“Ôm” ma túy từ Lào về Việt Nam, bị tóm gọn

Thứ Ba, 28/05/2019, 07:02
Tại bản Xốp Tụ, xã Mý Lý, huyện Kỳ Sơn, Ban Chuyên án đã phối hợp với Đồn Biên phòng Mỹ Lý bắt quả tang Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải đang thực hiện hành vi giao dịch ma túy với đối tác.


Ngày 27-5, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng Lầu Bá Tểnh (SN 1989) và Lầu Bá Chải (SN 1993), cùng trú tại bản Mường Lống 2, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác rà soát, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện tại xã Mường Lống xuất hiện một ổ nhóm chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện và các đầu nậu trong và ngoài địa bàn. Qua công tác xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các trinh sát nhận định, đây là ổ nhóm bán lẻ ma túy gồm các đối tượng cộm cán, liều lĩnh và manh động do Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải cầm đầu.

Sau thời gian dài kiên trì theo dõi di biến động của nhóm đối tượng, ngày 23-5, Ban Chuyên án nhận được thông tin Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải chuẩn bị giao dịch “hàng” cho đối tác đã lên kế hoach phá án.

17h ngày 24-5, tại bản Xốp Tụ, xã Mý Lý, huyện Kỳ Sơn, Ban Chuyên án đã phối hợp với Đồn Biên phòng Mỹ Lý bắt quả tang Lầu Bá Tểnh và Lầu Bá Chải khi chúng đang thực hiện hành vi giao dịch ma túy với đối tác. 

Trong quá trình bắt giữ, các đối tượng đã chống trả quyết liệt khiến 2 cán bộ tham gia phá án bị thương. 

Tại hiện trường, các trinh sát đã thu giữ 400 viên ma tuý tổng hợp, 10 gam heroin và 1 xe máy. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận thường xuyên mua ma tuý của một người đàn ông người Lào rồi mang về chia lẻ bán kiếm lời.

Quỳnh Trang
.
.
.