Colombia 1-2 Nhật Bản: "Samurai" vỡ òa trong chiến thắng

Thứ Ba, 19/06/2018, 18:06
90 phút thi đấu với nhiều cung bậc cảm xúc, những chiến binh Samurai của đất nước mặt trời mọc đã chiến đấu vô cùng quả cảm trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều và chiến thắng là kết quả xứng đáng giành tặng cho ho.


HIỆP 2 KẾT THÚC, NHẬT BẢN VỠ ÒA VỚI CHIẾN THẮNG

Những chiến bình Samurai đang chiến đấu đầy quả cảm để giữ vững kết quả trận đấu, họ chỉ còn cách chiến thắng vài phút đồng hồ. Cả nước Nhật đang nín thời hướng về những chiến binh của họ.

90+4': Thủ thành Kawashima nhận thẻ vàng.

85': Yuya Osako rời sân sau khi ghi bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Nhật Bản, vào thay anh là Shinji Okazaki.

82': James Rodriguez nhận thẻ vàng

80': Gaku Shibasaki rời sân, vào thay anh là Hotaru Yamaguchi.

*****

78': Các cầu thủ Colombia đang tỏ ra mất bình tĩnh sau bàn thua thứ 2. James Rodriguez tung ra cú sút xa ngoài vòng 16m50 nhưng không thành công.

Ban huấn luyện và cầu thủ Nhật Bản ăn mừng sau bàn thắng thứ 2

73':  Từ quả đá phạt bên cánh trái của Keisuke Honda, tiền đạo Osako bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ thành Ospina chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

70': Hai đội đồng loạt thay người

  • Nhật Bản thay Shinji Kagawa bằng Keisuke Honda.
  • Colombia thay Jose Izquierdo bằng Carlos Bacca.

64': Wilmar Barrios nhận thẻ vàng sau pha đẩy sau với Shinji Kagawa.

*****

61': Sakai thoát xuống trống trải, nhưng cú đá của anh đi cắt ngang khung thành Colombia.

59': Người hùng Juan Quintero rời sân, vào thay anh là James Rodriguez 

57': Takashi tiếp tục uy hiếp khung thành của thủ môn David Ospina với một cú cứa lòng, tiếc rằng quá nhẹ

51': Cơ hội đầu tiên ở hiệp 2 của Nhật Bản, Osako đối mặt thủ môn Ospina nhưng dứt điểm quá tệ.

Nhật Bản đang tạo ra sức ép liên tục lên phần sân của Colombia tuy nhiên tất cả vẫn chỉ dừng lại ở các pha phối hợp, chưa thể có cơ hội nào đến với khung thành Colombia.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU: COLOMBIA LÀ ĐỘI GIAO BÓNG

*****

TRỌNG TÀI THỔI CÒI KẾT THÚC HIỆP 1

Bàn thắng gỡ hòa của Juan Quintero giúp các cầu thủ Colombia đá càng lúc càng tự tin, họ dồn ép đối thủ liên tục. Còn với các cầu thủ Nhật Bản, nếu vẫn tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội như vừa qua, họ rất khó để giữ vững được tỷ số hòa chứ chưa dám nói tới 1 chiến thắng.

39': Với một pha đá phạt thông minh, đánh lừa toàn bộ hàng rào Nhật Bản, Juan Quintero đá qua khe hở dưới mặt đất vào góc gần đánh bại thủ thành Kawashima cân bằng tỷ số cho Colombia.

CĐV Nhật Bản thẫn thờ sau khi bị gỡ hòa.

36': Falcao có pha đáp trả khiến các CĐV Nhật Bản thót tim, anh có pha thoát xuống vào khe giữa cặp trung vệ Nhật Bản và rướn người dứt điểm nhưng vẫn thiếu lực để đánh bại thủ môn Kawashima.

32': Nhật Bản vừa bỏ qua cơ hội nâng tỷ số. Tiền đạo Yuya Osako đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ bên phía Colombia trước khi tung cú sút hướng vào góc xa nhưng bóng đi không chính xác.

31': Colombia có sự thay đổi người,  Juan Cuadrado phải rời sân nhường chỗ cho Wilmar Barrios.

