20h00 ngày 16-6, sân Ottritie, Argentina – Iceland

Messi khó làm được như Ronaldo

Thứ Bảy, 16/06/2018, 17:22
Trong 1 thập kỷ trở lại đây, cuộc cạnh tranh cá nhân giữa Ronaldo và Messi đ tạo ra một cuộc đấu tay đôi đặc biệt và hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.


World Cup 2018 có thể là cơ hội cuối cùng để cả 2 ngôi sao này hoàn thành giấc mơ dang dở, chinh phục Cúp vàng thế giới. Và Ronaldo đã có màn tỏa sáng rực rỡ với 1 cú hattrick trong trận ra quân trước Tây Ban Nha. Liệu Messi có làm được điều tương tự trước Iceland?

Đã có thời điểm, Ronaldo bị Lionel Messi bỏ lại sau lưng. Nhưng bằng nỗ lực phi thường của cầu thủ người Bồ Đào Nha, giờ đây M10 lại đang hụt hơi trước CR7. Chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp giúp siêu sao người Bồ Đào Nha tràn trề cơ hội đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp, sẽ nhiều hơn Messi 1 danh hiệu.

Nhiều khả năng đây là kỳ World Cup cuối cùng Messi  tham dự cùng đội tuyển Argentina.

Ở cấp độ CLB là vậy, cấp độ đội tuyển cả hai cũng đem đến hình ảnh tương phản. Ronaldo đã có danh hiệu cấp đội tuyển đầu tiên với chức vô địch EURO 2016 cùng Bồ Đào Nha dù chỉ trải nghiệm vài phút chung kết. Ngược lại, Messi chưa một lần bước lên đỉnh vinh quang.

Anh và đội tuyển Argentina đã 4 lần lọt vào trận CK Copa America cũng như World Cup. Nhưng giống nhưng éo le thay giống như một sự thử thách số phận với Messi, anh và các đồng đội luôn gục ngã trước cửa thiên đường.

Sự trớ trêu ấy đã suýt đánh gục Messi. Hãy nghe những lời phát biểu chua chát của Messi sau trận Chung kết Copa America 2016: “4 trận chung kết đã qua. Tôi đã làm việc cật lực bởi đó (một danh hiệu cùng ĐT Argentina – PV) là thứ tôi mong muốn hơn bất cứ thứ gì. Nhưng nó không dành cho tôi”.

Câu nói ấy khắc họa đầy đủ nhất tâm trạng của Messi. Chán trường, mệt mỏi và bất lực. “Nó không dành cho tôi”, dường như khi ấy Messi đã chấp nhận việc anh không thể vô địch cùng ĐT Argentina là ý trời và anh đã đầu hàng nó, tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Iceland gặp thách thức rất lớn ở ngay trận đầu ra quân.

Nhưng rồi trước sự kêu gọi của người hâm mộ Argentina, Messi đã quyết định trở lại. Anh đã cùng Argentina lách qua khe cửa hẹp để có mặt tại mùa hè nước Nga. Tất nhiên, vào lúc này, ở kì World Cup cuối cùng mà Messi có thể có phong độ cao nhất, số 10 của Argentina chắc chắn sẽ làm tất cả để có thể đi đến tận cùng khám phá.

Sự chuẩn bị của Messi cho giải đấu trên đất Nga cũng rất khác so với trước đây. Anh đã cố gắng để tạo cho mình có sự cân bằng về tâm lý tốt nhất, thay vì luôn vào giải với sự căng cứng từ sự kì vọng cực lớn nơi người hâm mộ.

Trước khi Argentina lên đường đến Nga, Messi mời cả đội dự bữa tiệc nhẹ trong một nhà hàng ở thành phố Barcelona, do vợ chồng anh làm chủ. Messi bảo rằng, bữa tiệc nhẹ là cách để mọi người gần gũi nhau và trở nên thoải mái hơn.

Argentina là đội bóng luôn bị hoài nghi về tinh thần đoàn kết, và Messi muốn thay đổi cái nhìn ấy của người ngoài. Sergio Aguero cũng cho biết, bầu không khí ở đội tuyển Argentina hiện rất lạc quan và nó là do Messi mang lại. Trước đây, các cầu thủ Argentina luôn vào trận với tâm trạng ỉ lại và dựa dẫm Messi.

Họ cho rằng cứ đưa bóng cho “số 10” rồi sẽ có khác biệt. Giờ thì khác. Tất cả cùng chiến đấu để hỗ trợ Messi. “Một tập thể đích thực là mỗi cá nhân đều phải làm việc và tôn trọng lẫn nhau. Lio đã giúp chúng tôi hiểu về giá trị của tập thể”, Aguero nhấn mạnh

Khi đôi chân ma thuận của Messi được giải phóng hoàn toàn sức ép tinh thần và lại nhận được sự hỗ trợ của 1 tập thể tài năng thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu tối nay trước Iceland, Messi sẽ có 1 trận đấu bùng nổ. Có thể không phải vì Ronaldo, mà vì chính giấc mơ cuộc đời của quái kiệt này. Hãy chờ xem.

Dự đoán: 2 – 1

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-2-3-1): Caballero, Salvio, Otamendi, Rojo, Tagliafico, Biglia, Mascherano, Meza, Messi, di Maria, Aguero.

Iceland (probable, 4-4-2): Halldorsson; Saevarsson, Arnason, R Sigurdsson, Magnusson; JB Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson, Bjarnason; G Sigurdsson, Bodvarsson.

Thông tin bên lề:

125 – Iceland là quốc gia ít dân nhất từng lọt vào 1 VCK World Cup. Dân số hiện tại của Iceland chỉ khoảng 350.000 người, tức ít hơn dân số của Argentina (43.850.000 người) tận... 125 lần.

64 – Messi đã ghi 64 bàn thắng cho ĐT Argentina – nhiều hơn số bàn của cả đội hình dự kiến của Iceland cộng lại.
Tuệ Minh
.
.
.