Giám đốc doanh nghiệp dọa giết người vì muốn giành quyền nuôi con

Thứ Năm, 13/09/2018, 10:26

Ngày 13-9, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Thi Bách Phúc (34 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn) về hành vi “đe dọa giết người”.



Được biết, Phúc và chị P (35 tuổi, nhân viên kế toán một tập đoàn truyền thông) lập gia đình và có 2 con chung. Trong quá trình chung sống, do nảy sinh nhiều mâu thuẫn, bất đồng nên chị P nộp đơn xin ly hôn. 

Sau khi hòa giải không thành, TAND quận Hải Châu đã giải quyết cho ly hôn và tuyên chị P được quyền nuôi 2 đứa con (4 tuổi và 7 tuổi). Ít ngày sau, Phúc nhận được bản án của tòa, trong đó có thể hiện việc phán quyết để chị P được quyền nuôi 2 con có căn cứ vào thu nhập của chị P là 50 triệu đồng/tháng.  

Phúc cho rằng ông L, giám đốc chi nhánh tập đoàn truyền thông tại Đà Nẵng đã xác nhận bảng lương, giúp chị P kê khống thu nhập để giành quyền nuôi cả hai con. Vì vậy, Phúc nảy ra ý định nhắn tin đe dọa với mục đích khiến ông L cho chị P nghỉ việc, từ đó không có thu nhập để nuôi con. Tiếp đó, Phúc sẽ làm thủ tục yêu cầu tòa án trao quyền nuôi con cho mình.

 Đối tượng Thi Bách Phúc

Trong một thời gian ngắn, Phúc đã sử dụng điện thoại của mình gửi 8 tin nhắn tin cho ông L, đe dọa sẽ đến văn phòng chi nhánh đập phá và thuê người nhiễm AIDS giai đoạn cuối đâm mù mắt và giết chết 2 đứa con ông L. Cùng thời điểm này, Phúc cũng gửi nhiều tin nhắn, gọi điện cho chị P rằng sẽ giết vợ cũ cùng người nhà của chị này và “không tha” cho cả ông L...

Theo Công an quận Hải Châu, Phúc đã có hành vi nhắn tin và gọi điện thoại đe dọa đến tính mạng nhiều người, làm cho những người bị đối tượng đe dọa lo lắng vì sợ Phúc sẽ thực hiện những hành vi nói trên. Căn cứ theo lời khai của các bị hại, đối tượng và những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Thi Bách Phúc.



Thân Lai
.
.
.