Đan Mạch 1-1 Australia: Nghẹt thở đến phút cuối

Thứ Năm, 21/06/2018, 18:05
Trận đấu giữa Đan Mạch và Australia đã kết thúc với tỉ số hòa. Mở tỷ số từ rất sớm nhưng các cầu thủ Đan Mạch không thể giữ được kết quả này. Poulsen thêm một lần nữa thành tội đồ khi phạm lỗi ngay trong vòng cấm mang về quả đá phạt penalty cho Australia.

F5 ĐỂ TIẾP TỤC CẬP NHẬT



TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: ĐAN MẠCH HOA AUSTRALIA 1 ĐỀU

90+2': Đan Mạch có cơ hội từ một tình huống phạt góc. Braithwaite hãm bóng trong vòng cấm và lập tức tung ra cú vuốt bóng tốt. Nhưng lực đi lại quá hiền để tạo thành bàn thắng.

90': Từ quả phát bóng ra của hậu vệ ĐT Úc, Eriksen tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác.

88': Càng về cuối trận, nhịp độ trận đấu lại được đẩy cao hơn. Đan Mạch tổ chức được một pha tấn công với pha thoát xuống của Delaney nhưng đường tạt bóng trong vòng cấm của tiền vệ này lại đi thiếu chính xác một cách khó hiểu. 

Ngay sau đó, Australia đã tổ chức phản công và có được hai cơ hội. Nhưng những cú sút của Leckie và Arzani đều không vượt qua được sự truy cản của Schmeichel.

85': Phản ứng với trong tài do không đồng ý với cách xử lý, Sisto nhận 1 thẻ vàng không đáng có

81': Thêm một cơ hội ngon ăn giành cho Australia, Arzani có pha xử lý bóng tốt trước khi căng ngang nguy hiểm vào khung thành Đan Mạch nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó.

75': Australia bất ngờ phải tiến hành thay đổi người, tiền đạo Nabbout phải rời sân sau khi bị chệch khớp vai. Juric là người vào sân thay thế.

72': Phòng thủ chặt, phản công nhanh. Các cầu thủ Đan Mạch tạo ra một pha tấn công nguy hiểm với một pha cứa lòng điệu nghệ của Sisto, đang tiếc là cú dứt điểm này bóng đi chệch khung thành Australia trong gang tấc.

68': NGUY HIỂM!!! hủ thành Schmeichel bắt bóng không dính và để Leckie có cơ hội căng ngang. Bóng đi cắt mặt khung thành của Đan Mạch nhưng hậu vệ của đội bóng Bắc Âu đã kịp thời cản phá.

62': Đan Mạch tổ chức đội hình phòng thủ số đông bên phần sân nhà để chống đỡ lại các đợt tấn công của Australia. Những chú lính chì của HLV Age Hareide không che dấu mong muốn giữ nguyên tỷ số hiện tại đến hết trận

57': Hai đội bắt đầu đẩy cao nhịp độ trận đấu. Trong khi Australia tìm kiếm cơ hội từ những pha tấn công biên thì Đan Mạch chọn cho mình cách chọc thẳng từ trung lộ.

53': Sơ hở trong khâu phòng ngự của Yussuf Poulsen tạo cơ hội cho hậu vệ Behich băng xuống vô cùng trống trải. Nhưng trong tư thế không người kèm, cầu thủ này lại tạt bóng hơi mạnh và không cầu thủ nào của Australia trong vòng cấm có thể tận dụng cơ hội.

48': Cơ hội đầu tiên ở hiệp 2 thuộc về Đan Mạch, Lasse Schone đánh gót điệu nghệ mở ra cơ hội nguy hiểm cho đội bóng Bắc Âu. Poulsen bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng bóng đến được chân Sisto. Đáng tiếc là cú cứa lòng của cầu thủ da màu này không đi trúng khung thành.

Nhịp độ trận đấu sau giờ nghỉ giải lao vẫn không khác hiệp 1 là mấy, hai đội cầm bóng khá chậm rãi 

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

*****

HIỆP MỘT KẾT THÚC! 

41': Ngôi sao Eriksen có pha tạt bóng cực kỳ khó chịu từ chấm đá phạt trực tiếp bên cánh phải nhưng đồng đội Sainsbury bị bất ngờ khiến cơ hội vuột qua

38': Tiền vệ Mile Jedinak của Australia đánh lừa hướng phán đoán của thủ thành Schmeichel trên chấm phạt đền ghi bàn cân bằng tỷ số cho Australia.

30': Trận đấu đang diễn ra rất tẻ nhạt, hai đội đang thể hiện sự thận trọng thái quá khi không có một pha triển khai tấn công nào được tổ chức.

24': Henrik Dalsgaard tạt bóng cầu vòng từ cánh phải đúng tầm lao vào của Jorgensen nhưng tiền đạo này quá phung phí cơ hội.

Cầu thủ 2 đội tranh bóng quyết liệt

23': Tom Rogic nhận được bóng ở rìa vòng cấm địa của Đan Mạch và lập tức tung cú sút tuy nhiên không đủ sức mạnh để đe dọa khung thành Đan Mạch.

