Vì giành quyền nuôi con nên làm hại vợ cũ

Thứ Tư, 27/12/2006, 11:46

Giành quyền nuôi con, Phúc đã đánh vợ đến chết. Biết Phúc là người yêu con, các ĐTV đã vận động Phúc ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, có cơ hội làm lại cuộc đời, nuôi cháu Đức nên người.

Ngồi trong Trại tạm giam của Công an tỉnh Thanh Hóa, Đặng Quang Phúc (46 tuổi), ở khu phố 7, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) mới thực sự hối hận về hành động của mình. Chỉ mới đây thôi, Phúc vẫn hạnh phúc bên người vợ và cậu con trai lên 10 tuổi của mình. Thế mà… chỉ vì rượu chè, hắn đã mất tất cả… Phúc ngẫm nghĩ, không biết giờ này con trai thế nào, ai sẽ chăm sóc cháu khi không còn mẹ, bố lại phải vào tù.

Đặng Quang Phúc và chị Nguyễn Thị Minh (28 tuổi), ở xã Yên Phong, huyện Yên Định đã từng có thời gian yêu nhau thắm thiết. Được hai gia đình vun vén, họ đã nên vợ nên chồng. Tính đến nay, cũng đã 10 năm chung sống với nhau, từng nhiều năm hạnh phúc và có với nhau cậu con trai tên là Đặng Quang Đức.

Thời gian gần đây, do kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Là người chủ trong nhà, lẽ ra Phúc phải cố gắng làm việc kiếm tiền đỡ đần cho vợ nhưng hắn lại bỏ bê làm ăn, thường xuyên cùng bạn bè rượu chè, nhậu nhẹt. Chính vì vậy nên mâu thuẫn vợ chồng Phúc ngày càng nghiêm trọng hơn.

Đến giữa năm 2006, không thể chịu đựng được nữa, hai bên đã làm đơn ra tòa xin ly hôn. Sau nhiều lần hòa giải không thành, tháng 11/2006, TAND thị xã Bỉm Sơn đã xử cho chị Minh và Phúc ly hôn và giao cháu Đức cho chị Minh nuôi dưỡng, hàng tháng, Phúc phải hỗ trợ tiền giúp chị Minh nuôi cháu Đức. Ly hôn được ít hôm, Phúc đem cháu Đức về chơi với mình cho đỡ nhớ. Đến giờ con phải đi học, chị Minh đã cùng một người bạn đến nhà cũ để đón con. Tuy nhiên, vì muốn giành lại quyền nuôi con nên Phúc nhất quyết không giao lại cháu Đức. Hai bên cãi nhau.

Phúc cho rằng, chị Minh không đủ tư cách nuôi con, ngược lại chị Minh nhấn mạnh, người bố nát rượu như Phúc mới là người không đáng làm cha. Lời qua tiếng lại một lúc lâu, Phúc liền giở "bài cũ" bằng cách  đấm đá tới tấp chị Minh. Bị Phúc hành hung, chị Minh không thể chống cự được. Cho đến khi chị Minh gục xuống ngất xỉu, Phúc mới buông tha.

Tưởng chị Minh giả vờ ăn vạ, hắn đã đi chơi bỏ mặc người vợ cũ nằm bất tỉnh nhân sự dưới nền nhà. Người bạn đi cùng đã đưa chị Minh đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, chị Minh đã không qua khỏi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã đến ngay hiện trường phối hợp với Công an thị xã Bỉm Sơn để điều tra, làm rõ. Nhận thấy, dù Đặng Quang Phúc là đối tượng hay rượu chè, tính tình nóng nảy, nhưng Phúc luôn dành cho con trai tình yêu thương đặc biệt nên các điều tra viên đã quyết định vận động Phúc ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, mong hắn có cơ hội làm lại cuộc đời, nuôi cháu Đức nên người.

Được sự giác ngộ của lực lượng Công an và sự vận động của gia đình, sau hơn một ngày lẩn trốn, chiều 5/12 Đặng Quang Phúc đã đến Công an thị xã Bỉm Sơn để đầu thú.

Đến ngày 20/12, Công an thị xã Bỉm Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Quang Phúc. Rồi đây, Phúc sẽ phải trả giá cho tội lỗi của hắn. Nhưng điều làm chúng tôi vô cùng day dứt đó là tương lai của cháu Đặng Quang Đức, bởi sau khi bố  mẹ ly hôn cháu đã phải chịu cảnh mất mát, thiệt thòi lớn, đến nay, mẹ mất, bố vào tù, cháu phải ở nhờ ông bà hai bên nội ngoại…

Thu Anh
.
.
.