VTV chính thức đạt được thỏa thuận về bản quyền World Cup

Thứ Sáu, 08/06/2018, 19:50
Tối nay(8-6), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã đăng thông báo chính thức về việc đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Cụ thể trên trang web của mình VTV đăng tải thông tin cho biết đã đạt được thỏa thuận với FIFA vào lúc 18h30'ngày hôm nay 8-6. Hai bên đã đạt được thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.

Đây là một tin khá bất ngờ bởi vào lúc 12h hôm nay (8-6) ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký Biên tập, Đài THVN cho biết Đài đã chính thức gửi yêu cầu mua bản quyền đến Infront Sports & Media (ISM) nhưng về mặt pháp lý vẫn CHƯA sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

VTV đã có bản quyền World Cup 2018.

Số tiền mà VTV phải bỏ ra để có được bản quyền World Cup 2018 chưa được tiết lộ tuy nhiên theo một số nguồn tin thì mức giá không dưới 10 triệu USD. Trước đó có thông tin rằng một doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ 5 triệu USD cho VTV trong thương vụ này.

Năm 2014, MP và Silva bán gói bản quyền World Cup 2014 cho Việt Nam với giá 7 triệu USD. Đây được cho là một thất bại lớn trong đàm phán của công ty này nên đến năm 2018, FIFA quyết định không hợp tác với MP & Silva tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, các nhà đài Việt Nam vẫn áp dụng cách làm cũ khi chỉ cử duy nhất VTV làm đại diện. Nhận thấy tình hình trên, đơn vị nắm giữ bản quyền FIFA World Cup 2018 là ISM rất cứng rắn khi chỉ bán toàn bộ gói bản quyền chứ không xé lẻ.

B.N
.
.
.