Lễ khai mạc World Cup 2018: Ngày hội của cả hành tinh

Thứ Năm, 14/06/2018, 20:14
Tổng thống Putin đọc diễn văn khai mạc bày tỏ sự vui mừng với lần đầu tiên tổ chức một vòng chung kết World Cup. Ông gửi lời cảm ơn tới FIFA và người hâm mộ toàn thế giới đã tới Nga trong hè 2018.



BUỔI LỄ KHAI MẠC WORLD CUP 2018 KẾT THÚC. NGAY SAU BUỔI LỄ LÀ TRẬN ĐẤU ĐẦU TIỀN GIỮA ĐỘI TUYỂN NGA VÀ ĐỘI TUYỂN SAUDI ARABIA

*****

21h55: Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cảm ơn người đứng đầu nhà nước Nga, người hâm mộ bóng đá nước này nói riêng và toàn thể người hâm mộ trên toàn thế giới đã dành sự yêu mến cho World Cup 2018

21h50: Tổng thống Putin đọc diễn văn bày tỏ sự vui mừng với lần đầu tiên tổ chức một vòng chung kết World Cup. Ông gửi lời cảm ơn tới FIFA và người hâm mộ toàn thế giới đã tới Nga trong hè 2018.

*****

Sân Luzhniki chật kín khán giả tới dự lễ khai mạc

*****

Đến với buổi lễ khai mạc World Cup trên sân vận động Luzhniki, Robbie Williams trình diễn ca khúc “Let me entertain you” trước toàn thế giới. Đây là ca khúc thứ 5 trong album solo đầu tay của anh “Life Thru a Lens” năm 1997. “Let me entertain you” đã từng leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng UK vào tháng 3/1998 và nhận được đĩa bạc về doanh thu với hơn 20.000 bản được bán ra.

*****

21h34: Robbie Williams biểu diễn ca khúc thứ ba trong lễ khai mạc World Cup 2018. Cùng với tiếng nhạc và giọng ca của anh, các vũ công đại diện cho 32 đội tuyển tiến ra sân Luzhniki.

*****

Nối tiếp phần biểu diễn của Robbie Williams, nữ ca sĩ opera của nước chủ nhà Nga, Aida Garifullina xuất hiện trên hình tượng một chú chim lớn, hát một ca khúc ca ngợi nước Nga. 

*****

LỄ KHAI MẠC WORLD CUP 2018 CHÍNH THỨC ĐƯỢC BẮT ĐẦU

Ronaldo bước ra từ đường hầm dắt theo một chú bé. Tiếp đó danh ca người Anh, Robbie Williams biểu diễn một ca khúc sôi động.

*****

21h15: Thủ thành kỳ cựu Iker Casillas cùng siêu mẫu Natalia Vodianova được vinh dự mang chiếc cúp vàng thế giới ra sân vận động Luzhniki.

*****

21h: Bên ngoài sân Luzhniki, thời điểm hơn một tiếng trước khi trận khai mạc World Cup 2018 diễn ra, không khí hết sức khẩn trương. Các CĐV ai cũng muốn tìm một chỗ ngồi thuận lợi nhất để theo dõi trận đấu giữa Nga và Ả-rập Xê-ut.

*****

Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ hướng tới âm nhạc và sự gần gũi hơn với trận đấu mở màn Nga vs Saudi Arabia.

Ngôi sao nhạc Pop nổi tiếng người Anh - Robbie Williams sẽ biểu diễn trong lễ khai mạc, được kênh Channel One của Nga dàn dựng. Bên cạnh đó là phần trình diễn của ca sỹ nổi tiếng của nước chủ nhà - Aida Garifullina.

3 nhân vật sẽ cất lên tiếng hát tại World Cup 2018.

*****

20h25: Các đội tuyển bắt đầu "đổ bộ" xuống sân vận động Luzhniki để chuẩn bị cho lễ khai mạc World Cup 2018. Trong hình, các cầu thủ Saudi Arabia lịch lãm trong bộ lễ phục.

*****

20h15: Trái bóng của World Cup 2018 xuất hiện tại sân Luzhniki.

Các tình nguyện viên xinh đẹp trong trang phục truyền thống Nga đang làm nhiệm vụ đón khách và hướng dẫn khách tại các cửa của sân vận động Luzhniki.

*****

Lực lượng an ninh Nga được điều động tăng cường đến Moscow để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho lễ khai mạc và trận mở màn World Cup giữa Nga và Saudi Arabia.

20h: Sân Luzhniki không khí đã trở lên nhộn nhịp

CĐV Nga và Saudi Arabia khoác vai nhau, cùng vào sân để chờ tới giờ lễ khai mạc và trận đấu khai mạc World Cup 2018 diễn ra.

Thủ đô Moscow của Nga lộng lẫy trước lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2018. Thành phố đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kéo dài một tháng.

CĐV nước chủ Nga và 

Fanzone lớn nhất World Cup 2018 tại thủ đô Moscow, Nga chính thức khai trương để chào đón người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Khu vực trung tâm của fanzone, nơi được trang bị màn hình lớn và tiếng nhạc sôi động.

Từ khắp thế giới, cổ động viên đổ về Nga theo nhiều cách khác nhau. Có người quyết định đạp xe 5.000km đến Nga cổ vũ đội chủ nhà, có người lái máy kéo từ châu Âu sang Moscow vì tình yêu với bóng đá.
Bầu không khí sôi động tại các thành phố diễn ra World Cup tại Moscow chính là bằng chứng hùng hồn nhất phủ định những lời oán thán về chuyện Nga không chu đáo cho giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới cũng như chuyện World Cup không còn hấp dẫn như xưa.
Để phục vụ cho người hâm mộ, Nga đã lập nguyên 12 Fan Zone tại mọi thành phố diễn ra các trận đấu đỉnh cao của World Cup. Fan Zone ở thủ đô Moscow của nước Nga đã chứng kiến khoảng 300.000 cổ động viên tụ hội khi nó được khai trương vào ngày 10-6. Các cổ động viên sẽ được đi lại miễn phí bằng tàu suốt thời gian diễn ra World Cup.


B.Châu
.
.
.