(SỐC) FIFA đánh giá chủ nhà Nga là đội bóng … yếu nhất giải

Thứ Sáu, 08/06/2018, 11:07
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố vừa công bố bảng xếp hạng cho thấy đội chủ nhà Nga đã rớt xuống vị trí thứ 70 và trở thành đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong tổng số 32 đội tuyển tham dự World Cup 2018.

FIFA cho biết vị trí này thể hiện đúng phong độ của đội Nga trước thềm ngày hội bóng đá thế giới. Trong chuỗi 7 trận đấu giao hữu gần đây, Nga 4 lần nếm mùi thất bại, 3 lần bị cầm hòa.

Đội tuyển bóng đá Nga. Ảnh: IT

Ngoài Nga, các gương mặt khác trên bảng xếp hạng không có nhiều biến động khi Đức tiếp tục giữ ngôi đầu, các vị trí lần lượt thuộc về đội tuyển Brazil, Bỉ, Bồ Đào Nha và Argentina. Ở top 10, chỉ có đội tuyển Ba Lan tiếp tục tăng 2 bậc để leo lên vị trí thứ 8, đẩy đội tuyển Tây Ban Nha xuống vị trí thứ 10.

Ở trận mở màn World Cup 2018, Nga sẽ tiếp đón Saudi Arabia, đội tuyển được xếp hạng 67 - thứ hạng gần Nga nhất trong số các đội dự giải đấu năm nay - trên sân vận động lớn nhất Luzhniki, nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc.

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-6 tới ngày 15-7 tới tại 12 sân vận động hàng đầu thế giới ở Nga với 64 trận cầu đỉnh cao của 32 đội bóng tới từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Người Nga rằng đây là cơ hội tốt để nước Nga thu hút nguồn lợi từ du lịch cũng như quảng bá hình ảnh đất nước.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã cho biết ông hơi buồn vì đội tuyển bóng đá Nga gần đây không đạt kết quả tốt, nhưng hy vọng họ sẽ "quyết chiến đến cùng" trong một lối chơi hiện đại, cống hiến tại World Cup 2018 với vai trò chủ nhà.


Thiên Minh
.
.
.