Phá chuyên án đấu tranh với các đối tượng cho vay lãi nặng

Thứ Tư, 19/06/2019, 15:53
Ngày 18-6-2019, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Phá chuyên án 319-V đấu tranh với các đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Khám xét tại nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, chỗ ở, chỗ làm việc của các đối tượng đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật liên quan đến hoạt động vay lãi nặng...


Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của hoạt động "tín dụng đen" trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác xuất phát từ hoạt động "tín dụng đen" như cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, hủy hoạt tài sản và các hành vi đe dọa, gây rối trật tự công cộng; huy động vốn với lãi suất cao dẫn đế vỡ nợ, vỡ hụi gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho nhân dân...

Lực lượng Công an Quảng Bình tiến hành khám xét các tiệm cầm đồ trên địa bàn.

Qua rà soát, trên địa bàn thành phố Đồng Hới phát hiện thấy một nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng. Trước tính chất phức tạp về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, Công an Quảng Bình đã xác lập Chuyên án đấu tranh với các đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Đúng 8h, ngày 18-6, đồng loạt tại các điểm trên địa bàn, dưới sự chủ trì của Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng các lực lượng liên quan và Công an thành phố Đồng Hới với sự tham gia của trên 80 cán bộ, chiến sỹ tiến hành khám xét 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ; khám xét nơi ở, nơi làm việc của 7 đối tượng liên quan.

Thực hiện lệnh tạm giữ đối với đối tượng Nguyễn Xuân Thủy.

Qua khám xét đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu  liên quan đến hoạt động vay lãi nặng. Tiến hành triệu tập, đấu tranh 11 đối tượng có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố Đồng Hới; chứng minh làm rõ 1 đối tượng tên là Nguyễn Xuân Thủy, sinh năm 1983, trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới có hành vi cho vay lãi nặng. Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, thi hành tạm giữ người đối với Nguyễn Xuân Thủy.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Thủy, phối hợp điều tra mở rộng với những đối tượng liên quan khác trong chuyên án để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ngô Quang Văn
.
.
.