Mesut Ozil: Nỗi thất vọng từ Arsenal đến đội tuyển Đức

Thứ Tư, 27/06/2018, 16:21
Phong độ của cầu thủ bên phía tuyển Đức luôn bị hoài nghi tại giải đấu Premier League, và giờ đây tại kỳ World Cup trên đất Nga, một lần nữa chàng tiền vệ hào hoa này lại bị người hâm mộ chỉ trích vì phong độ tệ hại của mình.

Trong tổng số 26 trận đấu tại các kỳ World Cup và Euro mà Mesut Ozil được đăng ký trong danh sách thi đấu, tiền vệ đang chơi cho CLB Arsenal luôn được ra sân trong đội hình của “Mannschaft”. Tuy nhiên, trong trận đấu ở loạt trận thứ hai của bảng F trước Thụy Điển, đã không có cái tên Ozil xuất hiện trong danh sách đá chính của đội tuyển Đức. Và khi mà “Cỗ xe tăng” rất cần một cầu thủ tấn công vào những phút cuối cùng của trận đấu, ngôi sao tấn công của CLB Arsenal vẫn không phải là người được chọn. Đó chính là lần đầu tiên, HLV Joachim Loew mạnh dạn loại tiền vệ này ra khỏi những toan tính của mình.

Ozil là cầu thủ chủ chốt của HLV Joachim Loew trên con đường bảo vệ chức vô địch của cỗ xe tăng Đức.

Đến với World Cup 2018, Mesut Ozil vẫn là một trong những cầu thủ chủ chốt của HLV Joachim Loew trên con đường bảo vệ ngôi vương của đội tuyển Đức, và vị HLV này luôn tin dùng Ozil mỗi khi ông cần một kết quả tốt. Tuy nhiên, trong trận đấu quan trọng tại World Cup năm nay trước Thụy Điển, Ozil đã không được ra sân một phút nào.

​Có thể trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Hàn Quốc tại sân vận động Kazan Arena vào tối hôm nay (27-6), Mesut Ozil sẽ trở lại với đội hình chính của “Mannschaft”, đặc biệt là khi tiền vệ Julian Draxler trong vai trò thay thế vị trí số 10 của Ozil trong trận đấu với Thụy Điển đã thi đấu thiếu thuyết phục. Tuy nhiên, Ozil cũng phải nhận ra sự thật hiển hiện trước mắt, rằng anh không còn là cầu thủ chắc chắn có mặt trong đội hình của cỗ xe tăng Đức.

Vị trí của Ozil tại đội tuyển quốc gia cũng luôn là một vấn đề được đem ra tranh luận liên quan đến các vấn đề chính trị giữa những người ủng hộ việc đội tuyển Đức sử dụng các cầu thủ nhập tịch và những người phản đối nó. Và vấn đề này đã một lần nữa bị nhắc lại khi mà Ozil và người đồng đội Ilkay Gundogan chụp một bức ảnh với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan, gây ra một cuộc tranh cãi khắp nước Đức về tư cách thi đấu của các cầu thủ này cho nhà vô địch thế giới.

Ozil đang không thi đấu như những gì người hâm mộ kỳ vọng.

Đỉnh điểm của những lời chỉ trích đã xuất hiện trong vài tuần qua, khi mà màn trình diễn của Ozil là vô cùng kém cỏi. Và sau trận thua bạc nhược trước đội tuyển Mexico, huyền thoại nắm giữ kỷ lục thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển Đức trong các kỳ World Cup Lothar Matthaus đã trả lời phỏng vấn trên tờ Bild.

​“Điều làm tôi khó chịu là cách thi đấu trên sân của Ozil là rất tiêu cực”, cựu cầu thủ từng chơi trong 5 kỳ World Cup nói. “Tôi thường xuyên cảm giác rằng trên sân Ozil không cảm thấy thoải mái khi khoác chiếc áo của đội tuyển Đức. Anh ấy không hề cảm thấy được tự do chơi bóng, gần như anh ấy không muốn thi đấu vậy”.

“Không hề đặt trái tim vào trận đấu, không có niềm vui chơi bóng, không có cả niềm đam mê. Sau màn trình diễn đã qua, không quá bất ngờ nếu anh ấy không được gọi lên đội tuyển Đức sau kỳ World Cup năm nay. Trong một đến hai năm qua, Ozil đã chơi không xứng đáng với một vị trí đá chính trong đội hình của Joachim Loew. Nếu trận đấu diễn ra suôn sẻ, màn trình diễn của Ozil cũng sẽ tốt. Nếu mọi việc diễn ra tồi tệ, Ozil cũng sẽ không thể hiện được gì.”, huyền thoại người Đức nói thêm.

Mesut Ozil vẫn có được sự tin tưởng của HLV Joachim Loew và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu gặp Hàn Quốc.

​Nếu kịp thời trở lại phong độ như được kỳ vọng, Mesut Ozil chắc chắn sẽ nắm lấy cơ hội tại World Cup lần này để đưa đội tuyển Đức của mình ra khỏi vị trí khó khăn và chứng minh với huyền thoại Lothar Matthaus rằng cầu thủ này vẫn có thể có những màn trình diễn tuyệt vời khi lâm vào tình thế khó khăn.

Tin tốt là chàng cầu thủ này vẫn có được sự ủng hộ của người thầy tại đội tuyển Đức, Joachim Loew đã trả lời phát biểu về Ozil sau trận thắng trước Thụy Điển: “Chúng tôi đang có được sự cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ giữa các vị trí ở trong đội tuyển, và chúng tôi vẫn rất cần sự sáng tạo của anh ấy trong giải đấu này”.
​Điều này có thể sẽ bắt đầu với sự trở lại của Ozil trong trận đấu với Hàn Quốc vào tối hôm nay (27-6), và bây giờ là thời điểm để cầu thủ này lấy lại những thứ thuộc về mình.

Cao Trung
.
.
.