Đánh mạnh các tụ điểm, ổ nhóm ma túy

Thứ Sáu, 25/01/2019, 08:47
Ngày 23-1, Công an quận 2, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một tụ điểm tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy, bắt Nguyễn Hoàng Long (41 tuổi) và Phạm Thị Thanh Thảo (42 tuổi, vợ Long) cùng 13 đối tượng khác giao Công an TP Hồ Chí Minh điều tra xử lý về hành vi “tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy”.



Trước đó, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 phát hiện căn nhà do vợ chồng Long - Thảo (đường số 5, Khu phố 1, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) thường xuyên đóng kín nhưng ngày nào cũng có hàng chục đối tượng nghiện tiếp cận. Việc trao đổi diễn ra chớp nhoáng, nhiều người lạ tiếp cận căn nhà này đều bị một số người ở đây cảnh giới dòm ngó, dò xét.

Nhận định đây là một điểm buôn bán ma túy phức tạp, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi đã báo cáo vụ việc lên Công an quận 2. Sau khi xác định đây là điểm buôn bán, sử dụng ma túy tại chỗ, Công an quận 2 đã lên kế hoạch triệt phá.

Các con nghiện bị bắt.

Chiều tối 18-1, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an quận 2 đã bất ngờ ập vào căn nhà này khóa tay những đối tượng cảnh giới trước khi những đối tượng này báo động. Bên trong căn nhà, các trinh sát phát hiện và khống chế vợ chồng Long - Thảo cùng 13 đối tượng khác đang sử dụng ma túy đá trong một căn phòng kín.

Công an quận 2 thu giữ một lượng lớn ma túy đá, 11 xe gắn máy và 17 ĐTDĐ. Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Long - Thảo khai nhận nghiện ma túy đá. Để có tiền mua ma túy sử dụng, 2 vợ chồng này đã mua ma túy của Nguyễn Thị Thanh Tâm (33 tuổi) sau đó giao cho con trai là Nguyễn Hoàng Anh Khoa (19 tuổi) đem giao cho các con nghiện.

Ngoài việc giao ma túy cho các con nghiện kiếm lời, vài tháng nay vợ chồng Long - Thảo đã cải tạo căn nhà của mình thành một tụ điểm tụ tập của các con nghiện ma túy đá. Để tăng thêm phần kích thích sau khi phê ma túy, cả 2 vợ chồng trang bị hệ thống karaoke với dàn loa cực lớn để “quẫy” sau khi phê ma túy.

Ngày 23-1, Phòng CSĐTTP về ma tuý (CSMT) cho biết, đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 đối tượng trong chuyên án đơn vị vừa triệt phá.

Trước đó, qua nắm tình hình, Phòng CSĐTTP về ma túy phát hiện nghi vấn về một ổ nhóm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy mà các đối tượng trong cùng một gia đình tham gia gồm: Lê Thị Lương, sinh năm 1966; Nguyễn Đình Hùng, 58 tuổi (Hùng đã có 1 tiền án, bị Tòa án nhân dân tối cao xử phạt về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài) là chồng của Lương, cùng ĐKTT tại 33/79 Chợ Con – Lê Chân – Hải Phòng, hiện trú tại 56/79 Chợ Con – Lê Chân – Hải Phòng và con trai là Nguyễn Thanh Hoàng, SN 1992, hiện trú tại 15A/5/229 Miếu Hai Xã - phường Dư Hàng Kênh - Lê Chân - Hải Phòng.

Ổ nhóm này hoạt động khép kín, có nhiều thủ đoạn rất tinh vi... Đồng thời còn móc nối với nhiều đối tượng ở các tỉnh, thành phố khác, hoạt động có tính chất liên tỉnh, liên địa bàn. Trong đó Lương trực tiếp tìm kiếm nguồn ma túy rồi tổ chức vận chuyển về Hải Phòng giao cho chồng và con trai móc nối tiêu thụ.

Sau khi xác minh làm rõ được các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trong ổ nhóm, Phòng CSMT đã xác lập chuyên án, phối hợp với phòng nghiệp vụ thuộc Cục CSĐTTP về ma túy - Bộ Công an, Đội kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan Hải Phòng tiến hành triệt xóa ổ nhóm phạm tội trên. Vào lúc 16h30 ngày 19-1, tại khu vực trước cửa nhà số 56/35 đường vòng Hồ Sen, phường Trại Cau, quận Lê Chân, Ban chuyên án đã bắt quả tang Nguyễn Thanh Hoàng đang tàng trữ ma túy, thu giữ trên người và 2 nơi ở của Hoàng tổng số 346,38 gam heroin, gần 1,3kg ma tuý tổng hợp; 1 cân điện tử và các tang vật khác có liên quan. Đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp Lê Thị Lương và Nguyễn Đình Hùng.

Ngày 22-1, Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết: Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, Công an huyện Quan Hóa đã liên tiếp triệt xóa 2 đường dây mua bán ma túy số lượng lớn từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, thu giữ trên 6.000 viên ma túy tổng hợp, 1 bánh heroin, 1kg ma túy đá và nhiều vũ khí, hung khí nguy hiểm.

Trước đó, chiều 19-1, tại xã Trung Sơn, Công an huyện Quan Hoá đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Ngọc Bằng (40 tuổi), ở xã Mường Lý, huyện Mường Lát đang mua bán trái phép chất ma túy. Tại chỗ, cơ quan Công an đã thu giữ 1 gói heroin, 1 viên ma túy tổng hợp.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng ở xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Công an huyện Quan Hóa đã thu giữ 10 túi nilon, bên trong đựng 2.020 viên ma tuý tổng hợp.

Hoàng Ngọc Bằng là đối tượng đã có 3 tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Sau khi ra tù, đối tượng này đã câu kết với các đối tượng hình sự khác để mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào về các huyện Mường Lát, Quan Hóa để tiêu thụ.

Tại địa bàn xã Trung Sơn, Công an huyện Quan Hóa đã khám phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Vi Văn Đồng (36 tuổi), ở bản Ta Bán, xã Trung Sơn về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy. Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an huyện đã thu giữ 4.200 viên ma túy tổng hợp, 1 bánh heroin, 1kg ma túy đá, 1 súng tự chế, hàng chục dao kiếm và nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Vi Văn Đồng là đối tượng rất liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lại Công an khi bị phát hiện, bắt giữ. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Vi Văn Đồng đã cho xây dựng tường rào dây thép gai bao quanh nhà và lắp hệ thống camera giám sát khắp nơi.

Khi phát hiện thấy khả nghi là tẩu tán tang vật và lẩn trốn vào rừng, luôn thủ sẵn các loại súng tự chế, hung khí nguy hiểm như dao, kiếm để chống trả lại lực lượng chức năng.

l Ngày 22-1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuyền, SN 1990, trú tại thôn Cựu Thị, xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, tại khu vực thôn Đình Cao, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tổ công tác của Công an huyện Phù Cừ, phối hợp với Công an xã Đình Cao bắt quả tang Tuyền đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ trên người đối tượng 2 túi nilon bên trong có 21,007gam ma túy đá. Hiện Công an huyện Phù Cừ đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

M.Đức - Văn Thịnh - Đình Hợp - Trung Nghĩa
.
.
.