Khóa tay băng nhóm côn đồ, cho vay lãi nặng

Thứ Năm, 06/06/2019, 17:16
Ngày 6-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại một quán bia trên phường Sông Bằng. 

Trước đó, hồi 9h15’ ngày 2-5, Công an TP Cao Bằng nhận đơn trình báo của anh Dương Văn Tuấn, 26 tuổi, hộ khẩu thường trú xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng về việc bị một nhóm thanh niên đến gây sự, đánh khi đang uống bia tại quán FEEL cùng nhóm bạn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng 21h, ngày 1-5, Dương Văn Tuấn cùng nhóm bạn của mình đến uống bia tại quán FEEL. Đến 22h cùng ngày, giữa nhóm của Dương Văn Tuấn có xảy ra xích mích với nhóm của Lưu Quốc Tuấn gồm: Bùi Hải Long, 19 tuổi, trú tại đường Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; Lục Đức Bảo, 26 tuổi, trú tại phường Tân Giang; La Thiên Phúc, 23 tuổi, trú phường Hoà Chung; Nông Đức Hoàng, 24 tuổi, trú phường Sông Bằng ngồi bàn bên cạnh.

Tang vật vụ án bị phát hiện, thu giữ tại nhà các đối tượng.

Sau đó, giữa 2 bên xảy ra xô xát và dùng các chai bia đập, ném nhau. Có ba người trong nhóm của Dương Văn Tuấn bị thương tích vùng đầu, mặt nên phải đi bệnh viện cấp cứu, chữa trị vết thương, còn Lưu Quốc Tuấn bị chảy máu ở vùng đầu. Quyết ăn thua đủ với nhóm Dương Văn Tuấn, Lưu Quốc Tuấn đã gọi điện cho ba người bạn đến hỗ trợ, sau đó tất cả về nhà trọ đang trú trên địa bàn lấy thêm hung khí (kiếm, dao) đi xuống Bệnh viện tỉnh để tìm đánh nhóm của Dương văn Tuấn. 

Tại bệnh viện nhóm Lưu Quốc Tuấn dùng hung khí mang theo đe dọa, đánh đuổi những bệnh nhân đến điều trị, trong đó có cả các bảo vệ, y tá, bác sỹ đang có mặt tại Bệnh viện. Khi tìm thấy nhóm của Dương Văn Tuấn đang cấp cứu tại đây, các đối tượng đã cùng xông vào hành hung. Rất may ý đồ đó không thực hiện được do nhóm của Dương Văn Tuấn đã kịp khóa cửa từ bên trong.

Trong quá trình điều tra, cơ quan Cánh sát điều tra Công an TP đã thu giữ 5 thanh kiếm dài, 2 con dao. Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra cũng đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với đối tượng Ngô Trung Anh, trú tại phường Ngọc Xuân, TP Cao Bằng. Tại đây, cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn màu đen, 3 giấy vay tiền và một số tang vật khác có liên quan.

Đối với Lưu Quốc Tuấn, khi có mặt tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận còn có hành vi cho vay lãi nặng. Qua khám xét nơi ở của Tuấn, Cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều giấy tờ liên quan tới ghi thu nợ.

Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Quốc Tuấn về tội gây rối trật tự công cộng và cho vay lãi nặng; khởi tố các bị can Nông Đức Hoàng, Ngô Trung Anh, Bế Hoàng Đại, Hoàng Quốc Huy, La Thiên Phúc, Triệu Quang Huy về tội gây rối trật tự công cộng.

         

T.Duyên - X.Trường
.
.
.