Tiếng pô xe máy tố cáo đôi tình nhân trộm cắp

Thứ Ba, 20/11/2018, 18:00
Phát hiện đôi nam nữ đang chở nhau trên chiếc xe Dream màu đen, có tiếng ống pô nổ rất to như mô tả của nhân chứng,  Công an huyện Đại Lộc đã mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ trộm xe máy của anh Xuyến và một số vụ trộm khác trên địa bàn...

Ngày 20-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Dương Trọng Nghĩa (24 tuổi, trú xã Đại Phong, huyện Đại Lộc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghĩa có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù tháng 6-2018. Trong thời gian này, Nghĩa quen với Tiên, tiếp viên tại một quán karaoke gần KCN Điện Nam-Điện Ngọc. Để có tiền tiêu xài, Nghĩa rủ Tiên cùng đi trộm xe máy.

Đối tượng Dương Trọng Nghĩa

Trưa ngày 11-11, Nghĩa dùng xe máy trộm cắp được trước đó chở Tiên đến xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc). Thấy trước nhà anh Nguyễn Văn Xuyến có dựng chiếc xe máy hiệu Sirius, Nghĩa bảo Tiên đứng bên ngoài cảnh giới để Nghĩa lẻn vào trộm xe. 

Sau đó, Nghĩa mang chiếc xe vừa lấy trộm đến một bụi rậm ven Quốc lộ 14B để tháo biển số và cất giấu. Tối cùng ngày, Nghĩa liên hệ bán chiếc xe này cho Trần Lơ (30 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Lơ tiếp tục bán lại xe cho một thanh niên khác và người này đưa xe cho cha ruột sử dụng.

Một người hàng xóm cho biết, vào thời điểm chiếc xe bị mất trộm, có một đôi nam nữ đi xe Dream màu đen dừng trước nhà anh Xuyến, tiếng pô xe nổ rất to. Nam thanh niên cầm lái nhỏ con, mặt áo trắng, đội mũ trắng; cô gái đi cùng dáng cao, mặc áo đen, đội mũ đen.

Trong quá trình truy xét, lực lượng Công an tình cờ phát hiện Nghĩa và Tiên đang chở nhau trên chiếc xe Dream màu đen, có tiếng ống pô nổ rất to như mô tả của nhân chứng nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ trộm xe máy của anh Xuyến và một số vụ trộm khác trên địa bàn...

Một số tài sản bị mất trộm được Công an huyện Đại Lộc thu hồi.

Hiện Cơ quan điều tra đã thu hồi 5 xe máy bị trộm cắp và đang tiếp tục điều tra. Cùng với việc khởi tố, bắt giam Dương Trọng Nghĩa về hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan Công an đang tiếp tục xem xét xử lý Tiên cùng và 3 đối tượng khác có liên quan về hành vi trộm cắp tài sản hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thân Lai
.
.
.