Argentina 1-1 Iceland: Ngày thất vọng của Messi

Thứ Bảy, 16/06/2018, 19:27
Có nhiều cơ hội hơn trong suốt trận đấu nhưng Argentina cùng số 10 chỉ kiếm được 1 điểm trong trận ra quân ở World Cup 2018. 



TRỌNG TÀI NỔI CÒI KẾT THÚC TRẬN ĐẤU. MESSI KHÔNG THỂ GIÚP ARGENTINA CÓ 3 ĐIỂM TRONG TRẬN ĐẦU RA QUÂN

90+2': Messi tiếp tục có thêm pha dứt điểm nhưng chưa thể có bàn thắng

89': Finnbogason được rút ra nghỉ vì xuống sức. Sigurdarson vào thay.

88': Mascherano vừa có một cú sút xa, nhưng bóng tiếp tục đi không đủ hiểm để làm khó thủ môn Halldórsson. 

84': Argentina đưa Higuain vào sân, đây là sự thay thế cuối cùng của HLV Sampaoli trận này. 

79': Số 10 tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sau đường truyền của  Mascherano

76': Argentina điều chỉnh đội hình khi Pavon vào sân thế chỗ của Di Maria

71': Messi có bóng, nhưng thiếu người phối hợp, và phải giữ bóng. Hàng thủ Iceland nhờ đó kịp lùi về bịt mọi khoảng trống. Messi phải chuyền cho Banega sút xa, nhưng bóng đi không đủ hiểm, và thủ môn Halldórsson dễ dàng bắt gọn trái bóng. 

64': Cơ hội mười mươi đến với Messi khi Argentina được hưởng một quả penalty tuy nhiên số 10 khiến cả sân Spartak Moscow lặng người khi thất bại.

63': HLV Heimir Hallgrímsson thực hiện thay đổi người Gisláson được tung vào thay Gudmundsson

*****

Diego Maradona, huyền thoại một thời của bóng đá Argentina bị chộp cảnh phì phèo thuốc lá trong lúc theo dõi đội tuyển thi đấu. Rất nhiều lời bình luận không hài lòng giành cho Diego Maradona.

*****

54': Argentina thay người với Ever Banega được tung vào sân thay Lucas Biglia để tăng cường tuyến giữa Argentina. 

51': Cầu thủ Iceland phản ứng khi trọng tài từ chối quả penalty sau tình huống Salvio của Argentina để bóng chạm tay.

HLV Jorge Sampaoli cần phải có sự thay đổi trong đội hình Argentina ở hiệp 2 khi các cầu thủ đang tỏ ra rất lúng túng, chệch choạc nhất là tại hàng thủ.

Nếu muốn có điểm ở trận ra quân, HLV Jorge Sampaoli cần có thay đổi.

48': Argentina có cơ hội đầu tiên ở hiệp 2 với một pha đá phạt góc nhưng cầu thủ lao vào đánh đầu là Di Maria lại quá thiếu chính xác.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU, ARGENTINA LÀ ĐỘI GIAO BÓNG

*****

45': TRỌNG TÀI THỔI CÒI KẾT THÚC HIỆP 1. TỶ SỐ LÀ 1-1

42': Sigurdsson để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, Lionel Messi và các đồng đội phản ứng dữ dội bởi trọng tài không cho Argentina hưởng quả penalty.

*****

39': Thêm một cú dứt điểm của Lionel Messi về phía khung thành Iceland nhưng tất cả chỉ mang tới một quả phạt góc cho Argentina. Cả sân Spartak Moscow vẫn chờ đợi số 10 bùng nổ.

Theo thống kê trận đấu, đến thời điểm hiện tại Argentina đang giữ bóng tới 74%, nhưng số cơ hội được các tiền đạo tạo ra và tận dụng là quá ít ỏi. 

33': Biglia có pha vô-lê từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đi vọt xà.

23': Quá nhanh quá nguy hiểm, Alfred Finnbogason ngay lập tức san bằng cách biệt cho tuyển Iceland.

*****

19': Aguero mở tỷ số

Nhận đường chuyền của Marcos Rojo trong tư thế quay lưng về phía cầu môn đối phương, nhưng Aguero xử lý rất tỉnh táo. Anh đỡ bóng một nhịp, vặn người tìm ra khoảng trống vừa đủ để tung cú sút trái phá, tung nóc lưới Iceland.

HLV Jorge Sampaoli vui mừng với pha ghi bàn của Aguero.

17': Tâm điểm của trận cầu, Messi đã có được pha dứt điểm đầu tiên. Vẫn cách đi bóng quen thuộc, anh đẩy bóng về chân thuận rồi tung ra cú dứt điểm nhưng chưa đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Halldórsson. 

