Tháo rời linh kiện xe máy để giấu ma túy

Chủ Nhật, 29/10/2017, 15:15
Thủ đoạn của các những kẻ buôn ma túy là tháo rời các linh kiện xe máy và giấu ma túy tổng hợp vào khung và bầu lọc gió của xe để vận chuyển nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng…

Hôm nay 29-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lai Châu vừa bắt 2 đối tượng là Thào A Vềnh, 47 tuổi và Cư Seo Quán, 43 tuổi cùng trú tại bản Huổi Nụ 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 12 nghìn viên ma túy tổng hợp, 2 xe máy và một số tang vật khác.

Thào A Vềnh và Cư Seo Quán.

Trước đó, khoảng giữa tháng 9, nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân có nhóm đối tượng thường xuyên vận chuyển ma túy tổng hợp sang địa bàn Lai Châu tiêu thụ, qua xác minh và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã xác lập chuyên án để đấu tranh. 

Đến 16h ngày 28-10, Ban chuyên án đã bắt được đối tượng Thào A Vềnh đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực bản Gia Khâu I, xã Nậm Loỏng, TP.Lai Châu. Mở rộng chuyên án, lực lượng Công an đã bắt tiếp đối tượng Cư Seo Quán là đồng phạm.

Thủ đoạn của các đối tượng là tháo rời các linh kiện xe máy và giấu ma túy tổng hợp vào khung và bầu lọc gió của xe để vận chuyển nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Mỗi lần vận chuyển, các đối tượng thường đi 2 xe máy, một xe đi trước làm hoa tiêu dẫn đường, xe còn lại đi sau vận chuyển ma túy. Khi phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng hoa tiêu thông báo cho đối tượng vận chuyển dừng lại và tìm nơi ẩn nấp.

Sùng A Sính và Sùng A Liền.

Trước đó không lâu, vào ngày 16-10, tại Km 53 + 800 thuộc bản Liều Chải, xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ, đơn vị cũng đã phá thành công Chuyên án 147-S, bắt 02 đối tượng Sùng A Sính, 57 tuổi và Sùng A Liền, 21 tuổi cùng trú tại xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 5.600 viên ma túy tổng hợp. 2 đối tượng này còn có mối quan hệ họ hàng với nhau. 

Văn Thiệp - Thu Dung
.
.
.