Triệt phá sới bạc “khủng” ẩn trong rừng sâu

Thứ Bảy, 18/04/2020, 08:58
Lựa chọn khu vực rừng núi hiểm trở làm nơi sát phạt, hàng chục đối tượng gồm cả nam và nữ đã tụ tập đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Các con bạc ở nhiều huyện, thị trên địa bàn Nghệ An và phần lớn đều là những đối tượng có tiền án, tiền sự cũng như có “máu” đỏ đen.


Đầu tháng 4/2020, tại khu vực rừng núi giáp ranh thuộc địa bàn hai xã Tân Hợp và Giai Xuân (huyện Tân Kỳ) tiếp giáp với địa bàn hai xã Châu Lý và xã Hạ Sơn của huyện Quỳ Hợp xuất hiện 1 sới bạc “khủng”. 

Sới bạc này do một số đối tượng trên địa bàn các xã Giai Xuân, Nghĩa Thái (Tân Kỳ) đứng ra tổ chức cho các đối tượng trên địa bàn các huyện Tân Kỳ, Thái Hòa, Nghi Lộc đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Nhận định đây là tụ điểm tệ nạn phức tạp cần quyết liệt đấu tranh, triệt phá, Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập chuyên án, phân công một lực lượng lớn trinh sát vào cuộc. 

Ngày 8/4/2020, xác định các đối tượng sẽ tụ tập đánh bạc tại khu vực rừng núi xã Giai Xuân tiếp giáp xã Tân Hợp và Châu Lý (Quỳ Hợp), Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng cùng các phương tiện, công cụ hỗ trợ bí mật tiếp cận hiện trường. 

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, khi các đối tượng đang say sưa sát phạt, từ các chỗ mật phục, 4 tổ công tác đồng loạt ập vào bắt giữ. Mặc dù các con bạc bỏ chạy tán loạn vào rừng để trốn nhưng Ban chuyên án đã cơ bản bắt giữ gần hết với 34 đối tượng cả nam và nữ, thu giữ số tiền đánh bạc là 249.000.000đ, 15 xe máy, 5 ô tô các loại, hơn 50 điện thoại di động.

Đến ngày 17/4, sau 9 ngày tập trung điều tra, thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội “tổ chức đánh bạc” gồm: Trần Đình Trúc (SN 1977) trú tại xóm Nước Xanh, xã Giai Xuân, Vũ Văn Phúc (SN 1988) trú tại xóm Viên Thái, xã Nghĩa Thái (huyện Tân Kỳ) và Vũ Văn Phú (SN 1993) trú tại xóm Đồng Nang, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Đồng thời khởi tố 23 bị can về tội đánh bạc.

Ba trong số 26 đối tượng bị khởi tố về tội “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” cùng tang vật.

Tiến hành các biện pháp điều tra, Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giam 12 bị can là các đối tượng đã có tiền án, tiền sự, đối tượng đánh bạc có vai trò chính và hay tham gia đánh bạc, có thái độ khai báo không thành khẩn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, tổ chức truy bắt các đối tượng còn lại đang bỏ trốn. Cơ quan công an cũng kêu gọi những ai có liên quan đến vụ án trên nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Minh Tâm
.
.
.