Icenland đang cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chịu dù bên nửa sân còn lại là Argentina với Messi đang độ chín của sự nghiệp. Argentina đang thực sự bế tắc trong triển khai lối chơi.

*****

9': Hai đội ăn miếng trả miếng liên tục, sau pha hãm thành của Argentina, Iceland phản công nhanh đưa Bjarnason vào vị trí thuận lợi nhưng một lần nữa những cú dứt điểm lại đi ra ngoài.

8': thêm một pha đá phạt được Messi thực hiện, bóng được treo từ cánh phải vào vòng cấm địa của Iceland. Hậu vệ Tagliafico bật cao đánh đầu đưa bóng chệch cột. 

5': Argentina có pha đá phạt đầu tiền, bóng được nhồi vào khu vực 16m50 cho Otamendi nhưng cơ hội đã bị vuột qua. 

2': Icenland khởi động trận đấu với pha dứt điểm đầu tiên nhưng Gylfi Sigurdsson đưa bóng đi chệch khung thành.

1': Iceland giao bóng.

Cầu thủ hai đội bắt tay nhau.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

4 năm trước tại Brazil, Lionel Messi ghi bàn cho đội tuyển Argentina trong các trận vòng bảng. Người hâm mộ bóng đá xứ sở tango hy vọng Leo tái lập thành tích này ở World Cup năm nay.

Tâm điểm của trận đấu, Lionel Messi bước ra sân khởi động.
SVĐ Spartak Moscow chật kín khán giả tới theo dõi trận đấu giữa Argentina và Iceland
Cổ động viên Iceland với trang phục cổ vũ đặc biệt riêng có của mình.

*****

Sơ đồ chiến thuật của ĐT Argentina

Đối đầu với Iceland, đội tuyển Argentina thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Tiền đạo Sergio Aguero đá cao nhất trên hàng công, trong khi đó Lionel Messi đảm nhận vai trò hộ công.

Sơ đồ chiến thuật của ĐT Iceland

Đội tuyển Iceland thi đấu với đội hình 4-4-2 khi cặp tiền đạo Finnbogason và G.Sigurdsson đá cao nhất trên hàng công.

CĐV Argentina với băng rôn in hình Messi bên ngoài SVĐ Spartak Moscow

HLV Argentina thừa nhận sắp xếp đội hình để làm hài lòng Messi

“Tôi bố trí đội hình ra sân phải cân nhắc tới Messi. Chẳng có gì phải giấu diếm điều này cả. Khi có một cầu thủ tài năng như Messi trong đội hình, nhiệm vụ của HLV đơn giản là sắp xếp người chơi quanh cậu ấy, để cậu ấy phát huy được hết tố chất của mình”, HLV Jorge Sampaoli chia sẻ trước trận ra quân gặp Iceland.

"Quan trọng nhất là hiện tại Messi ở trạng thái tốt. Với tài năng của mình, Messi chẳng việc gì phải áp lực cả. Đơn giản là cậu ấy vào sân và tận hưởng trận đấu. Messi là một thiên tài và sẽ chơi với đúng vị thế của thiên tài”, HLV Sampaoli nói tiếp.

Đội hình xuất phát:

Argentina: Caballero; Tagliafico, Otamendi, Rojo, Salvio; Mascherano, Biglia; Meza, Messi, Di María; Agüero.

Iceland⁠: Halldórsson; Árnason, Saevarsson, R.Sigurdsson, Magnusson; Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson; Bjarnason, Finnbogason, G.Sigurdsson.

Trọng tài: Szymon Marciniak (Poland)

*****

Argentina đang là đương kim Á quân, nhưng không nằm trong số ứng cử viên nặng ký nhất tại  World Cup 2018. Họ chật vật ở vòng loại khu vực Nam Mỹ và chỉ giành vé vào giờ chót nhờ sự toả sáng của Lionel Messi. 

World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng Messi góp mặt ở sân chơi này. Đây cũng là sân chơi mà anh còn thiếu chức vô địch để làm hoàn hảo bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Kỳ vọng dành cho Argentina và Messi vì thế là rất lớn, nhất là khi họ toàn thua ở chung kết ba giải đấu lớn gần nhất góp mặt, gồm hai kỳ Copa America 2015, 2016 và World Cup 2018. 

Ở chiều ngược lại, Iceland đến World Cup 2018 với tâm thế hoàn toàn thoải mái. Iceland có thành tích ổn định bậc nhất trong khoảng hai năm qua. Họ là hiện tượng của Euro 2016 khi đánh bại Anh để vào tứ kết. Sau đó, đội bóng dưới trướng HLV Hallgrimsson tiếp tục khẳng định đà tiến bộ bằng việc vượt qua vòng loại World Cup 2018 một cách suôn sẻ.

B.Châu
.
.
.