Lật tẩy gã đàn ông lừa tình phụ nữ để “đào mỏ”

Thứ Bảy, 30/05/2020, 09:59
Mới ra tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng Nguyễn Văn Thanh, SN 1981, ngụ xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang vẫn không chịu hoàn lương. Mới đây y đã trở lại nhà giam chờ ngày lãnh án vì đã có hành vi lừa tình nhiều phụ nữ chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1 tỷ đồng.



Sáng 30/5, Công an TP. Rạch Giá cho biết, đang hoàn tất thủ tục bàn giao vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Văn Thanh.

Đối tượng Nguyễn Văn Thanh

Theo kết quả điều tra, mặc dù Thanh đã có vợ con, nhưng y vẫn lợi dụng vào sự nhẹ dạ của những phụ nữ góa chồng, lân la xin số điện thoại, kết bạn zalo nhắn tin làm quen rồi nói lời yêu đương. 

Để tạo lòng tin, Thanh tự giới thiệu mình là Thạc sĩ, Kỹ sư, Giám đốc công ty…, có gia đình định cư ở nước ngoài và bản thân chưa lập gia đình. Vì vậy, chị Nguyễn Thị Ngọc V. (SN 1995, ngụ huyện An Biên, Kiên Giang) và nhiều phụ nữ khác đã sập bẫy của Thanh.

Cuối năm 2019, biết chị Vân có ý định mua nhà, Thanh nói sẽ hùn tiền cùng chị này mua nhà cùng xây tổ ấm với nhau. Chị V. tin tưởng nên giao số tiền gần 500 triệu đồng cho Thanh (để mua nhà tại TP. Rạch Giá). 

Sau khi lấy được tiền, Thanh không mua nhà mà sử dụng tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đợi mãi không thấy nhà đâu, trong khi Thanh  vẫn “bóng chim tâm cá”. 

Qua dò hỏi người quen, chị V mới phát hiện hóa ra nhà Thanh ở cách nhà mình chỉ có 05km và đã có vợ con. Biết gặp phải tên gian manh nên chị Vân đã đến Công an TP. Rạch Giá (là địa phương mà chị V. đưa tiền cho Thanh mua nhà) để trình báo, đến ngày 13/3/2020, Thanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Rạch Giá bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho đến nay. 

Ngoài vụ lừa đảo chị Vân, Thanh còn lừa đảo 3 người phụ nữ khác ở với thủ đoạn tương tự chiếm đoạt số tiền gần 200 triệu đồng và 4 lượng vàng 24K.

Văn Vũ
.
.
.