Chú mèo Nga "thế chân" bạch tuộc Paul, trở thành nhà tiên tri World Cup

Thứ Sáu, 08/06/2018, 23:38
Chủ nhà Nga đã chọn chú mèo khiếm thính Achilles tại thành phố Sait Petersburg để thế chân bạch tuộc Paul trở thành "nhà tiên tri" cho các trận đấu sôi động của World Cup 2018. 

Chú mèo khiếm thính có tên Achilles ở bảo tàng Hermitage tại St Petersburg đang “bận rộn” chuẩn bị cho kỳ World Cup 2018. 

Chủ nhà Nga đã chọn chú mèo này là “nhà tiên tri” ở giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, theo the Nation.

Chú mèo Achilles siêu dễ thương. Ảnh: TASS

Người Nga có một niềm tin rất mãnh liệt rằng Sait Petersburg là một địa danh linh thiêng bởi đó là nơi nhiều vị Sa hoàng sinh sống, đó cũng là nơi đặt bảo tàng Hermitage tráng lệ. Cũng bởi lẽ đó, Achilles đã được chọn để huấn luyện trở thành một … nhà tiên tri cho World Cup 2018.

Achilles sống trong Hermitage, hay còn được gọi là Cung điện mùa Đông, và từng tham gia dự đoán tỷ số ở Confederations Cup 2017. Chú mèo gây chú ý bởi khả năng dự đoán “bách phát, bách trúng”.

Nhiều người lo rằng các chú mèo thường khó tập trung nhưng do bị khiếm thính nên chú mèo Achilles sẽ không bị phân tâm bởi yếu tố bên ngoài. Chú sẽ dựa đoán bằng cách lựa chọn những bát thức ăn dán hình lá cờ của mỗi đội.

Chú mèo Achilles mặc áo đấu như một cầu thủ thực thụ.Ảnh : The Nation

“Hiện tại, chú mèo Achilles đang được tập huấn để chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2018. Mọi người tới bảo tàng thường cho Achilles ăn quá nhiều”, bác sĩ thú y Anna Kondratieva nói về “nhà tiên tri” bốn chân siêu dễ thương. Theo bà, Achilles thậm chí phải liên tục chạy trên máy tập thể dục để có thể chất tốt nhất trước thềm World Cup 2018.

“Chú mèo giống như quả bóng tròn hơn là con mèo. Chúng tôi buộc phải áp dụng chế độ ăn uống nghiêm ngặt với Achilles”, bác sĩ Anna Kondratieva nói.

Điều này cũng hợp lý vì chỉ còn 6 ngày nữa là bóng đã lăn rồi, còn chú mèo thì vẫn “quyết tâm” thử thách lòng kiên nhẫn của các êkíp chăm sóc khi hầu hết là tìm cách thoát thân hơn là vui chơi với con người cùng trò dự đoán như tiền bối “Paul bạch tuộc”.


Thiên Minh
.
.
.