Ngăn chặn ma túy trên những tuyến đường rừng

Chủ Nhật, 21/02/2016, 02:26
Được chứng kiến một buổi triển khai phương án truy bắt các đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy của lực lượng CSGT Công an Lai Châu, chúng tôi mới thấy được sự chuẩn bị tỉ mỉ, chặt chẽ trong mỗi vụ việc. Từ sơ đồ bố trí đội hình, vị trí đánh án cho đến việc trang bị công cụ hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ đều được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

Thiếu úy Đỗ Thế Anh, cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Lai Châu cho biết: "Để phát hiện và bắt giữ đối tượng, chúng tôi phải chủ động nắm tình hình, luôn đề cao tinh thần cảnh giác tấn công phòng chống tội phạm. Phối hợp chặt chẽ với quần chúng nhân dân, từ đó phải xác lập kế hoạch thật cụ thể mới có thể vây bắt chính xác đối tượng".

Chỉ tính riêng trong vòng 2 năm qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu đã bắt được hàng chục vụ vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trên tuyến, thu giữ gần 4kg heroin, 147 triệu đồng, 4,5 vạn Nhân dân tệ và nhiều tang vật khác. Điển hình vào ngày 1-9-2014, tại km số 25, quốc lộ 12 thuộc địa phận huyện Phong Thổ, Phòng CSGT đã bắt quả tang đối tượng Vàng Seo Lẻng, 41 tuổi, ở xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên khi đang vận chuyển 18.400 viên ma túy tổng hợp. Ngày 2-5-2015, tại quốc lộ 4D thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, đơn vị này lại tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 10 bánh heroin.

Thiếu tá Vương Trung Dũng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu cho biết: "Chúng tôi vẫn coi việc phòng chống tội phạm là việc làm thường xuyên, liên tục. Vì vậy, lực lượng CSGT sẽ thường xuyên phối hợp với các lực lượng kết hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trên địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, chủ động nắm chắc tình hình, phương thức hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến giao thông, đề ra các phương án đấu tranh có hiệu quả".

Để có được những kết quả trên còn phải kể đến sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Lai Châu trong việc mạnh dạn giao trách nhiệm cho Phòng CSGT trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy.

Đại tá Bùi Gia Lượt, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT nói riêng và lực lượng Công an Lai Châu nói chung làm tốt công tác điều tra cơ bản, công tác nắm tình hình, nắm đối tượng. Từ đó kết hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, ban, ngành, đoàn thể cũng như sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân cho nên những năm qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Lai Châu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên mặt trận phòng chống ma túy". 

Văn Thiệp
.
.
.