Hàn Quốc – Mexico: Đội bóng châu Á phải sớm dừng cuộc chơi?

Thứ Bảy, 23/06/2018, 09:34
Đội tuyển Hàn Quốc buộc phải giành chiến thắng nếu chưa muốn trở về nước. Trong khi đó, với những gì thể hiện trong chiến thắng 1-0 trước tuyển Đức, Mexico cho thấy, họ sẽ không mấy khó khăn để có thể hạ gục đại diện đến từ châu Á.

Đội tuyển Mexico của Chicharito đã thể hiện được một lối chơi rất quyến rũ ở World Cup lần này. Bước vào trận đấu với nhà đương kim vô địch, đội tuyển Mexico đã nhập cuộc tự tin đến bất ngờ. Bằng thể lực tuyệt vời cùng với những bước chạy thần tốc, có những thời điểm nhất định, Chicharito và các đồng đội thể hiện sự vượt trội so với đối phương.

Cùng với đó, Mexico không chỉ xuất sắc trong việc khắc chế lối chơi tấn công của tuyển Đức, mà họ còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những đòn phản công. Mexico luôn bố trí 2-3 cầu thủ ở vòng tròn giữa sân để đón sẵn những pha “bơm” bóng phản công để tạo ra tình huống có thể kết liễu đối thủ.

Cụ thể, bằng tốc độ của mình, Chicharito đã dốc xuống khung thành của tuyển Đức như 1 mũi tên. Và ở 1 trong những tình huống như thế, anh đã tạo điều kiện cho đồng đội Lozano ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 35.

Hạ gục nhà đương kim vô địch bằng lối chơi đẹp mắt và thuyết phục, Mexico cho thấy, họ đang hội đủ các yếu tố để tiến xa ở World Cup lần này. Và không dễ cho bất cứ đối thủ nào có thể đánh bại được họ nếu như Chicharito và các đồng đội đá đúng với khả năng của mình.

Ở chiều hướng ngược lại, đội tuyển Hàn Quốc đã thất thủ 1-0 trước đội tuyển Thụy Điển. Tuy thất bại ở trận đầu ra quân, nhưng các cầu thủ xứ Kim Chi đã cho thấy bộ mặt không đến nỗi nào.

Ở trận đấu ấy, hàng phòng ngự của đội tuyển Hàn Quốc đã được tổ chức rất tốt và bài bản. Thua thiệt về tỉ lệ kiểm soát bóng cùng với những pha hãm thành và dứt điểm liên tục của đối phương, nhưng đội bóng đến từ châu Á vẫn đứng vững . Họ cho thấy mình hoàn toàn không dễ bị bắt nạt.

Tuy nhiên, sự khắc nghiệt của bóng đá đã đến khi đội tuyển Thụy Điển được hưởng quả phạt đền. Quả phạt đền ấy đã hạ gục thủ thành Hyeon-Woo Jo, buộc đội tuyển Hàn Quốc phải rời sân với một thất bại rất đáng tiếc.

Với những gì cả hai đội đã thể hiện, không ít người dám tin rằng đội tuyển Hàn Quốc sẽ có một kết quả khả quan trước đội bóng Trung Mỹ. Ngược lại, nguy cơ phải về nước sớm đối với các chàng trai xứ Kim Chi đang là nguy cơ rõ ràng hơn bao giờ hết. Công bằng mà nói, đẳng cấp của đội tuyển Hàn Quốc vẫn chưa thể so sánh được với Chicharito và các đồng đội của anh.

Dự đoán: Mexico 2 – Hàn Quốc 1.

Cảnh Vũ
.
.
.