Truy tìm gã đàn ông bị tố lừa tình, tiền 7 phụ nữ

Thứ Tư, 07/10/2020, 17:23
Tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo là một doanh nhân thành đạt, S. không chỉ lừa tình mà còn chiếm đoạt của 7 phụ nữ khoản tiền lên tới 2,5 tỷ đồng.


Ngày 7/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết đã phát đi thông báo truy tìm Tống Anh S (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra, xác minh đơn tố cáo về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Hai nạn nhân tố cáo bị Tống Anh S lừa đảo.

Theo thông tin ban đầu, 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đã có đơn trình báo về việc đã bị S. lừa đảo tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Theo đơn tố cáo, tất cả các người phụ nữ trên đều cho biết cùng thủ đoạn của gã đàn ông này, thông qua trang mạng "ehenho.com, timnguoiyeu.com", S. tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo là một doanh nhân thành đạt đang có nhu cầu tìm người yêu sau đó lừa đảo. S tự nhận là một đứa trẻ mồ côi, được bố mẹ hiện tại nhận nuôi từ nhỏ. Bố mẹ nuôi là cán bộ nhà nước đã về hưu.

Gia đình có 3 anh chị em. S chưa lập gia đình, hiện tại sống cùng bố mẹ, anh chị trong một ngôi nhà khá khang trang ở phố Nghi Tàm, TP. Hà Nội.  Để tạo sự tin tưởng hơn cho các nạn nhân, S thường xuyên mời người phụ nữ mình mới quen đi ăn, làm quen với bạn bè, đối tác làm ăn của S.

Rất nhiều lần S đưa những cô gái mà S làm quen về một ngôi nhà ở phố Trần Cung, Hà Nội và giới thiệu đây là một trong những ngôi nhà mà anh ta đang sở hữu. Ngoài ra S đang sở hữu một ngôi nhà khác ở Nghi Tàm nhưng vì công việc làm ăn, kinh doanh đang gặp khó khăn nên S phải cắm nhà vay ngân hàng giải quyết công việc.

Điều đáng nói trong suốt quá trình gặp gỡ, những người bạn của S liên tục vun vén mối quan hệ giữa người phụ nữ và S đồng thời ra sức đánh bóng tên tuổi S, tạo dựng hình ảnh cho S là một người thành đạt, có nhiều mối quan hệ làm ăn với nhiều dự án lớn để tạo niềm tin cho cô gái cũng như nhiều nạn nhân khác.

Với những dữ liệu này, những người bị lừa cho rằng có thể đây là một tổ chức, các đối tượng đều trong nhóm của S và mỗi kẻ đóng một vai. Bên cạnh đó, để tạo sự tin tưởng cho những “người yêu”, S liên tục chụp ảnh mình đang ngồi làm việc tại một căn phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi, hay ngồi nhậu tại những nơi sang chảnh, tiếp đối tác làm ăn… S còn “nổ” mình đang quản lý công ty lớn, với một vài người phụ nữ khác, S lại "nổ" là người quản lý một công ty cổ phần. 

Khi tạo được sự tin tưởng với người yêu, biết “con mồi” đã cắn câu, S nại ra lý do, công ty mà S làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng điện tử trị giá hàng tỉ đồng. Nhưng lô hàng này đang gặp trục trặc giấy tờ tại cảng Đà Nẵng vì là hàng nhập lậu. Số hàng này đã được khách hàng của công ty đặt mua cả nhưng vì chưa lấy được hàng ra, nên công ty đang bị đối tác thúc giục trả hàng.

Số tiền vốn S bỏ ra mua hàng vì thế cũng chưa thể thu hồi lại được. Và sau lời nói dối hoàn hảo này là những lời than vãn, buồn chán của anh ta rằng đã cắm cả nhà, cả xe thậm chí cả đi vay nặng lãi mà vẫn chưa đủ tiền lấy lô hàng ra. Cuối cùng là nhờ “người yêu” đi vay tiền cho mình hoặc cầm cố hoặc có bao nhiêu tiền đưa hết cho anh ta. Sau đó, S. liên tục hứa hẹn về một đám cưới khi công việc suôn sẻ

Tin tưởng vào người yêu, có bao nhiêu tiền các cô gái dồn hết cho người yêu. Không có tiền, có người còn đi vay nặng lãi lấy tiền đưa cho S. Để tránh việc lưu lại dấu vết, S thường bảo nạn nhân gửi tiền vào tài khoản cho bạn S vì S không biết dùng tài khoản ngân hàng, lúc thì S yêu cầu mang tiền mặt cho S.

Có người ít thì 50- 70 triệu, có người nhiều thì 700-800 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền của nạn nhân, S lặn mất tăm, thi thoảng mới thấy xuất hiện, nhắn cho người tình vài câu an ủi, hứa hẹn. Điển hình như cô L làm nghề buôn hoa quả, đã đưa cho S hơn 700 triệu đồng, trong số đó đa phần là tiền đi vay nóng của các đối tượng cho vay nặng lãi ngoài xã hội. Hiện nay mỗi tháng cô L phải trả lãi 30 triệu đồng. 

Khi đã lừa hết tiền của L, anh ta còn nhẫn tâm lấy của cô này… mấy thùng bưởi, nói là mang đi biếu sếp. Một phụ nữ khác còn bị lừa mất… 2 con lợn ỉ đen và 2 cân lạp xưởng, cũng với thủ đoạn tương tự, là mang đi biếu sếp. Điều táng tận lương tâm ở chỗ, đã có ba cô gái đã có thai với S nhưng đều đã phải bỏ thai. 

Sự việc bị phát hiện, chị Nguyễn Thị T đã bí mật xác minh và xác định, mọi lời nói của S đều là lừa dối. Chính vì vậy, chị T đã tìm cách liên lạc với các nạn nhân khác, tố cáo việc bị S lừa đảo. Trong quá trình điều tra, xác minh vụ việc, S. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, nhiều lần được công an mời lên làm việc nhưng S. đều không phối hợp.

Thu Thuỷ
.
.
.