Mang xà beng và găng tay từ nước ngoài vào Việt Nam để phá trộm két sắt

Thứ Sáu, 18/10/2019, 20:11
Trước việc hàng loạt các công ty bị kẻ gian đột nhập, cạy phá két sắt lấy trộm tiền tỷ, Công an TP Đà Nẵng đã lập chuyên án để đấu tranh, truy xét. Kết quả điều tra cho thấy, thủ phạm là một nhóm gồm 6 đối tượng người nước ngoài. Bước đầu, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ được 2 đối tượng và đang tiếp tục truy bắt các đối tượng khác có liên quan.


Ngày 18-10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa làm rõ một nhóm đối tượng người nước ngoài có liên quan đến nhiều vụ đột nhập, trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Cơ quan Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ban San Ke (SN 1975) và kẻ cầm đầu là Ban Wai Bing (SN 1981), đồng thời xác định 4 nghi can khác trong nhóm này.

Được biết từ ngày 20-6 đến 30-7, trên địa bàn TP Đà Nẵng xảy ra 4 vụ trộm đột nhập trụ sở cơ quan, doanh nghiệp lấy cắp tài sản có giá trị khoảng 2 tỷ đồng. 

Trong đó, doanh nghiệp bị thiệt hại nhiều nhất là Công ty TNHH Việt Hương (nằm trên QL1A, thuộc thôn Quang Châu, xã Hòa Châu huyện Hòa Vang) với số tiền bị trộm gần 1 tỷ đồng.

Két sắt tại một công ty bị nhóm đối tượng cạy phá
Hai đối tượng Ban Wai Bing và Ban San Ke

 Từ các tài liệu chứng cứ thu nhận được, Cơ quan Công an nhận định có thể thủ phạm thực hiện 4 vụ đột nhập trộm cắp tài sản là cùng một nhóm. Để làm rõ chân tướng nhóm đối tượng này, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án để đấu tranh.

 Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó chú trọng công tác khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh ở những nơi kẻ gian đến gây án và tổ chức khoanh vùng đối tượng, lực lượng chức năng xác định nghi phạm là một nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để hoạt động tội phạm.

Chiếc xà beng dạng lắp nối được các đối tượng mang từ nước ngoài vào Việt Nam

Đến trưa ngày 16-10, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng cầm đầu là Ban Wai Bing và Ban San Ke. Cơ quan Công an làm rõ Bing và một số đối tượng khác đã nhập cảnh bằng đường tiểu ngạch vào Việt Nam, mang theo xà beng (dạng lắp ghép từng đoạn) và găng tay với chủ đích thực hiện các vụ trộm cắp. 

Sau đó, đối tượng đã đến TP Đà Nẵng, được đồng bọn có hộ chiếu du lịch thuê nhà để cùng lưu trú. Để tránh sự chú ý, các đối tượng không mang những dụng cụ nói trên vào nhà nghỉ mà mang lên một hang đá tại đỉnh Hải Vân giấu, sau đó lợi dụng đêm tối, đột nhập vào các công ty để phá két sắt, trộm tiền và các tài sản khác.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.



Thân Lai
.
.
.