*****

25': Hàng thủ Nhật Bản đang phải làm việc hết công suất để chống đỡ lại những đợt tấn công liên tục của các tiền đạo Colombia. Nagatomo có pha can thiệp kịp thời giải nguy cho khung thành Nhật Bản ngay trước khi Cuadrado đón bóng trong vòng 16m50. 

Dù chơi thiếu người do nhận thẻ đỏ từ rất sớm nhưng các cầu thủ Colombia cho thấy họ không hề bị giao động hay mất tinh thần. Liên tục là những pha tấn công được triển khai từ hai bên cánh nhưng chưa thể tìm được lối vào khung thành Nhật Bản.

*****

15': Suýt chút nữa, Shinji Kagawa đã nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho Nhật Bản, đáng tiếc là cú cứa lòng của tiền vệ số 14 lại đi chệch khung thành Colombia trong gang tấc.

12': Colombia có câu trả lời sau bàn thắng bất ngờ của tuyển Nhật Bản, Falcao với pha chạy chỗ sở trường để đón cú đá phạt bên cánh phải, tuy nhiên, cú dứt điểm thiếu lực giúp thủ môn Kawashima bắt gọn.

6': Shinji Kagawa lạnh lùng đánh bại thủ thành David Ospina để đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

CĐV Nhật Bản reo hò sau bàn thắng sớm của Kagawa

4': Trung vệ Carlos Sanchez bên phía Colombia để bóng chạm tay trong vùng cấm sau cú dứt điểm của Shinji Kagawa khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nhật Bản được hưởng quả đá phạt 11 m từ rất sớm.

Sau cuộc trao đổi chớp nhoáng giữa trọng tài với đội trưởng Colombia Falcao, hai đội Colombia và Nhật Bản đã được đổi sân với nhau.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU: NHẬT BẢN LÀ ĐỘI GIAO BÓNG

*****

Colombia xuất quân nhưng lại thiếu đi sự phục vụ của James Rodriguez, nhiệm vụ nặng nề trên hàng công giờ đây được giao cho Radamel Falcao

*****

Cổ động viên Nhật Bản với sự cuồng nhiệt và niềm tin vào một kết quả có lợi cho đội tuyển trước giờ bóng lăn.

Colombia sẽ gặp Nhật Bản ở trận đấu thuộc bảng H vòng bảng World Cup 2018. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00, 19-6.

Thông tin trước trận:

-Colombia thắng 2, hòa 1 trong 3 lần gặp Nhật Bản, và ghi 5 bàn.

-James Rodriguez ghi 1 bàn vào lưới Nhật Bản ở World Cup 2014, trước khi giành Vua phá lưới. Anh còn 2 pha kiến tạo trong trận thắng 4-1 của Colombia.

-Nhật Bản thua 3 trong 4 trận giao hữu gần nhất, và luôn thủng lưới 2 bàn.

-Nhật Bản chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới trong 13 trận gần nhất.

-Okazaki đã ghi 50 bàn cho Nhật Bản. Anh đang hướng đến thành tích 55 bàn của huyền thoại Miura.

*****

Đội hình dự kiến của hai đội:

Colombia: Ospina – Davinson Sanchez, Mina, Arias, Fabra – Carlos Sanchez, Aguilar – Cuadrado, Rodriguez, Cardona – Falcao.

Nhật Bản: Kawashima – Yoshida, Makino, Sakai, Nagatomo – Hasebe, Oshima – Okazaki, Kagawa, Inui – Honda.

Colombia là một trong những chú ngựa ô ở World Cup 2014. Họ chỉ chịu dừng bước trước đội chủ nhà Brazil ở tứ kết. Ở World Cup 2018, Colombia có thể chưa chắc đã mạnh bằng 4 năm trước, đội bóng của HLV Pekerman cũng chẳng còn yếu tố bất ngờ. Nhưng khi so sánh với Nhật Bản thì Colombia vẫn được đánh giá nhỉnh hơn hẳn.

Trong khi đó, Nhật Bản là một đội tuyển mạnh có tiếng ở châu Á. Tại vòng loại, họ cũng có thành tích thi đấu khá tốt với với vị trí đầu bảng B. Nhật Bản là đội có nhiều lần tham dự World Cup nhất từ trước tới giờ (5 lần). Thành tích tốt nhất của họ là 2 lần vào tới vòng 1-8.

B.Châu
.
.
.