Colombia – Nhật Bản: Thêm một lần đau

Thứ Ba, 19/06/2018, 10:22
4 năm trước, tại Brazil 2014, Nhật Bản đã phải nhận một thất bại đậm đà tới 1-4 trong cuộc chạm trán Colombia ở vòng bảng. Định mệnh lại một lần nữa đưa đẩy 2 đội bóng này phải đụng độ nhau ở vòng bảng World Cup. Và có lẽ, lần này những dũng sĩ Samurai cũng vẫn khó tránh khỏi 1 thất bại trước đại diện đến từ Nam Mỹ…

Colombia là một trong những chú ngựa ô ở World Cup 2014. Họ chỉ chịu dừng bước trước đội chủ nhà Brazil ở tứ kết. Ở World Cup 2018, Colombia có thể chưa chắc đã mạnh bằng 4 năm trước, đội bóng của HLV Pekerman cũng chẳng còn yếu tố bất ngờ. Nhưng khi so sánh với Nhật Bản thì Colombia vẫn được đánh giá nhỉnh hơn hẳn.

Dưới sự dẫn dắt của vị HLV lão làng Pekerman, Colombia vẫn đang duy trì một phong độ cực kì ổn định. Sau khi gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2014, đội bóng này đã lọt vào tứ kết Copa America 2015, rồi tiếp tục giành vị trí thứ 3 ở Copa America 2016. 

Tiếp đến Colombia đã giành vé trực tiếp đến nước Nga. Hiện tại Colombia vẫn là một tập thể đồng đều với nhiều cầu thủ tài năng đã thành danh ở những CLB lớn ở Châu Âu như thủ thành Ospina, tiền vệ Cuadrado, James Rodriguez hay tiền đạo Falcao. Trong đó, đặc biệt nhất là trường hợp của mãnh hổ Falcao.

Dù được đánh giá là 1 trong những chân sút đáng sợ nhất thế giới trong vòng 5-7 năm trở lại đây, nhưng phải đến giải đấu này, Falcao mới có kì World Cup đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi đã phải vắng mặt ở Brazil vì một chấn thương oan nghiệt.

Ở tuổi 32 đây cũng có thể là kì World Cup duy nhất trong đời của Falcao. Nên chắc chắn đội trưởng của Colombia có thừa quyết tâm để tạo ra dấu ấn tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Bên cạnh James Rodriquez – vua phá lưới World Cup 2014, cầu thủ đang khoác áo Monaco này sẽ là mối nguy hiểm cực lớn cho khung thành của Nhật Bản. 

Nhất là khi hàng thủ của Nhật Bản vốn chưa bao giờ có được sự chắc chắn cần thiết. Nên biết rằng, trong 13 trận đấu vừa qua, chỉ có đúng 1 lần đội bóng xứ sở mặt trời mọc giữ trắng lưới. Thậm chí, trong 4 trận gần nhất, trận nào Nhật Bản cũng để đối thủ chọc thủng lưới tới 2 lần. Với một hàng thủ mong manh như vậy, nhiều khả năng Nhật Bản sẽ trở thành con mồi ngon để mãnh hổ Falcao cùng các đồng đội của anh thể hiện khả năng săn bàn.

Tất nhiên, vẫn có rất nhiều người chờ đợi Nhật Bản sẽ mang đến thêm 1 bất ngờ nữa ở 1 kì World Cup vốn có rất nhiều kết quả khó tin này. Song trên thực tế, gần như chẳng có cơ sở nào để tin rằng Nhật Bản có thể làm được điều gì đó trước Colombia. 

Nếu phải chơi phòng ngự thì họ lại không có một hàng thủ đủ chắc chắn để làm điểm tựa. Ngược lại, nếu chơi sòng phẳng với đối thủ thì về cả kỹ chiến thuật lẫn nền tảng thể lực, thể chất Nhật Bản lại cũng không thể so sánh với đối thủ.

Vây nên, sẽ không có gì bất ngờ, nếu người Nhật có phải thêm 1 lần đau trước Colombia, ngay cả khi đội bóng Nam Mỹ có thể sẽ không có được sự phục vụ của James Rodriquez do đang gặp chấn thương nhẹ.

Dự đoán: 2 – 0

Đội hình dự kiến:

Colombia: Ospina - Arias, Yerry Mina, D. Sanchez, Mojica - Aguilar, C. Sanchez - Ju. Cuadrado, James, Muriel – Falcao

Nhật Bản: Kawashima - H. Sakai, Yoshida, Makino, Nagatomo - Hasebe, Yamaguchi - Honda, Kagawa, Inui - Muto

T.Đức
.
.
.