Hy hữu vụ “ép nạn nhân chụp ảnh nude rồi tống tiền”

Chủ Nhật, 11/09/2016, 08:54
Gã yêu râu xanh bình tĩnh dùng điện thoại ép nạn nhân chụp các bức ảnh không quần áo. Sau đó hơn chục ngày, gã lại dùng chính những bức ảnh này để tống tiền nạn nhân một cách bỉ ổi...


Ngay cả các cán bộ điều tra của Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) lúc đầu khi nhận được đơn tố giác của bị hại cũng khó tin câu chuyện có thật. Bởi theo tâm lý tội phạm thông thường, đối tượng gây án hiếp dâm thường vội vã, sau đó biến vào “bóng tối” để trốn tránh sự phát hiện của bị hại và cơ quan Công an. 

Đằng này, gã yêu râu xanh vẫn bình tĩnh dùng điện thoại ép nạn nhân chụp các bức ảnh không quần áo. Sau đó hơn chục ngày, gã lại dùng chính những bức ảnh này để tống tiền nạn nhân một cách bỉ ổi.

Tuy nhiên, khi tiếp xúc và lấy lời khai của chị N.V., nạn nhân của vụ việc, những run rẩy, sợ hãi trong lời khai của bị hại đã khiến các trinh sát, điều tra viên của Công an huyện Hưng Hà có niềm tin: dù sự việc này khó tin nhưng nó là sự thật. Hơn nữa, khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra càng khẳng định sự việc đúng như chị N.V. trình báo.

Lúc đầu ngập ngừng, nhưng rồi được sự động viên của các điều tra viên và chính những người thân trong gia đình, chị  N.V. đã kể lại chi tiết vụ việc xảy ra với mình trong cái đêm kinh hoàng 24-8 ấy. Từng tình tiết sự việc như những thước phim quay chậm chạm vào kí ức đau buồn của người phụ nữ trẻ khiến nhiều lúc chị phải dừng lại, mím chặt môi để kìm nước mắt.

... Đêm đó, chồng đi làm xa, chị N.V. ở nhà cùng cậu con trai nhỏ tuổi. Ngôi nhà ở ven đê nên khu vực xung quanh khá vắng vẻ so với các nơi khác.  Hai mẹ con đang ngủ trên giường thì chị V. nghe thấy tiếng “kịch” của thanh sắt rơi dưới nền nhà. Chị dậy, bật điện phòng khách kiểm tra, thấy chiếc móc sắt dùng để móc cửa bị rơi xuống đất. Chị V. định cúi xuống nhặt chiếc móc sắt lên thì đứng tim khi nhìn thấy một gã đàn ông mặc quần sooc, đeo khẩu trang, tay lăm lăm con dao bài, mở cánh cửa chính bên phải đi vào trong nhà. Biết gặp kẻ gian, chị N.V. vội nói:

- “Nhà em có thứ gì anh cứ lấy đi, đừng hại mẹ con em”.

-“Hai mẹ con mày không được kêu, hai mẹ con mày mà kêu thì tao chém chết”- gã đàn ông vừa hua dao, vừa đe dọa.

- “Tao không cần tiền, tao đang trốn truy nã, tao cần nghỉ nhờ một đêm”, vừa nói, gã vừa đi vào trong nhà, yêu cầu chị N.V. tắt đèn đi và lên giường ngủ.

Thế nhưng, chỉ được một lúc, gã yêu râu xanh đã lộ bản chất thú tính, gã cưỡng ép chị N.V. phải quan hệ với gã, nếu không, sẽ giết chết chị và trước hết là con trai chị V. Chị V. tìm mọi cách van nài nhưng gã yêu râu xanh không động lòng, con dao của gã cứ chực dứ vào đứa con trai nhỏ của chị V. đang ngủ trên giường.

Lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng của đứa con nhỏ, chị V. nước mắt ròng rã, cắn răng chịu đựng gã đàn ông. Thỏa mãn thú tính xong, rất bỉ ổi, gã còn dùng điện thoại di động của mình, bắt chị V. cho chụp một loạt kiểu ảnh chị đang không được mặc quần áo. Gã còn định hiếp dâm nạn nhân lần nữa nhưng chị V. đã nghĩ ra cách giả vờ lăn đùng ra bị động kinh, chân tay co giật, mắt trợn trừng... Tưởng chị V. lên cơn thật, gã yêu râu xanh vội chạy mất...

Đối tượng Phạm Xuân Chung.

Ngại với dư luận làng xã nên câu chuyện và nỗi đau đêm hôm đó chị V. âm thầm chịu đựng một mình. Chị cũng không trình báo cơ quan Công an. Chị hy vọng thời gian sẽ giúp chị dần quên đi nỗi đau trong đêm hôm ấy và cái gã đã hãm hại chị...

Nhưng không! Hơn chục ngày sau, buổi tối 4-9, khi chị V. đi từ nhà ngoại về thì thấy một tờ giấy treo lủng lẳng ở cái cây đầu nhà chị. Chị V. với xuống xem. Cơn lạnh buốt chạy dọc sống lưng. Những dòng chữ trên tờ giấy nhảy múa trước mắt chị: “Nếu không muốn những hình ảnh của mình mọi người biết thì gọi đến số điện thoại 01654....”. Hình ảnh cái đêm hôm gặp nạn cùng tên yêu râu xanh  lại ập quay trở lại, đầu óc chị quay cuồng...

Hôm sau, chị V. thử liên lạc với số điện thoại trên tờ giấy. Đầu dây bên kia là gã đàn ông đã từng hãm hại chị (bởi chị chưa thể quên được giọng nói của gã). Gã yêu cầu chị V. phải đưa cho gã 20 triệu đồng, nếu không sẽ tung tất cả những bức ảnh gã chụp chị trong tình trạng không quần áo đêm hôm trước lên mạng xã hội Facebook cho mọi người cùng thấy.

