Lai Châu: Bắt vụ vận chuyển 20.000 viên ma túy tổng hợp

Thứ Hai, 01/09/2014, 18:49
Vào hồi 3h sáng 1/9/2014 tại Km số 25, Quốc lộ 12, thuộc địa phận bản Nậm Pậy, TT.Phong Thổ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Phòng CSGT Công an tỉnh đã bắt quả tang đối tượng Vàng Seo Lẻng, 41 tuổi, trú tại bản Huổi Lụ 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ gồm 92 gói ni lon nhỏ màu xanh, bên trong chứa khoảng 18.400 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1,72 kg; 1 xe máy và một số tang vật có liên quan.

Qua khai thác nhanh, đối tượng Lẻng khai nhận đã sang Lào mua số ma túy trên của một đối tượng không rõ lai lịch với giá 500 triệu đồng. Trên đường vận chuyển số ma túy trên qua Lai Châu đến Lào Cai để bán sang Trung Quốc thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ.

Đối tượng Vàng Seo Lẻng.

Trước đó khoảng hơn 1 tháng cũng với thủ đoạn này, đối tượng đã mua bán trót lọt 1 vụ với số lượng khoảng 6.000 viên ma túy tổng hợp. Khi được hỏi nguyên nhân đi buôn ma túy, Vàng Seo Lẻng “hồn nhiên” trả lời: “Vì gia đình tôi nghèo quá, lại phải nuôi 8 đứa con nên chỉ làm ruộng thôi thì không đủ ăn. Sau một lần buôn ma túy thấy được nhiều tiền nên tôi đi thêm chuyến nữa”.

Đối tượng Vàng Sep Lẻng (áo đen) và tang vật bị lực lượng CSGT bắt giữ tại bản Nậm Pậy.

Theo Thiếu tá Vương Trung Dũng – Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: “Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, ngày 31/8/2014, đơn vị nắm được thông tin có một đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy tổng hợp từ Điện Biên qua Lai Châu để đem sang Lào Cai tiêu thụ. Chúng tôi đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh triển khai tổ công tác đón lỏng đối tượng trên tuyến đường dọc Quốc lộ 12. Đến 3h sáng nay, chúng tôi đã bắt thành công đối tượng khi đeo toàn bộ số ma túy trên người; đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ tham gia vây bắt”. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Phòng CSGT đã bàn giao đối tượng và toàn bộ tang vật cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng theo thẩm quyền.

Được biết, đây là vụ vận chuyển ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước tới nay được lực lượng Công an Lai Châu điều tra, khám phá

Văn Thiệp – Hữu Toàn
.
.
.