Xóa sổ nhóm “đá xế” gây ra gần 20 vụ trộm xe máy đắt tiền

Chủ Nhật, 23/09/2018, 12:11
Trong vòng một tháng, ba đối tượng trong một nhóm "đá xế" chuyên nghiệp đã gây ra gần 20 vụ trộm xe máy đắt tiền, có tổng trị giá gần 400 triệu đồng

Ngày 23-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Dương Hải Sơn (31 tuổi) trú ở tổ 4, khóm Đông Nam, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang về tội trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng thứ 3 trong nhóm “đá xế” chuyên nghiệp đã gây ra gần 20 vụ trộm xe máy đắt tiền.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng Công an TP Nha Trang, trong tháng 7-2018, Dương Hải Sơn cấu kết với Võ Đình Tâm (30 tuổi) trú ở tổ 8, khu phố Ngọc Hội, phường Ngọc Hiệp và Phạm Văn Công (31 tuổi) trú ở tổ 6, khu phố Tháp Bà, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang giở chiêu “đá xế” để kiếm tiền ném vào các cuộc ăn chơi. 

3 đối tượng này đi xe máy vòng vèo ở nội thành Nha Trang, tranh thủ thời điểm người dân dựng xe máy bên lề phố để vào nhà bạn bè, người thân để trò chuyện, dự tiệc…bọn chúng sử dụng công cụ chuyên dụng phá khóa trong chớp nhoáng rồi tăng tốc tẩu thoát. 

Đối tượng Dương Hải Sơn và Võ Đình Tâm

Sau mỗi vụ mất trộm xe máy, các trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang đã cẩn trọng xác minh, thu thập thông tin và trích xuất hình ảnh từ camera của người dân trên một số đường phố ở gần hiện trường, đồng thời triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ rà soát, sàng lọc mối quan hệ sinh hoạt của các đối tượng hình sự từng có tiền án về tội cướp giật, trộm cắp tài sản, đối tượng nghiện ma túy và thanh thiếu niên không có việc làm ổn định nhưng thường tụ tập ăn chơi. 

Giữa lúc các trinh sát hình sự đang ráo riết truy bám trên một số tuyến phố, thì rạng sáng ngày 1-8, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đang thực thi nhiệm vụ trên đường 2-4 phường Vĩnh Hải phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy Exiter đẩy xe máy Honda PCX biển số 79N1-291.19 do một người khác cầm lái với nhiều dấu hiệu bất thường.

Khi bị kiểm tra, gã thanh niên điều khiển xe máy Exiter tăng tốc tẩu thoát, đối tượng còn lại khai nhận là Phạm Văn Công, chiếc xe máy nêu trên do gã cùng đồng bọn phá khóa trộm cắp khi ông Olek sandr Abravitov – một du khách quốc tịch Ucraina dựng trước căn hộ 99 đường B7 khu đô thị VCN, phường Phước Hải, TP Nha Trang. 

Chiều cùng ngày, các trinh sát vây bắt Võ Đình Tâm khi đối tượng này rời khách sạn Vinh Hoa ở 58 Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa bằng chiếc xe máy Honda Exiter 79N2-027.48 trộm cắp của anh Hồ Lê Trung Tín (21 tuổi) trú ở khóm Trường Phúc, phường Vĩnh Phước đang dựng trước cửa căn hộ 62A đường A4 khu đô thị Lê Hồng Phong 2, phường Phước Hải, nhưng đã được gắn biển số giả 59L2-351.99.

Tang vât xe máy trong các vụ trộm cắp đã được Công an TP Nha Trang nỗ lực truy thu

Qua đấu tranh khai thác, Võ Đình Tâm và Phạm Văn Công khai nhận trong tháng 7-2018 đã cùng Dương Hải Sơn trộm cắp gần 20 chiếc xe máy nhãn hiệu SH, PCX, AB và Exiter, có tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Sau khi khởi tố bị can, tạm giam Tâm và Công vào ngày 2-8, các trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang ráo riết truy lùng và đã bắt giữ Dương Hải Sơn vào chiều 22-9. 

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã truy thu 15 chiếc xe máy, đồng thời đấu tranh mở rộng vụ án để làm rõ đối tượng liên quan hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hữu Toàn
.
.
.