Brazil với nguy cơ mất Neymar do chấn thương

Thứ Ba, 19/06/2018, 14:30
Sau trận đầu ra quân, ngôi sao của đội tuyển Brazil Neymar đang đứng trước nguy cơ không thể ra sân trong trận đấu sắp tới gặp Costa Rica.


Trước đó, vào ngày 17-6, đoàn quân của HLV Tite đã có trận ra quân gặp đội tuyển Thụy Sĩ tại World Cup 2018. Liên tục ép sân Thụy Sỹ suốt 90 phút, Philippe Coutinho thậm chí đưa đội bóng vàng xanh lên dẫn trước nhờ siêu phẩm sút xa ở phút 20. 

Neymar liên tục nằm sân trong trận gặp Thụy Sĩ.

Nhưng trước lối chơi rắn, không ngại va chạm của đại diện châu Âu, Brazil không thể có bàn gia tăng cách biệt, và rồi để thủng lưới ở phút 50. Trận đấu gợi nhớ cho người Brazil về ký ức năm 1978 trên đất Argentinal. 

Cùng với việc buộc phải chia điểm với Thụy Sĩ ngay trận ra quân, Brazil còn đón nhận thêm tin buồn khi mà ngôi sao của họ tiền đạo Neymar gặp chấn thương. Suốt 90 phút của trận đấu, thống kê cho thấy Neymar nhận được tới 10 lần đối phương ra chân đốn ngã khiến cầu thủ này liên tục phải nằm sân trong đau đớn trong đó người tích cực nhất là hậu vệ Berahmi của Thụy Sĩ.

Không ít khán giả hâm mộ đội tuyển Brazil cũng như ban huấn luyện đội lo lắng cho Neymar bởi trước đó anh đã gặp phải một chấn thương khá nghiêm trọng rạn xương bàn chân và bong gân mắt cá hồi tháng 2 vừa qua. 

Cho đến thời điểm World Cup 2018 diễn ra, anh chàng chỉ mới vừa kịp bình phục trận đấu và được HLV Tite đưa vào đội hình chính trong trận gặp Thụy Sĩ thì tiếp tục gặp chuyện.

Chấn thương đe dọa Neymar.

Đến ngày hôm qua, 18-6, các bác sĩ của đội tuyển Brazil sau khi kiểm tra lại chấn thương của Neymar vẫn chưa thể đưa ra thông báo tích cực về khả năng cầu thủ này có thể góp mặt trong trận đấu tiếp théo gặp Costa Rica. 

Mất Neymar, HLV Tite buộc phải tìm "người thay thế" với 3 lựa chọn Coutinho, Firmino hoặc Douglas Costa tuy nhiên điều này vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào độ liều của vị thuyền trưởng này. Trong trường hợp Neymar vẫn ra sân ở trận tiếp theo gặp Costa Rica, đó có thể là bất ngờ nhưng cũng là con dao hai lưỡi bởi tiếp tục bị đốn hạ ở trận này sẽ khiến Neymar đứng trước nguy cơ rời khỏi World Cup vì chấn thương.

Đ.Trung
.
.
.