuất phát:

Mexico (4-5-1): Guillermo Ochoa; Carlos Salcedo, Jesus Gallardo, Edson Álvarez, Hector Moreno; Andres Guardado (c), Miguel Layun, Hirving Lozano, Carlos Vela, Hector Herrera; Javier Hernandez

Dự bị: Marco Fabian, Alfredo Talavera, Jonathan dos Santos, Javier Aquino, Jesus Corona, Rafael Marquez, Erick Gutiérrez, Raul Jimenez, Jesus Manuel Corona, Giovani dos Santos, Oribe Peralta, Hugo Ayala

Hàn Quốc (4-4-2): Cho Hyun-Woo; Jang Hyun-Soo, Kim Young-Gwon, Lee Yong, Kim Min-Woo; Ju Se-Jong, Lee Jae-Sung, Moon Seon-Min, Ki Sung-yueng; Son Heung-Min, Hwang Hee-Chan

Dự bị: Yun Young-Sun, Koo Ja-Cheol, Kim Shin-Wook, Jung Woo-Young, Lee Seung-Woo, Hong Chul, Kim Jin-hyeon, Oh Ban-Suk, Jung Seung-Hyun, Ko Yo-Han, Kim Seung-gyu

*****

Sân vận động Rostov Arena sẽ là nơi hai đội Hàn Quốc và Mexico đối đầu.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU: 

- Lần gặp nhau duy nhất của hai đội ở World Cup trước đây diễn ra vào năm 1998, thời điểm mà đội bóng Bắc Mĩ giành thắng lợi với tỉ số 3-1

- Hàn Quốc không giữ sạch lưới ở 12 trong 13 trận gần nhất tại World Cup. Họ cũng đã để thủng lưới trong 7 trận liên tiếp

- Hàn Quốc cũng không thắng trong 7 trận gần nhất ở World Cup, thua 3 trận liên tiếp

- Mexico giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu tại World Cup khi gặp đối thủ tới từ châu Á

- Mexico mới chỉ thua 2 trong 18 trận gần nhất ở vòng bảng World Cup

- Mexico chưa thắng 2 trận liền tại World Cup kể từ năm 2002

- Lần gần nhất gặp đối thủ từ CONCACAF, Hàn Quốc thắng 2-0 (Honduras).

- Mexico không thắng 3/5 lần ra quân vừa qua.

- 5 trận đấu liên tiếp bên phía Mexico kết thúc với tổng bàn thắng dưới 3

- Mexico thắng 9, thua 10/20 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á. 

- 14/20 trận gần nhất của Mexico có tối đa 2 lần lưới rung. 

- Hàn Quốc thua 12/20 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á. 

- 11/20 trận gần nhất của Hàn Quốc có tổng số bàn thắng là số chẵn. 

Trước trận này, Mexico là đội được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV Juan Carlos Osorio đã gây địa chấn ở trận ra quân khi quật ngã ĐVKĐ Đức nhờ bàn thắng duy nhất của Hirving Lozano. Với 3 điểm trong tay, El Tri đang chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng F với Thụy Điển.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đã thất bại 0-1 trước Thụy Điển trong trận ra quân vì quả phạt đền của Andreas Granqvist. Đó là trận đấu mà Heung Min Son và các đồng đội đã chơi đầy nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn gục ngã trước sức mạnh thể chất vượt trội của đối phương.

B.Châu
.
.
.