Cả ngày hôm đó, chị V. như ngồi trên đống lửa, lấy đâu ra 20 triệu cho tên yêu râu xanh, nhỡ nhận được gã lại đòi nữa thì sao, nhưng không đưa tiền cho hắn thì chị sống ra sao với mọi người quen biết khi những bức ảnh “nhạy cảm” của chị bị gã bệnh hoạn tung lên Facebook?

Rất may, chị V. đã có một gia đình cảm thông, một người chồng yêu thương. Chiều 6-9, được sự động viên của gia đình, chị V. đã đến Công an huyện Hưng Hà trình báo sự việc.

Sau khi xác định sự việc có thật và tính chất nghiêm trọng, đối tượng gây án rất manh động và có sử dụng hung khí nên Trung tá Nguyễn Hải Triều, Trưởng Công an huyện Hưng Hà đã trực tiếp báo cáo Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để xin ý kiến chỉ đạo.

Sau đó, Ban chỉ huy Công an huyện Hưng Hà đã huy động toàn bộ lực lượng của Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện vào cuộc, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành điều tra xác minh. Cùng với việc hướng dẫn người bị hại tiếp tục liên lạc với đối tượng để mặc cả tiền và địa điểm giao tiền nhằm trì hoãn thời gian, lực lượng Công an đã khẩn trương tiến hành rà soát, để tìm ra đối tượng gây án.

Dù bị hại trước đây chưa từng gặp mặt đối tượng gây án (trong quá trình phạm tội hiếp dâm chị V., đối tượng có cởi khẩu trang bịt mặt), nhưng qua lời khai của bị hại, cơ quan Công an nhận định: đối tượng phải là người trong vùng vì chị V. nhận ra giọng nói của đối tượng có âm sắc địa phương, hơn nữa, đối tượng mặc quần soóc, đi dép tổ ong xanh và miệng sặc mùi rượu, chứng tỏ là người quanh vùng.

Từ nhận định đó, các trinh sát đã tỏa đi các cửa hàng bán bia, rượu trong vùng để tìm hiểu khoảng thời gian tối hôm xảy ra vụ án hiếp dâm chị V., có đối tượng nghi vấn với đặc điểm quần áo trên uống rượu, bia cùng bạn bè hay không. Và thật may mắn, một chủ cửa hàng ăn trong làng đã nhớ được, khoảng tối 24-8, có một nhóm thanh niên rủ nhau uống rượu, trong đó có một thanh niên có đặc điểm quần áo, đi dép như bị hại mô tả, theo bạn bè anh ta kể thì gã này mới đi làm ăn xa về. Từ tất cả các chứng cứ đó, cơ quan điều tra đã khoanh vùng sàng lọc và tìm ra đối tượng nghi vấn số 1 là Phạm Xuân Chung (30 tuổi, trú tại thôn Duyên Nông, xã Điệp Nông, Hưng Hà).

Trong tay các trinh sát đã có ngay bản lí lịch của Phạm Xuân Chung. Một điểm khiến các trinh sát đặc biệt chú ý: thời gian trước, Chung đi làm phu hồ ở Hà Nội và có mâu thuẫn, đánh nhau với một người thợ xây. Khi Công an phường sở tại triệu tập, Chung đã bỏ trốn nên Công an phường đã gửi thông báo về Công an địa phương nơi Chung có hộ khẩu thường trú. Với lý do này, ngay tối 7-9, Công an huyện Hưng Hà đã triệu tập Phạm Xuân Chung lên trụ sở Công an huyện để làm việc.

Chị V. được bí mật đưa lên nhận dạng tên yêu râu xanh. Dù Chung được cho ngồi lẫn vào một số đối tượng nghi vấn khác nhưng khi nhìn thấy gã, chị V. mặt tái xanh, chân tay run rẩy. Chị không thể quên được khuôn mặt kẻ bệnh hoạn đã hãm hại chị và còn ám ảnh cuộc sống của chị sau này.

Tuy nhiên, Chung cũng khá lì lợm trong khai báo. Đến khoảng 2h30 ngày 8-9, khi các chứng cứ đã rành rành và không thể cãi chày cối mãi với các lập luận sắc bén của các điều tra viên thì Chung mới chịu khai nhận.

Theo lời khai của gã, khoảng 22h ngày 24-8, sau khi đi uống rượu với bạn về, Chung đi bộ từ đê Canh Nông thuộc xã Điệp Nông về nhà. Khi đi qua nhà chị V., Chung nhìn thấy chị V. đang mặc váy ngủ đứng trước cửa nên nảy sinh ý muốn bệnh hoạn. Gã đi bộ về nhà, cầm 1 con dao bài ở mặt bể nước mưa rồi quay lại nhà chị V., trèo qua tường rào lưới B40 phía bên trái cổng và đi vào cửa chính.

Thấy cửa chính được khép lại bằng móc kim loại, Chung dùng tay chạm vào móc kim loại tạo ra tiếng động. Chị V. đang nằm ngủ với con trai trên giường nghe tiếng động dậy bật điện phòng khách kiểm tra, thì bị tên Chung khống chế và mọi việc đã diễn ra như phần trình báo của chị V.

Ngày 9-9, Công an huyện Hưng Hà đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam (có phê chuẩn của Viện KSND cùng cấp) đối với Phạm Xuân Chung về tội Hiếp dâm, đồng thời đang củng cố chứng cứ  để khởi tố đối tượng về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

T.Hòa
.
.
.