Những cú sốc lớn nhất lịch sử World Cup

Thứ Năm, 07/06/2018, 16:46
Lịch sử World Cup đã chứng kiến rất nhiều cú sốc lớn. Cùng điểm qua những sự kiện gây “chấn động” nhất trong lịch sử giải đấu này.


Ở kỳ World Cup tổ chức trên sân nhà, Brazil tràn đầy tự tin sẽ giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Họ đã tiến tới rất gần ngai vàng. Trước trận đấu cuối cùng (được ví như trận chung kết giải đấu), Brazil chỉ cần hòa Uruguay là lên ngôi. Hơn 200.000 người đã có mặt ở sân Maracana để chứng kiến thời khắc lịch sử của Brazi. Nhưng đáng buồn, đó lại là khoảnh khắc buồn nhất lịch sử của bóng đá nước này. Dù vượt lên dẫn trước nhưng Selecao đã bị lội ngược dòng và thất bại với tỷ số 1-2. Brazil tan mộng vô địch World Cup.
Trước Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên từng tạo nên cú sốc lớn ở World Cup 1966. Họ đã tạo nên địa chấn khi đánh bại Italia để giành quyền vượt qua vòng bảng. Trong trận đấu ở vòng tứ kết, CHDCND Triều Tiên suýt tạo nên địa chấn khi dẫn trước Bồ Đào Nha của Eusebio tới 3-0. Tuy nhiên, sự xuất sắc của “Báo đen” Eusebio đã giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 5-3.
Bulgaria đã lách qua khe cửa hẹp khi hạ gục Pháp trong trận play-off để giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup 1994. Tại giải đấu này, đội bóng của Hristo Stoichkov tiếp tục gây bất ngờ lớn khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh (trong đó có đương kim vô địch thế giới, Đức) để vào bán kết. Dù vậy, câu chuyện cổ tích của Bulgaria đã khép lại sau thất bại 1-2 trước Italia. Dù không thể tiến tới trận chung kết nhưng Bulgaria đã giới thiệu thế hệ vàng tài năng. Hristo Stoichkov đã nhận Quả bóng vàng năm ấy.

Italia bước vào World Cup 2006 trong nhiều sự hoài nghi. Chỉ 1 tháng trước khi World cup khởi tranh, cả nước Italia rúng động bởi scandal bán độ Calciopoli, khiến Juventus bị đánh tụt hạng (AC Milan, Fiorentina, Lazio bị trừ điểm). Những trụ cột của Italia ngày ngày phải trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới vụ scandal này, chứ không phải vấn đề chuyên môn. Italia bước vào giải với những trái tim nặng trĩu nhưng họ càng đá càng hay. Cuối cùng, Italia đã vượt qua sức ép khủng khiếp để lên ngôi vô địch.
Cũng như Tây Ban Nha năm 2014, Pháp tới World Cup 2002 với tư cách đội đương kim vô địch Euro và World Cup. Thế nhưng, ngay ở trận đấu mở màn, Pháp đã bất ngờ hứng chịu trận thua sốc trước Senegal (đội bóng lần đầu tiên dự World Cup). Trận thua này khiến cả thế giới bóng đá choáng váng. Nó là tiền đề khiến cho Les Blues bị loại ngay từ vòng bảng. Pháp vẫn là nhà vô địch tệ nhất trong lịch sử khi bị loại và không ghi được bàn thắng nào ở World Cup 2002.
Tây Ban Nha đã thống trị đấu trường Euro và World Cup từ năm 2008 đến 2012. Họ bước vào World Cup 2014 với tư cách ứng cử viên vô địch. Thế nhưng, lối chơi tiqui-taka từng giúp Tây Ban Nha thống trị thế giới đã vỡ vụn. Tây Ban Nha thua cả Hà Lan (1-5) và Chile (0-2) ở vòng bảng và phải xách va ly về nước. Tây Ban Nha cùng với Pháp, Italia, Brazil là những đội vô địch bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên ở kỳ World Cup tiếp theo.
Bóng đá châu Á xưa nay vẫn được xem là “vùng trũng” trên thế giới. Thế nhưng, ở kỳ World Cup 2002, Hàn Quốc đã khiến cả thế giới choáng váng. Nước chủ nhà giải đấu này đã vượt qua hàng loạt đội bóng mạnh như Italia, Tây Ban Nha để lọt vào tới bán kết. Dù không thể lọt vào chung kết nhưng Hàn Quốc đã tạo ra cú sốc lớn nhất lịch sử bóng đá. Họ là đội duy nhất của châu Á từng góp mặt ở vòng đấu bốn đội mạnh nhất ở World Cup.
Theo Dân trí
.
.
.