Thêm thông tin về hung thủ trong vụ tạt axit, cắt gân chân Việt Kiều ở Quảng Ngãi

Thứ Sáu, 15/02/2019, 11:36
Ngày 15-2, Khoa Ngoại Bỏng tạo hình Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận: bệnh nhân Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đang định cư tại Canada) bị tạt axit, cắt gân chân đã xuất viện.

Đêm 14-2, gia đình bệnh nhân đã liên lạc với bảo hiểm ở Canada và họ cử nhân viên y tế qua Việt Nam để đưa nạn nhân về nước tiếp tục điều trị. Theo bác sĩ điều trị cho anh Nghiêm, thời điểm nhập viện, nạn nhân bị bỏng 80%, bỏng sâu ở vùng mặt và tay, 2 mắt giảm thị lực. Phía đầu gối và gót chân bị cắt gân đã được các bác sĩ phẩu thuật nối lại.

Ngay sau khi tỉnh lại sau cấp cứu, nạn nhân Võ Duy Nghiêm và bạn gái đã cung cấp thông tin nghi vấn về hung thủ mà mong muốn cơ quan CSĐT sớm tìm ra kẻ truy hại mình… 

Ngay sau khi tỉnh lại trong đêm 14-2, tại Khoa Ngoại Bỏng – Tạo Hình  bệnh viện Đà Nẵng nạn nhân  anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi) cũng đã cung cấp  thông tin vụ việc xảy ra vào ngày mùng 5 Tết âm lịch, với mong muốn cơ quan CSĐT sớm tìm ra hung thủ truy hại mình và bạn gái…

Theo nạn nhân Nghiêm, anh sang định cư tại Canada được 5 năm và mở cửa hàng làm móng tay. Còn bạn gái thì lớn lên từ nhỏ bên đó và mang quốc tịch Canada. Từ ngày 31-1 anh Nghiêm cùng bạn gái bay từ Canada về quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để ăn tết với gia đình. Đêm 9-2 khi đang chở bạn gái trên xe máy đi đến một nhà hàng thì xảy ra vụ việc trên.

Cụ thể, vào khoảng 20h đêm 9-2 (mùng 5 Tết âm lịch), anh Nghiêm đã hẹn với hơn 8 người trong gia đình cùng nhau đi ăn tối. Do chỉ có một chiếc ôtô, nên anh nhường xe cho người lớn trong gia đình, còn anh và bạn gái đi xe máy xuống khu vực hẹn. Khi cả hai đi xe về khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì thấy có 2 thanh niên đậu xe ở đó.

Hiện trường vụ hai thanh niên bịt mặt tạt axit và cắt gân chân cặp tình nhân Việt Kiều vào đêm mùng 5 Tết.

Đêm 14-2, nạn nhân Nghiêm đã được Canada cử nhân viên y tế qua Việt Nam để đưa về nước tiếp tục điều trị.

Khi xe anh Nghiêm vượt qua đoạn trên một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ hai hai thanh niên này gọi đúng tên anh Nghiêm khiến anh quay lại và bị chúng tạt axit vào người. Bị bất ngờ, do axit gây bỏng nên anh Nghiêm loạng choạng rồi ngã xe máy xuống đường. Không dừng lại, hai gã thanh niên tiếp tục dùng dao chạy đến chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối anh Nghiêm rồi mới chịu phóng lên xe bỏ trốn…  

Ngay khi xảy ra sự việc, bạn gái anh Nghiêm do ngồi phía sau nên bị bỏng nhẹ đã gọi cho người cháu đến đưa vào bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng, bỏng cấp độ cao nên ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm được chuyển viện ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cứu chữa.

Bạn gái anh Nghiêm, cũng là nạn nhân của vụ việc cũng cung cấp thêm thông tin: Trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại Canada. Bạn gái anh Nghiêm cũng mong muốn cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an Việt Nam giúp đỡ sớm tìm ra hung thủ cùng kẻ chủ mưu.


Hoài Thu
.
.
.