*****

20': Tiền đạo Sisto của đội tuyển Đan Mạch nhận bóng ở giữa sân và đưa ra quyết định táo bạo là sút xa khi có khoảng trống nhưng điểm đến của trái bóng lại chính là vị trí thủ thành Ryan chờ sẵn

19': Australia liên tục gây sức ép lên phần sân của Đan Mạch tuy nhiên hàng công của họ đang thể hiện bộ mặt quá mờ nhạt, thiếu sắc sảo.

12': Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Đan Mạch đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, giữ bóng chắc để tìm kiếm sở hở của Australia.

Eriksen và đồng đội ăn mừng sau bàn thắng.

7': Bàn thắng đến từ rất sớm cho Đan Mạch. Đại diện của châu Âu đã tổ chức tấn công ăn ý và đạt tới độ hoàn hảo. Tiền đạo Jorgensen làm tường tốt giữa vòng vây các hậu vệ Australia trước khi đánh gót nhả bóng cho Eriksen. Và siêu sao mang áo số 10 không chần chừ vung chân vô-lê tuyệt đẹp tung lưới thủ thành Ryan của Australia.

5': Bị đánh giá thấp hơn nhưng Australia bất ngờ là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Leckie bật cao đánh đầu nhưng bóng đã đi vọt xà ngang khung thành của Schmeichel.

Ngay từ những phút đầu tiên, Đan Mạch đã có những tình huống hãm thành về phía Australia. Liên tục là những quả tạt vào vòng cấm của "Chuột túi". Nhưng vẫn chưa có một cú sút trúng khung thành nào đến từ Đan Mạch.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU: Đan Mạch là đội giao bóng 

Sơ đồ 4-2-3-1 sẽ tiếp tục được HLV Age Hareide của Đan Mạch vận hành ở lượt trận thứ 2 tại bảng C. Đội tuyển đến từ Bắc Âu giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất.

Các cầu thủ Đan Mạch khởi động trên sân.

*****

CĐV hai đội Australia và Đan Mạch phía ngoài SVĐ Samara Arena trước giờ bóng lăn.

*****

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Đan Mạch: Schmeichel, Kjaer, Larsen, Dalsgaard, Christensen, Schone, Delaney, Eriksen, Jorgensen, Poulsen, Sisto,
Austrlia: Ryan, Behich, Sainsbury, Risdon, Milligan, Jedinak, Leckie, Mooy, Rogic, Kruse, Nabbout.

Các cầu thủ Australia trong trận đầu ra quân gặp Pháp

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

- Đây sẽ là lần đối đầu thứ 4 giữa Đan Mạch và Australia và là lần đầu tiên ở World Cup. Không có lần đối đầu nào trước đó của hai đội kết thúc với tỉ số hòa (Đan Mạch thắng 2, Australia thắng 1)
- Australia đã thua 7/9 trận đối đầu với các đại diện châu Âu ở World Cup
- Đan Mạch chưa bao giờ giữ sạch lưới 2 trận liền ở World Cup
- Cả 28 bàn thắng mà Đan Mạch ghi được ở World Cup đều đến trong vòng cấm
- Christian Eriksen góp công vào 17 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất cho Đan Mạch (12 bàn, 5 kiến tạo)
- Australia đã để thua cả 4 trận gần nhất ở World Cup, thủng lưới ít nhất 2 bàn mỗi trận
- Australia mới chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 14 trận gần nhất ở các vòng chung kết World Cup
- Đan Mạch đã thắng 5 trong 8 trận mới đây nhất theo tỷ lệ châu Á.
- Australia thua 10, hòa 1 và thắng 9 trận sau 20 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.
- 6/7 trận vừa qua của Đan Mạch cũng như 5/7 trận mới nhất của Australia đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

*****

Đan Mạch khởi động World Cup 2018 tương đối tốt về mặt kết quả khi khuất phục Peru nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Yussuf Poulsen. Tuy nhiên, giành chiến thắng không có nghĩa là đại diện xứ Bắc Âu đã chơi tốt.

Trận đầu ra quân cho thấy rõ điều này khi Đan Mạch tấn công chưa thực sự sắc nét, nhưng đặc biệt nguy hiểm với lối chơi phòng thủ phản công nhờ sự linh hoạt, thông minh của tiền vệ sáng tạo Eriksen, người đang khoác áo CLB Tottenham ở Anh. 

Và tối này, đoàn quân của HLV Age Hareide bước vào trận đấu thứ 2 với tâm thế thoải mái bởi họ chỉ cần giành tối thiểu 1 điểm để cầm trong tay tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Ngược lại, ở bên kia chiến tuyến, những chú chuột túi Kangaroo đang khá căng thẳng bởi những áp lực là rất rõ ràng. Australia buộc phải thắng, phải cầm trong tay 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng vào lượt trận cuối cùng.

B.Châu
.
.
.