Lò mổ hoạt động “chui” gần 10 năm giữa thành phố

Thứ Hai, 18/04/2016, 15:17
Lò mổ đã hoạt động giết mổ lợn từ năm 2007 đến nay. Có từ 4 đến 5 người thường xuyên lao động mỗi ngày xuất ra thị trường khoảng 500kg lợn thịt. Điều kỳ lạ là 10 năm qua lò này hoạt động "chui" mà không bị ai "sờ gáy"!?


Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử phạt một lò giết mổ gia súc hoạt động trái phép tại tổ 12, phường Đề Thám, TP Cao Bằng do ông Phan Văn Thành là chủ lò mổ. Lực lượng chức năng đã xử phạt 2,5 triệu đồng đối với chủ cơ sở này theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi.

Lực lượng liên ngành làm việc, xử phạt đối với chủ lò mổ trái phép Phan Văn Thành.

Tại thời điểm tổ công tác của phòng Cảnh sát PCTP môi trường phối hợp với Công an phường Đề Thám và Thú y tỉnh Cao Bằng tiến hành làm việc với ông Phan Văn Thành đã xác định: Lò mổ này chưa được cấp giấy phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên ông Thành cho biết lò mổ đã hoạt động giết mổ lợn từ năm 2007 đến nay. Có từ 4 đến 5 người thường xuyên lao động. Mỗi ngày mổ từ 5 đến 6 con lợn tương đương với khoảng gần 5 tạ thịt được cung cấp trái phép ra thị trường mỗi ngày.

Theo quan sát tại hiện trường của PV, lò mổ này có diện tích khoảng 90m², xây bằng gạch, hàng rào tạm bợ, mái lợp Phibroxi-măng, nền láng xi măng đã xuống cấp, chất thải hằng ngày được thu gom vào bể biogas.

Cận cảnh nhếch nhác, bẩn thỉu của lò mổ.

Trên sàn nhà và bàn mổ đang vương vãi các chất thải động vật, tường và trần lò mổ bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh.

Chủ cơ sở Phan Văn Thành cũng không xuất trình được bản cam kết bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận theo quy định; không xuất trình được Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y.

Thanh Duyên
.
.
.