Bắt quả tang hai lò mổ heo lậu tại TP Biên Hòa

Thứ Tư, 20/01/2016, 16:07
Ngày 20-1, Chi cục thú y Đồng Nai phối hợp Đội quản lý thị trường số 2 kiểm tra đột xuất và phát hiện hai cơ sở giết mổ heo lậu tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Hai cơ sở giết mổ heo lậu của ông Nguyễn Năng Tưởng và ông Nguyễn Trọng Ninh đều đặt tại khu phố 4, phường Trảng Dài. Khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, hai cơ sở này đang tiến hành mổ heo không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch và đang vận chuyển heo đã mổ thịt đi bỏ mối. Việc giết mổ không đảm bảo vệ sinh môi trường, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ các cơ sở này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hàng chục con heo giết mổ tại đây cũng như không xuất trình được giấy phép giết mổ của cơ sở. Toàn bộ số thịt heo cũng như heo sống đang chờ giết mổ đã bị xử lý theo quy định của ngành thú y. Chủ lò heo lậu này cũng bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Như vậy chỉ tính từ đầu tháng 1 trở lại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 10 cơ sở giết mổ heo lậu trên địa bàn TP Biên Hòa. Điều này cho thấy hoạt động giết mổ heo lậu càng gần đến Tết Nguyên đán càng hoạt động rầm rộ và phức tạp.

Ngọc Sơn
.
.
.