Lượt 2 vòng bảng World Cup: 11 gương mặt đình đám

Thứ Hai, 25/06/2018, 15:27
Trước khi đến với những trận đấu sinh tử trong lượt đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup năm nay, hãy cùng điểm ra 11 cái tên xuất sắc nhất trong lượt trận thứ hai vừa kết thúc.

Thủ môn – Robin Olsen – Thụy Điển

Thủ môn người Thụy Điển đã cản phá vô số các pha dứt điểm để từ chối các siêu sao bên phía đội tuyển Đức và giữ vững tỉ số hòa cho đến những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Nhưng không may cho Olsen, Toni Kross đã thực hiện một cú sút quá tuyệt vời và giành lấy chiến thắng.

Hậu vệ - Domagoj Vida – Croatia

Hậu vệ năm nay 29 tuổi đã có một trận đấu xuất sắc trước những siêu sao tấn công bên phía Argentina. Với những tình huống cản phá chắc chắn và bọc lót hiệu quả, anh đã khiến Lionel Messi tịt ngòi và giúp cho Croatia có một trận đấu hoàn hảo trước “the Albiceleste” với thắng lợi 3-0.

Hậu vệ - John Stones – Anh

Cầu thủ năm nay mới chỉ 24 tuổi đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, ngay cả trong phòng ngự lẫn tham gia tấn công. Trung vệ thuộc biên chế CLB Manchester City đã có 2 pha lập công đều bằng đầu, giúp đội tuyển Anh tạo nên lịch sử trong chiến thắng 6-1 trước đội tuyển Panama vào ngày Chủ Nhật.

Hậu vệ - Carlos Salcedo – Mexico

Hậu vệ trẻ tuổi là người đã chơi vô cùng nổi bật ở hàng hậu vệ trong trận đấu mà đội tuyển Mexico thi đấu ấn tượng trước đội tuyển Hàn Quốc.

Theo thống kê, hậu vệ năm nay 24 tuổi là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất trên sân, và những pha cản phá ấn tượng, bọc lót hiệu quả và kịp thời, Salcedo đã bảo toàn được lợi thế của “El Tri”.

Tiền vệ - Xhendan Shaqiri – Thụy Sĩ

Shaqiri là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Thụy Sĩ trong trận đấu vô cùng kịch tính với Serbia và đã có 8 lần xâm nhập vào vòng cấm. Cầu thủ này đã không thành công trong 7 lần xâm nhập đầu tiên, nhưng đến lần thứ 8, anh ấy đã giành lấy chiến thắng cho đội tuyển của mình sau một pha phản công chớp nhoáng và hoàn hảo.

Tiền vệ - Toni Kross – Đức

Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Thụy Điển trước đội tuyển Đức xuất phát từ tình huống sai lầm của tiền vệ Toni Kross, nhưng chàng tiền vệ hào hoa này đã chuộc lỗi lầm của bản thân bằng một cú sút tuyệt vời đánh bại thủ thành Robin Olsen.

Không chỉ mang đến cảm xúc vỡ òa cho những người đang xem trực tiếp trận đấu, tiền vệ người Đức còn đưa bảng F đến một cục diện vô cùng khó đoán trước loạt trận cuối cùng của bảng đấu.

Theo thống kê, Toni Kross là cầu thủ chạm bóng, chuyền bóng và sút nhiều nhất trong số các cầu thủ có mặt trên sân, đồng thời cũng đã tạo nên ít nhất 2 cơ hội vô cùng ngon ăn dành cho các đồng đội.

Tiền vệ - Luka Modric – Croatia

Chàng tiền vệ với mái tóc vàng đã đánh cắp hoàn toàn ánh đèn sân khấu của ngôi sao số 1 thế giới Lionel Messi, trong một trận đấu mà Croatia đã giành chiến thắng đậm trước Argentina. Modric có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, thậm chí còn ghi được cho riêng mình 1 bàn thắng với cú sút xa đầy hiểm hóc, anh là nhân tố chính đã đưa Croatia vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục.

Tiền vệ - James Rodriguez – Colombia

Tiền vệ năm nay 26 tuổi đã phải theo dõi các đồng đội của mình từ băng ghế dự bị và chỉ vào sân trong hiệp 2 trong trận thua của đội tuyển Colombia trước Nhật Bản. Tuy nhiên, sự trở lại của James trong trận đấu với Ba Lan là nhân tố chính mang lại cho đội bóng của Jose Pekerman 3 điểm trọn vẹn.

Cầu thủ đang thi đấu cho CLB Bayern Munich đã có một pha kiến tạo cho Yerry Mina mở tỉ số trong hiệp 1, trước khi có pha chuyền bóng phản công sắc nét cho tiền vệ Juan Cuadrado kết liễu Ba Lan với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Với chỉ một điểm cách biệt với Nhật Bản và Senegal, James đã đưa đội tuyển Colombia trở lại với hành trình chinh phục cúp vàng World Cup sau khởi đầu tệ hại.

Tiền đạo – Ahmed Musa – Nigeria

Tiền đạo người Nigeria đã có một pha sút bóng một chạm tinh tế để đưa Nigeria vươn lên dẫn trước. Nhưng bàn thắng thứ hai mới thực sự thể hiện đẳng cấp, anh đã có một pha xuống cánh nhanh như chớp, cắt mặt vào khung thành sau đó lừa qua thủ môn Iceland và ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Senegal. Không khó hiểu khi người hâm mộ đặt biệt danh cho anh là “Lionel Musa”.

Tiền đạo –Romelu Lukaku – Bỉ

Tiền đạo hiện đang thi đấu cho CLB Manchester United đã tận dụng những đường chuyền của Dries Mertens và Thomas Meunier để ghi cho mình những bàn thắng quan trọng, giúp cho anh ghi tên mình vào cuộc đua giành chiếc giày vàng của World Cup 2018.

Những bàn thắng của tiền đạo này xuất phát từ cả chân trái, chân phải và những pha đánh đầu, đó quả thực là một tiền đạo toàn diện mà HLV nào cũng muốn có cho những cuộc chiến tại World Cup năm nay.

Tiền đạo – Harry Kane – Anh

Tiền đạo đội trưởng của “Tam Sư” đã có hat-trick cho riêng mình ngay ở trận đấu thứ hai của bảng đấu, và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại kỳ World Cup năm nay. Anh là đầu tàu và cũng là người trực tiếp đưa đội tuyển Anh phá vỡ những kỷ lục trong trận thắng tưng bừng trước đội tuyển Panama.

Harry Kane đang là niềm hi vọng số 1 của đội tuyển “Tam Sư” vào thời điểm này, và chắc chắn anh sẽ tiếp tục đà hưng phấn và bùng nổ trong những trận đấu sắp tới.

Văn Trung
.
.
.