Đan Mạch – Australia 1 – 1: Sức mạnh phía chân tường

Thứ Năm, 21/06/2018, 22:07
Khi Eriksen tung ra cú đờ mi vô lê xé toang mành lưới của Australia ngay ở phút thứ 7. Nhiều người đã nghĩ về 1 trận đấu tưng bừng kèm theo việc đặt 1 chân vào vòng knock-out của đại diện Châu Âu. Nhưng rốt cuộc điều ấy đã không xảy ra. Đơn giản bởi ở thế chân tường người Australia đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ…


Đã để thua trận mở màn trước đội tuyển Pháp, nếu tiếp tục phải nhận 1 thất bại nữa trước Đan Mạch điều đó cũng đồng nghĩa với dấu chấm hết cho chiến dịch World Cup 2018 của Australia. Viễn cảnh bị loại của thày trò HLV Bert van Marwijk đã trở nên hiển hiện hơn bao giờ hết sau pha phối hợp trung lộ cực hay của Đan Mạch dẫn đến cú dứt điểm rất “ngọt” của Eriksen.

Việc bị để thua sớm như vậy là một bất lợi cực lớn với Australia. Khi mà Đan Mạch là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn. Hơn nữa, những chú lính chì dũng cảm còn sở hữu một hàng thủ cực tốt. Trước trận gặp Australia, thủ thành Kasper Schmeichel đã có mạch 534 phút giữ sạch lưới.

Phân tích thế để thấy tình cảnh của Australia sau bàn mở tỉ số của Đan Mạch là khá bi đát. Nhất là khi, sau khi ghi bàn, các cầu thủ Đan Mạch tỏ ra rất hưng phấn, không ít lần khung thành của Australia đã bị đặt trong tình trạng báo động. Theo dõi khoảng 20 phút đầu trận đấu thì có lẽ hầu hết đều cho rằng việc Australia sẽ phải nhận 1 thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Thế nhưng, như cựu danh thủ Stefan Effenberg từng kết luận: “Bóng đá cũng như một cuốn sách, người ta không thể biết được kết cục của nó nếu không đọc đến trang cuối cùng”. Phần còn lại của trận đấu, Australia đã mang đến rất nhiều điều bất ngờ.

Không những không sụp đổ trước áp lực của đối thủ, đội quân của HLV Bert van Marwijk đã dần lấy lại thế trận và chơi sòng phẳng với Đan Mạch. Những nỗ lực của Australia đã được đền đáp bằng 1 quả phạt đền ở phút thứ 38. Đây là một tình huống trọng tài đã phải sử dụng đến công nghệ VAR để đưa ra quyết định cuối cùng.

Từ chấm 11m, đội trưởng Jedinak một lần nữa không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 2 của cá nhân Jedinak cũng như đội tuyển Australia ở World Cup lần này và nó đều đến từ chấm phạt đền.

Có được bàn thắng này Australia càng trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Hiệp 2 của trận đấu, người ta đã được chứng kiến sự dồn ép nghẹt thở của Australia đối với Đan Mạch. Thủ môn Kasper Schmeichel đã phải trải qua 1 ngày làm việc tương đối vất vả để có thể níu giữ 1 điểm lại cho đội nhà.

Australia thiếu 1 chút may mắn cũng như sự chính xác để có thể có được bàn thắng thứ 2, định đoạt trận đấu. Nhưng có lẽ màn trình diễn của HLV Bert van Marwijk đã đủ để khiến người Australia hài lòng. Đến với nước Nga với đội hình được đánh giá là yếu nhất trong vài kì World Cup gần đây, nhưng sau 2 trận đã đấu Australia vẫn chứng tỏ họ không phải là 1 đối thủ dễ chơi. 

Và tuy mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận, song cơ hội đi tiếp vẫn còn bỏ ngỏ với đội bóng Châu Đại dương này. Rõ ràng, khi đã bị đẩy đến chân tường và quyết tâm chiến đấu bằng niềm tự tôn dân tộc thì không thể xem thường bất kì đối thủ nào. Australia chính là tấm gương dành cho những đội bóng chiếu dưới ở World Cup 2018.

Bàn thắng: Đan Mạch: Eriksen 7’ -  Jedinak 38’

Vũ Cảnh
.
.
.