Neymar không ra sân tập, Brazil khiếu nại FIFA

Thứ Ba, 19/06/2018, 13:19
Ngôi sao của PSG không xuất hiện trong buổi tập của đội tuyển Brazil hôm 18-6 và CBF đã khiếu nại FIFA về hai tình huống quan trọng trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Theo tờ AS, Neymar đã không xuất hiện trong buổi tập của đội tuyển Brazil vào hôm 18-6 giữa lúc các tin đồn cầu thủ này đã tái phát chấn thương sau khi bị phạm lỗi liên tục trong trận đấu với Thụy Sĩ trước đó.

Ngoài Neymar, tiền vệ Paulinho và trung vệ Thiago Silva cũng vắng mặt trong buổi tập đó. HLV trưởng Tite xác nhận tình hình của Neymar bị đau nhẹ nhưng không quá nghiêm trọng. Theo đó tiền đạo này vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau chấn thương hồi tháng 2-2018.

Trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, Neymar đã bị các cầu thủ Thụy Sĩ phạm lỗi tới 10 lần. Neymar trở thành cầu thủ đầu tiên bị phạm lỗi nhiều như thế trong một trận đấu kể từ World Cup 1998.

Neymar bị phạm lỗi tới 10 lần trong trận gặp Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Image.

Một diễn biến khác liên quan đến trận đấu giữa Brazil và Thụy Sĩ khi liên đoàn bóng đá Brazil quyết định khiếu nại lên FIFA về hai tình huống mà theo họ trọng tài đã bỏ qua không dùng tới công nghệ VAR để ra quyết định.

Đó là các  pha đẩy từ phía sau đối với trung vệ Miranda, dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Steven Zuber cho đội tuyển Thụy Sĩ. Sau đó là tình huống có thể dẫn tới một quả phạt 11m mà tiền đạo Gabriel Jesus là người bị phạm lỗi.

Cả hai tình huống này đều là tình huống có thể thay đổi cục diện trận đấu nhưng trọng tài lại không sử dụng VAR để ra quyết định.

ĐT Brazil sẽ chạm trán với ĐT Costa Rica ở lượt trận thứ 2 bảng E. đội bóng vừa bị Serbia đánh bại trong lượt trận đầu tiên.

B.N.
.
.
.