Thiếu nữ nghi bị bọn buôn người dụ dỗ được Công an Tiền Giang giải cứu

Thứ Năm, 30/08/2018, 18:22
N. bị một người phụ nữ quen trên mạng xã hội dụ dỗ ra Hà Nội làm việc lương cao, công việc nhẹ nhàng...

Chiều 30-8, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tiến hành bàn giao em Nguyễn Thị Kim N. về cho gia đình. N. là người nghi bị bọn buôn người dụ dỗ để đưa đi miền ngoài được cơ quan chức năng giải cứu trên địa bàn xã Long Định, huyện Châu Thành.

Chiếc xe khách bị hư hỏng bên đường.

Trước đó, khoảng 9h ngày 30-8, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang phối hợp công an xã Long Định tiến hành kiểm tra phương tiện 51B-183.67 do tài xế Trịnh Hoàng Huấn (49 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) điều khiển đang dừng phía trước cây xăng M.D ở xã Long Hưng, huyện Châu Thành để sửa chữa. 

Cơ quan chức năng đã không phát hiện được hành khách Nguyễn Thị Kim N. khoảng 17 tuổi đi trên xe như thông tin trình báo có một vụ di chuyển người đi trên xe khách lưu thông trên QL 1A, hướng đi từ TP Cần Thơ về TP Hà Nội. 

Tuy nhiên tại đây, cơ quan chức năng phát hiện ra 1 túi xách màu đen của cháu N. đang để trên xe. Qua công tác rà soát, cơ quan chức năng phát hiện cháu N. đang trốn ở một quán cơm ven QL1A cách đó khoảng 200m.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu cháu Nguyễn Thị Kim N. (16 tuổi, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, N. có quen trên mạng xã hội một người phụ nữ hơn 50 tuổi. 

Người cha nghẹn ngào và ôm con gái vào lòng.

Giữa N. và người này cũng chưa từng biết mặt, tuy nhiên hai bên vẫn nhắn tin qua mạng Facebook. Người này thường xuyên thuyết phục N. muốn dễ kiếm được nhiều tiền thì ra Hà Nội để làm ăn, công việc nhẹ và khoẻ.

Vào khoảng 12h trưa ngày 29-8, người phụ nữ này liên hệ cháu N. qua điện thoại và hẹn gặp ở một cây cầu ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang (giáp ranh tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hậu Giang). 

Khi đến đây, N. thấy người phụ nữ này khoảng hơn 50 tuổi, dáng người hơi mập, tóc ngắn ngang vai đi xe máy tay ga màu trắng. Tiếp đó người này chở N. trên xe đi đến chợ gần đó mua cho N. một bộ đồ rồi chở thẳng đến bến xe Cần Thơ. 

Người phụ nữ này đi tìm xe khách để gởi N. về Hà Nội và dặn dò ra Hà Nội sẽ có người đón. Người này còn mượn điện thoại của N. trong thời gian ngắn rồi trả lại. Trước khi điều khiển xe máy rời khỏi bến xe cần Thơ, người này còn đưa N. 200 nghìn đồng.

Trên đường xe chạy, người phụ nữ này thường xuyên gọi điện thoại cho N. để hỏi thăm. Sau đó có một người phụ nữ khác gọi điện thoại cho N. và giới thiệu tên Linh. Người này nói khi đến Hà Nội có người đón đi làm. Người tên Linh còn nhấn mạnh với N. là ra nơi này bán trinh sẽ có hơn 200 triệu đồng. Nghe đến đây thì N. sợ hãi và không thể tiếp tục nói chuyện cùng người tên Linh nữa.

Khoảng 1h sáng ngày 30-8 khi xe khách đến đoạn cây xăng M.D ở xã xã Long Hưng, huyện Châu Thành thì bị nổ lốp nên tài xế phải ghé vào lề đường sửa chữa. Thời điểm này N. ở trên xe và ngủ thiếp lúc nào không hay biết. 

Nước hoa và nhiều đồ vật người phụ nữ nhờ N. cầm ra Hà Nội.

Khoảng 7h sáng cùng ngày, N. xuống xe và đi đến quán cơm gần đó để ăn sáng đồng thời gọi điện thoại kể lại vụ việc và nói lại biển số xe khách mà N. đang đi cho người thân trong gia đình biết rồi lẩn trốn trong quán cơm để chờ được giải cứu.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, tài xế Huấn cho biết, khoảng 16h ngày 29-8 có người phụ nữ khoảng hơn 40 tuổi đưa N. đến bến xe Cần Thơ và gửi N. về TP Hà Nội, sau đó thì người này rời khỏi bến xe Cần Thơ. 

Khoảng 20h30 ngày 29-8 xe khởi hành từ TP.Cần Thơ về TP Hà Nội nhưng lúc qua đoạn đường trên thì bị nổ lốp nên phải dừng lại để sửa. Lúc này nhiều người trên xe, có cả N. đều ngủ. Đến 7h sáng ngày 30-8 thì tài xế không thấy N. đâu.

Sau khi nhận được tin N. được Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giải cứu và hiện đang ở xã Long Định, gia đình N. đã nhanh chóng tìm đến nơi và đón con gái.

Thành Danh
.
.
.