Các huyền thoại bóng đá Brazil cổ vũ lớp đàn em tại World Cup 2018

Thứ Tư, 13/06/2018, 14:13
Thất bại tại World Cup 2014 hiện đang là động lực thúc đẩy Selecao quyết chiến cho ngôi vương thế giới. Vũ đoàn Samba đã chính thức đến Nga, chuẩn bị cho hành trình tìm lại vinh quang và danh tiếng đã mất. Với dàn sao đắt giá, thầy trò HLV Tite hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018.

Trước đó, hàng loạt cựu ngôi sao bóng đá Brazil đã liên tiếp nhắn gửi đến đội tuyển quốc gia, kỳ vọng thế hệ đàn em viết tiếp trang sử hào hùng của Selecao. Không ngoại lệ, Ro "béo" – biệt danh của Ronaldo cũng đã gửi gắm niềm tin ở đoàn quân của HLV Tite và tin rằng đây là cơ hội để đội nhà bước lên bục vinh quang.

"Tôi nghĩ, đã đến thời điểm, chúng tôi, những người Brazil, vô địch World Cup một lần nữa. Đội nhà đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng và đầy nhiệt huyết. Các đội tuyển Đức, Tây Ban Nha, Argentina và Pháp cũng là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch" - Ronaldo chia sẻ.

Trước đó, cựu hậu vệ tuyển Brazil Roberto Carlos cũng bày tỏ quan điểm tương tự.  Roberto Carlos hy vọng được nhìn thấy Selecao nâng cao Cúp thế giới. "Chúng tôi đã đánh mất phẩm chất cần thiết của bóng đá Brazil. Đó là lối đá tấn công máu lửa. Dẫu vậy, đội nhà đã xây dựng được hàng phòng ngự chắc chắn. Có thế nào đi nữa, tôi vẫn hy vọng Selecao vô địch thế giới một lần nữa, chúng tôi đã không còn sống trong cảm giác chiến thắng từ năm 2002. Tôi tin đây là lúc Brazil bước lên ngai vàng. Tôi nghĩ điều này là có thể".

Theo lịch thi đấu, tuyển Brazil sẽ khởi đầu vòng bảng World Cup 2018 với trận gặp Thụy Sĩ vào ngày 17-6. Trong hai trận tiếp theo, họ gặp Costa Rica ngày 22-6 và Serbia  ngày 27-6.

V.Cường
.
.
.