Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vô địch bị loại ở vị trí cuối bảng

Thứ Tư, 27/06/2018, 19:13
Young-Gwon Kim đưa được bóng vào lưới Đức nhưng bàn thắng không được công nhận do hậu vệ của Hàn Quốc đã rơi vào thế việt vị. Sau khi xem lại pha quay chậm theo khiếu nại của các cầu thủ Hàn Quốc, bàn thắng đã được công nhận cho Hàn Quốc. Dấu chấm hết cho nhà vô địch Đức.

90+6': Thật không thể tin nổi, cái giá mà cỗ xe tăng Đức phải trả cho sự phí phạm cơ hội quá đắt. Heung Min Son dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau khi thủ môn Neuer đã lên tận phần sân Hàn Quốc để tranh chấp.

Sau khi xem lại pha quay chậm theo khiếu nại của các cầu thủ Hàn Quốc, bàn thắng đã được công nhận cho Hàn Quốc. Dấu chấm hết cho nhà vô địch Đức.

90+1': Young-Gwon Kim đưa được bóng vào lưới Đức nhưng bàn thắng không được công nhận do hậu vệ của Hàn Quốc đã rơi vào thế việt vị.

88': Cú sút chìm từ sát vạch 16m50 của Toni Kroos không đủ độ hiểm để đánh bại thủ thành Hàn Quốc.

Đã tới phút thứ 87 của trận đấu, Tuyển Đức tấn công trong tuyệt vọng.

82': Muller vừa có pha bật cao đánh đầu trong tuyệt vọng sau quả tạt của Kimmich, bóng tất nhiên bay trượt mục tiêu. 

Ngay sau đó, Marco Reus tung ra cú sút tầm xa khá mạnh và thiếu một chút chính xác để có thể tìm vào khung thành.

78': Chẳng những không thể ghi bàn mà Đức còn chút nữa bị thủng lưới sau pha khống chế rồi sút chìm ở sát vạch 16m50 của Son Heung-Min, đưa trái bóng bay sạt cột dọc.

Cứ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội, Đức sẽ phải trả giá

71': Thêm một cơ hội dứt điểm cận thành được trao cho Mario Gomez nhưng tiền đạo sinh năm 1985 lại dứt điểm chệch cột một cách đáng tiếc.

65': Tony Kroos tìm may mắn với cú sút xa, rõ ràng Đức đang bế tắc toàn tập với bóng đá

64': Hàn Quốc suýt chút nữa đã cho Đức phải trả giá đắt. Hwang Hee-chan có bóng trong vòng cấm và thay vì tung ra cú dứt điểm bằng chân trái lại dẫn thêm vài nhịp để rồi bị hậu vệ Đức cản phá.

61': Đức vẫn tiếp tục phí phạm những cơ hội ngon ăn không phải lúc nào cũng có. Mới nhất là pha tấn công với Mesut Ozil khi chuyền cho Toni Kroos sút chân trái. Càng đắng hơn khi bóng đập vào người Goretzka bật ra ngoài.

56': Koo Jae-Cheol bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay anh là Hwang Hee-chan.

51': Timo Werner vung chân bắt volley sau đường chuyền đẹp mắt của Ozil nhưng bóng hơi ăn ra má ngoài dẫn đến không thể tìm trúng đích. 

49': Toni Kroos vung chân nã đạn từ rất xa và bóng bay cách cầu môn đến vài mét.

48': Đức chút nữa có bàn mở tỷ số khi số 14 Goretzka thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật ở cự ly gần song thủ thành Cho Hyun-Woo đã tung người đẹp để cứu cho Hàn Quốc khỏi bàn thua mười mươi

HIẾP 2 BẮT ĐẦU

*****

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

45': Son Heung Min đã có tình huống ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài người Mỹ xua tay từ chối thổi 11m. Đó là quyết định chính xác.

38': Timo Werner, chân sút sinh năm 1996, có cơ hội tung ra cú dứt điểm căng trong vòng cấm nhưng bóng đập vào người một cầu thủ đối phương rồi bay qua xà ngang. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, trung vệ Hummels lên tham gia tấn công nỗ lực kết thúc nhưng thủ môn Hàn Quốc đã chặn được.

*****

35': Đức đang chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội lại giành tới Hàn Quốc nhiều hơn.

26': Hàng thủ của Đức vẫn thi đấu rất chắc chắn trước sức ép của Hàn Quốc trong những phút qua

24': Cầu môn Manuel Neuer lại rơi vào sóng gió với sức ép từ hàng công của Hàn Quốc. Son Heung Min vừa có cú sút trái phá tiếc là đi chệch khung thành

19': Manuel Neuer khiến cả sân Kazan Arena chết lặng khi anh bắt hụt bóng sau cú sút của Jung Woo-Young. Rất may anh đã sửa sai ngay sau đó.

