Vợ chồng giáo viên vay tiền tỷ rồi bỏ trốn

Chủ Nhật, 27/12/2015, 09:48
Nguyễn Bá Lâm (34 tuổi) và vợ là Diệp Sương Anh (33 tuổi) cả hai là giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ, xã Đắk Găl, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông lấy lý do “hoàn cảnh khó khăn” để mượn tiền của nhiều người lên đến hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Chị N.L.P (42 tuổi, trú thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) cho biết, thông qua mối quan hệ quen biết, ngày 14-10-2014, vợ chồng Lâm có đến nhà chị P nói do có vay tiền quỹ của nhà trường để lo công việc, nay đến ngày phải trả nên hỏi mượn tạm chị P 30 triệu đồng và hứa trong vài ngày sẽ trả lại.

“Tin tưởng chỗ vợ chồng chú ấy là giáo viên, vợ lại dạy thêm con mình nên tôi đồng ý cho vay. Tuy nhiên, đến ngày hẹn trả vẫn không thấy vợ chồng chú ấy đả động gì. Tôi gọi điện hỏi thì chú ấy bảo cho thư thư vài ngày sẽ gửi. Cứ ngỡ vợ chồng chú ấy gặp khó khăn, ai ngờ cả hai vợ chồng lại âm thầm mang theo con cái bỏ trốn”.

Hàng chục đồng nghiệp khác trong nhà trường cũng bị vợ chồng Lâm và Anh vay tiền, người ít thì 5 đến 7 triệu, người nhiều lên đến hơn 40 triệu đồng. Cô Lương Thị Thành Vui (giáo viên dạy thể dục) cho biết, vào khoảng đầu tháng 10-2014, cô có cho vợ chồng thầy Lâm vay 30 triệu đồng. Theo lời hứa thì một năm sau sẽ trả hết. “Vợ chồng thầy Lâm chỉ trả cho tôi được 10 triệu đồng”.

Ngôi nhà cửa đóng im ỉm sau khi cả hai người mang các con bỏ trốn.

Bà Lê Thị Hoa (60 tuổi, trú Trung Hòa, xã Đắk Găl), hàng xóm của vợ chồng Lâm và Anh cũng cho biết, vào đầu tháng 9-2014, vợ chồng Lâm có sang nhà trình bày đang gặp khó khăn nên hỏi vay mượn tiền. Tôi đã lấy 1 cây vàng cho vay. 

Đến đầu tháng 4-2015, vợ chồng cô chú tiếp tục hỏi vay 25 triệu đồng với lý do có ông chú ngoài Hà Nội con bị đau nặng đang cần tiền chữa trị. Thương tình cảnh hàng xóm với nhau, tôi chạy vạy đi vay được hơn 4 chỉ vàng đưa cho cô chú ấy mượn. Ai ngờ mình lại bị lừa như thế.

Ông Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ cho biết, vào đầu tháng 12-2015, cả hai vợ chồng thầy Lâm đều viết giấy xin nghỉ phép với lý do về quê (Nghệ An - PV) để thăm bố mẹ ốm nặng. 

Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ phép vẫn không thấy thầy cô quay lại trường. Điện thoại thì cả hai số đều không liên lạc được. Sau đó ít ngày, có một số người đến nhà trường để hỏi về vợ chồng thầy Lâm và trình bày việc bị thầy cô lừa vay tiền. Hiện nhà trường cũng đã làm báo cáo vụ việc lên cấp trên để giải quyết.

Cũng theo thầy Hùng, vợ chồng thầy Lâm về công tác tại trường đã hơn 10 năm nay, đều là những giáo viên mẫu mực, còn trong cuộc sống cũng không có điều tiếng gì.

Cô N.T.V (giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ) cho biết thêm, sau khi vợ chồng thầy Lâm bỏ đi ít lâu thì nhà trường nhận được một bức thư do thầy Lâm viết để lại. 

Theo cô V. thì nội dung bức thư nói về hoàn cảnh khó khăn của gia đình thầy Lâm, do cần tiền giải quyết công việc nên đã vay mượn nhiều người dẫn đến không còn khả năng trả nợ nên tạm thời lẩn tránh một thời gian, khi có điều kiện sẽ quay lại trả.

Văn Thành
.
.
.