Triệt phá sới bạc quy mô lớn, thu giữ 4 ô tô

Thứ Tư, 22/04/2020, 14:02
Sau khi triệt phá sới bạc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương thu giữ tại hiện trường số tiền 324.100.000 đồng và 4 ô tô của các con bạc.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, một vụ đánh bạc quy mô lớn với sự tham gia của các đối tượng phần lớn là những kẻ có tiền án tiền sự vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương triệt phá thành công. Cơ quan CSĐT thu giữ vật chứng gồm 4 ô tô, hơn 300 triệu đồng và nhiều tài liệu có liên quan.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 22/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can đối với 15 đối tượng về các hành vi đánh bạc và gá bạc. 

Các đối tượng và tang vật bị thu giữ.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương có thông tin về ổ nhóm đánh bạc quy mô lớn. Cầm đầu đường dây này là Tăng Văn Chí (SN 1986, trú ở Nghiên Phấn, Gia Xuyên, TP Hải Dương, Hải Dương), đối tượng không có công ăn, việc làm, hoạt động với thủ đoạn tinh vi. 

Lợi dụng dịch bệnh, Chí tổ chức cho các con bạc sát phạt tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn; đối tượng tham gia đều là những kẻ có tiền án, tiền sự. Các con bạc thường tụ tập tại một địa chỉ, sau đó thì sẽ có xe ô tô đưa, đón đến các địa chỉ khác nhau...là những căn nhà kiên cố, có nhiều lớp cửa. 

Sau khi báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và nhận được sự đồng ý, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự đã tổ chức lực lượng trinh sát; xây dựng kế hoạch phá án. Ngày 19/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức đánh án. 

Hồi 16h 30, ngày 19/4, các trinh sát của đơn vị đã phát hiện, bắt quả tang tại nhà ở của Tăng Văn Chí, 15 đối tượng, đang có hành vi đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức xóc đĩa và đánh bài vị;  thu giữ dụng cụ đánh bạc và số tiền 324.100.000 đồng.

Vốn có quan hệ quen biết, các đối tượng phần lớn là những kẻ có tiền án, tiền sự đã rủ nhau đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Địa điểm tập trung là quán sinh thái Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương, Hải Dương) của Tăng Văn Vượng (SN 1975, trú tại địa chỉ trên).  

Khoảng 13h 30 đến 14h 30 cùng ngày các đối tượng gồm Vũ Như Phương; Nguyễn Văn Đức; Tăng Văn Tuyển; Lê Minh Đức, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Văn Thụ, Nguyễn Văn Tưởng; Nguyễn Văn Trường; Nguyễn Văn Thảo, Nguyễn Minh Vương và Phạm Quý Tờ đi xe máy; Nguyễn Trọng Lực, Nguyễn Văn Vị, Tăng Văn Chí đi ô tô đến quán của Vượng.

Sau đó, Vượng lái xe ô tô của Vượng (hiện chưa xác định loại xe, đặc điểm xe) chở Phương, Đức, Thụy Lợi, Trưởng, Tưởng; Vị lái xe ô tô nhãn hiệu Toyota, biển số 34A - 186.11 cho Vương, Thảo, Phúc; Chí lái xe ô tô của Chí (hiện chưa xác định loại xe, đặc điểm xe) chở Dừa, Tuyển đến nhà Chí. 

Các đối tượng ở đây một lúc thì Phạm Đăng Diễn đi xe ô tô nhãn hiệu Hyundai, biển số 30F - 491.95 chở Phạm Văn Trội đến. Ngoài ra, còn có một số đối tượng khác (hiện chưa xác định được nhân thân, lý lịch) cũng đến nhà Chí. Tại nhà Chí, các đối tượng lên tầng 3 để đánh bạc.

Tang vật thu giữ

Bước đầu cơ quan Công an xác định Chí là chủ nhà đồng thời là người đứng ra thu tiền hồ, mỗi đối tượng đến tham gia đánh bạc phải nộp cho Chí 700.000 đồng; Phạm Đăng Diễn (SN 1982, trú tại Đức Xương, huyện Gia Lộc) và Phạm Văn Trội (SN 1987, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc) là người cầm cố cho vay lãi, thỏa thuận cho vay là 50 nghìn trên 1 triệu đồng.

Quá trình bắt giữ, Vượng, Chí và một số đối tượng khác đã bỏ chạy. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương thu giữ dụng cụ sử dụng để đánh bạc; số tiền tại nơi đánh bạc là 324.100.000 đồng và các phương tiện các đối tượng sử dụng để đi đánh bạc. 

Hiện Công an tỉnh Hải Dương đang tổ chức lực lượng, bắt giữ các đối tượng bỏ trốn và xử lý theo quy định của pháp luật.


Xuân Mai
.
.
.