Vay tiền tỷ bằng “sổ đỏ” người khác, hai nữ quái bị truy tố

Thứ Hai, 29/04/2013, 09:53
Cách đây gần ba năm, trong số ra ngày 25/10/2010, Báo CAND đã đề cập đến những dấu hiệu lừa đảo trong bài “Lấy hàng loạt sổ đỏ của người này cắm cho người khác”. Từ thông tin đó và đơn tố cáo của công dân, sau một thời gian cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ tài liệu, đến nay (tháng 4/2013) Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã có cáo trạng truy tố hai nữ bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai nữ quái là Đặng Hồng Hà (43 tuổi), trú ở 80/8/4 Đồng Nai, phường Phước Hải, TP Nha Trang và Nguyễn Thị Tùng (47 tuổi), trú ở thôn Phước Tuy, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh.

Kết quả điều tra cho thấy, sau 32 phi vụ lừa đảo bằng chiêu thức lấy “sổ đỏ” của người này đem “cắm” cho người khác, Đặng Hồng Hà và Nguyễn Thị Tùng đã lừa đảo chiếm đoạt của anh Nguyễn Công Hoan hơn 1,6 tỷ đồng. Hà là kẻ chủ mưu, trực tiếp thực hiện 31 phi vụ và đã bỏ túi gần 1,4 tỷ đồng, còn Tùng là đối tượng đồng phạm tham gia 13 phi vụ và đã bỏ túi gần 230 triệu đồng. Riêng Lâm A Hùng (51 tuổi), trú ở 39/33 đường 2-4, phường Vạn Thắng, TP Nhà Trang - kẻ đã “nối giáo” cho Hà và Tùng diễn trò lừa đảo được “bồi dưỡng” hơn 18 triệu đồng. Khi đã vào vòng tố tụng, hai nữ bị can cho biết trong tổng số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Hà đã sử dụng trả tiền lãi, tiền gốc cho anh Hoan và giao nộp thêm để khắc phục hậu quả gần 900 triệu đồng, còn Tùng đã trả 86 triệu đồng.

Cùng với việc truy thu 25 “sổ đỏ” của những người dân ở các huyện Diên Khánh, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, TP Nha Trang đã bị Đặng Hồng Hà, Nguyễn Thị Tùng sử dụng để lừa đảo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định truy nã đối tượng đồng phạm thứ ba trong vụ án này là  Lâm A Hùng

Hữu Toàn
.
.
.