Di lý 4 nghi can người nước ngoài phá trụ ATM trộm tiền tỷ về Khánh Hòa

Thứ Bảy, 11/04/2015, 10:25
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, 4 nghi can trong nhóm đối tượng người nước ngoài trộm cắp tiền tỷ đã được di lý từ TP HCM về TP Nha Trang để điều tra và xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam. Nhóm trộm này đều là người Peru, nhưng tên tuổi cụ thể từng đối tượng chưa được tiết lộ.

Trước đó vào khoảng 3h sáng 29/3, bốn nghi can nêu trên sử dụng máy cắt hàn kim loại, cắt phá trụ ATM để phá cửa sổ Bưu điện Ngã Ba Thành ở tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, đột nhập vào bên trong tiếp tục cắt phá trụ trả tiền tự động qua thẻ tín dụng (ATM) của Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) Nha Trang trộm cắp 1,4 tỷ đồng.

Khi người dân phát hiện, nhóm trộm vội lên xe ôtô tẩu thoát khỏi hiện trường. Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, kết hợp tường trình của một số nhân chứng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Khánh Hòa xác định nhóm trộm đã lẩn trốn về phía Nam.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an TP HCM đã bắt giữ 4 nghi can chuyển giao cho Công an tỉnh Khánh Hòa và đang tập trung truy bắt hai đối tượng còn lại có khả năng lẩn trốn sang Campuchia.

Hữu Toàn
.
.
.