14': Đức tổ chức được một đợt tấn công khá hay tiếc thay, quả căng ngang cuối cùng của Leon Goretzka lại không thật sự tốt và bị một cầu thủ Hàn Quốc chặn được.

10': Số 15 Jung Woo-Young của Hàn Quốc sau pha vào bóng quyết liệt với Jonas Hector

6': Nhận đường treo bóng từ cánh phải, Marco Reus bắt volley một chạm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

3': Đức đang khởi động trận đầu khá chậm rãi, họ không quá vội vã đẩy cao tốc mà tiến hành thăm dò Hàn Quốc.

HIỆP 1 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU - Đức giao bóng

*****

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer; Kimmich, Hummels, Sule, Hector; Kroos, Khedira; Goretzka, Ozil, Reus; Werner.

Hàn Quốc: Jo, Lee Yong, Hong, Yun, Kim Young-gwon, Hong; Lee Jae-sung, Jang, Jung, Moon; Koo, Son.

*****

Các CĐV của tuyển Đức vẫn kỳ vọng thầy trò HLV Joachim Loew sẽ giành được tấm vé lọt qua vòng bảng.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

- Hai đội có 3 lần gặp nhau trong quá khứ. Đức thắng 2 trận, đều trong khuôn khổ World Cup. Hàn Quốc thắng 1 trận giao hữu.

- Đức thắng cả 5 trận gặp các đại diện châu Á ở World Cup và ghi tới 19 bàn tổng cộng.

- Hàn Quốc không thắng trong 5 trận gần nhất, thua 4 và hòa 1. Trong 5 trận này, đại diện châu Á chỉ ghi 1 bàn.
- Đức thua 3 và thắng 2 trong 5 trận đấu vừa qua.

- Hàn Quốc để lọt lưới 2 bàn từ chấm 11m ở 2 trận gần nhất tại World Cup. Ở 29 trận tại World Cup trước đó, Hàn Quốc chỉ đế thua 1 bàn từ penalty.

- Hàn Quốc được hưởng 13 quả phạt góc sau 2 trận đã đấu, trong khi con số này với Đức là 16.

- 4 trận gần nhất của Hàn Quốc, họ chỉ ghi được 1 bàn thắng.

- Đức toàn thua theo tỷ lệ châu Á ở hiệp 1 trong 3 trận chính thức gần nhất.

*****

Nhìn lại hành trình của Cỗ xe tăng Đức tại World Cup 2018, ít ai dám nghĩ rằng thầy trò HLV Loew lại chật vật đến vậy khi mới ở vòng bảng. Thua bạc nhược trước Mexico, tuyển Đức bước vào trận đấu thứ 2 gặp Thụy Điển với tâm lý run sợ. Nhiều bình luận cho rằng xe tăng Đức sẽ tiếp tục đứt xích trong trận đấu này nhưng thật may, số phận chưa đến mức quá nghiệt ngã với thầy trò Loew. 

Họ vẫn vượt qua được Thụy Điển theo cách không phải của kẻ chiếu trên, không còn là một nhà vô địch thế giới năm nào. Bị Thụy Điện dẫn trước ngay tại hiệp một sau sai lầm nghiêm trọng của Toni Kroos và phải rất may mắn mới giúp Đức lấy lại được thể diện.

Khách quan mà nói, chiến thắng của Đức trước Thụy Điển có yếu tố may mắn, hơn là đẳng cấp ở đoàn quân của HLV Loew. Dù vậy, ở sân chơi World Cup, chừng đó là quá đủ. Tuy nhiên, đối đầu với Hàn Quốc, đối thủ của tuyển Đức đang ở thế không còn gì để mất, nếu cứ trông chờ vào may mắn thầy trò Loew có thể nhận được cái kết đắng.

Hàn Quốc đã cho thấy những sự tiến bộ so với giai đoạn trước giải, song họ vẫn để lộ nhiều vấn đề. Hàng thủ của đội bóng Đông Á chưa thực sự tạo được sự chắc chắn. Trong 2 trận đã đấu với Thụy Điển, đặc biệt là với Mexico, họ đã để lộ ra rất nhiều khoảng trống. Trong khi đó, lối chơi tấn công của Hàn Quốc dựa khá nhiều vào tốc độ và sự đột biến của Son Heung-min. 

B.Châu
.
.
.